Yêu mọi người

Chào các bạn,

Nói đến yêu người, chúng ta thường nghĩ đến hành động một chiều. Ta đỡ đần ai một việc gì đó, tặng ai một điều gì đó, và không mong đáp trả. Đúng là như vậy. Nhưng hậu quả của một hành động nhân ái luôn luôn là hai nhiều—người nhận vui đã đành, nhưng người cho cũng thấy trong lòng hoan lạc. Cho nên sự thật là, khi ta cho đi, ta nhận lại ngay tức thì.

Bản chất của các hành động tích cực là như thế. Bạn đưa một trăm ngàn trong tiệm áo quần đổi lấy một cái áo, cảm giác của bạn lúc đó không thể nào so sánh được với cảm giác an lạc khi bạn cho một người ăn xin vài ngàn đồng bạc. Các hành động tích cực luôn tạo ra trong ta một năng lượng tích cực, giữ ta an lạc, vui vẻ, khỏe mạnh.

Hơn nữa, yêu người làm cho ta nhạy cảm hơn với mọi người, và do đó lãnh đạo tốt hơn. Càng yêu người, ta càng nhạy cảm về người khác, càng có năng lực lãnh đạo cao.

Khi ta yêu người, ta tự nhiên mang năng lượng tích cực đến cho mọi người quanh ta. Từ nụ cười, cái gật đầu chào, một câu thăm hỏi, một cái nhìn khâm phục… ta cho biết bao nhiêu người bao nhiêu năng lượng tích cực trong ngày, mà ta lại chẳng tốn một chút năng lượng nào cả, ngược lại ta nhận vào bao nhiêu năng lượng tích cực trong lòng. Đây là sự diệu kỳ của năng lượng tích cực—tha hồ cho đi mà chẳng tốn tí nào, hơn nữa lại còn nhận vào cả lố.

(Năng lượng tiêu cực không có khả năng đó—bạn sẽ thấy rất mệt mỏi sau khi gây gổ với chỉ một người. Bạn đưa năng lượng tiêu cực cho người khác, và trong người bạn không còn năng lượng. Hơn nữa bạn có thể nhận lại năng lượng tiêu cực mạnh đến nỗi làm bạn thở không ra hơi, chẳng làm việc gì được).

Cho nên trong cái nhìn của ta đến với mọi người quanh ta, một cái nhìn nhân ái, yêu mến, rất có lợi cho thể xác, tinh thần và sự thông thái của ta. Đây là nghệ thuật sống thành công, không chỉ là chuyện nhà thờ nhà chùa.

Chúc các bạn một ngày đầy nhân ái.

Mến,
Hoành

© copyright 2011
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

One thought on “Yêu mọi người”

  1. Chào Anh Hoành !
    anh giúp cho tôi và các bạn có những năng lựơng tích cực
    giữ tâm luôn an lạc và khỏe mạnh .
    Chúc anh luôn an lạc và có nhiều bài viết bổ ít cho tất cả mọi người

    Like

Leave a comment