6 thoughts on “Sợ ánh sáng”

  1. Thế có ai biết vì sao khi gặp ánh sáng rực rỡ người ta lại nhắm mắt vào k? Vì mỗi người đều có góc tối trong tâm hồn,nơi chứa đựng những âm mưu,những đố kỵ và những hồi ức riêng,họ không muốn bị ánh sáng chạm vào.

    Like

  2. Mình không tin là như thế. Chỉ là mỗi người chưa thấy góc tối đó trong mình thôi. Còn khi đã thấy đó là góc tối, tức là đã có ít nhiều ánh sáng lọt được đó đến rồi đó và cũng tức là góc ấy đã bớt tối và có thể đang sáng dần lên rồi.

    Can đảm đối diện với chính mình. Mình tin người lớn không sợ ánh sáng đâu. Mình nghĩ đây là câu hỏi tu từ hơn là một câu khẳng định.

    Chúc cả nhà một ngày rực sáng! 🙂

    Like

  3. Bóng tối theo nghĩa của Plato nói đại diện cho nỗi sợ, âm mưu của con người 🙂

    Quỳnh Linh, bạn có khả năng phân tích rất là cao đó 🙂 Thỉnh thoảng bạn góp bài với ĐCN cho vui.

    Bạn nói là thấy được góc tối của con người?
    Mình nghĩ nếu tất cả ở trong ánh sáng, kể cả “mắt” của mình, thì sẽ không thấy được cái tối 🙂

    Chúc anh Long, Quỳnh Linh, Hai08 và các bạn khỏe mạnh.

    Hiển

    Like

  4. Dear Hiển,

    Mình thì lại hiểu tối tức là … không sáng, là cái mà hồi nhỏ mình cũng rất sợ dưới hình thức sợ ma! 🙂

    Thấy tức là cảm nhận được sự hiện diện, tồn tại của sự vật, chứ không chỉ là thấy theo định nghĩa của vật lý: tế bào nhạy sáng của mắt phản ứng với ánh sáng phát ra từ vật rồi truyền lên hệ thần kinh, bla bla bla…! Khi bạn “thấy” 1 khoảng không đen xì, “không thấy gì cả”, thì đó không phải là bạn đang “thấy” bóng tối sao? 😀

    Điểm đặt mắt càng sáng, bạn sẽ thấy càng nhiều khoảng tối. Còn ở trong tối quen, đôi khi lại không cảm thấy tối nữa! Và một khi đã nhận biết bóng tôi thì sẽ tìm cách đem ánh sáng vào. Chẳng ai xây nhà mà để tồn tại 1 phòng luôn tối mù mịt, không đèn đóm, không ánh mặt trời phải không?

    Cám ơn Hiển đã động viên mình viết bài. Tuy nhiên suy nghĩ tản mác để comments, trao đổi và tranh luận thì dễ, chứ viết thành bài lại là một việc cao hơn hẳn và khá khó khăn với mình (vốn dĩ sợ viết lách từ cấp tiểu học). Tuy thế mình vẫn nợ Vườn Chuối vài món nợ đang loay hoay tìm cách trả! 😀

    Like

Leave a comment