Xuân Ngẫu Hứng Đi Tìm

Xuân Ngẫu Hứng Đi Tìm

Hoa chen đua nở đó cùng đây
Chồi xanh chớm lộc mộng đong đầy
Vài sương trốn nắng trong khe lá
Phông xuân nhè nhẹ, lả tả mây.

.

Lệ Xuân

Trời xanh lác đác mây trắng phau
Gió xuân lay nhẹ lá xanh màu
Nhớ về quê cũ buồn năm tháng
Dằng dặc tơ lòng lệ nối nhau
.

Phạm Lưu Đạt

13-2-2010

2 thoughts on “Xuân Ngẫu Hứng Đi Tìm”

  1. Lưu Đạt mến<
    Lâu nay không thấy Đạt xuất hiện trên Vườn chuối ?Chẳng hay Đạt đang bận túi bụi với công vệc hành ngày hay sao? Cầu mong đừng có điều gì đó bất ổn cho sức khoẻ của Đạt.
    Đạt à, Hôm nay Mình mới có dịp để sẽ đọc hết những bài Đạt viết.
    Mình có một nhận xét rằng Hầu như tác phẩm nào của Đạt cũng canh cánh một nỗi trăn trờ về quê hương nguồn cội , phảng phất chút hoài niệm vè quá khứ ,gửi tình yêu thương vào thiên nhiên và thế giới cỏ cây để diễn đạt tình yêu quê hương tha thiết sâu nặng…đấy chính là tâm hồn của một người con luôn nặng nghĩa ân tình với quê hương xứ sở mà không phải ai cũng có được như vầy!
    Đạt ơi ! Ở một nơi nào đó ,Đạt có hiểu thấu chăng tụi mình ở bên này vẫn mong mọi người con đất Việt luôn có những suy nghĩ và hành động đẹp để làm rạng rỡ thanh danh của một đất nước cong cong hình chữ S. Chúng mình luôn giang rộng vồng tay chờ đón ngày hội ngộ trên mảnh đất bazan huyền thoại này ,Nếu mình không nhầm thì qquê gốc của bạn được mệnh danh là miền đất có truyền thống võ nghệ bao đời ? Như vậy có nghĩa là cũng chẳng cách xa Buôn Ma Thuột quá nhiều ?Duyên hạnh ngộ vãn còn nhiều cơ hội ?
    Mình thỉnh thoảng liên lạc với Đàm Lan ( một cô gái có tâm hồn tuyệt diệu).Tụi mình cũng mới chỉ gặp nhau ngoài đời một lần nhưng đã để lại ấn tượng khó quên .Do tính chất công việc của từng người ,thêm nữa cách xa nhau khoảng 30km đi lại có phần khó khăn nên có hạn chế việc trực tiếp gần gũi nhau thường xuyên.
    Chúc Đạt luôn vui vẻ và anh lành nha!
    (mail của mình quyenkhanhquyen@yahoo.com. Nếu rảnh thì chia sẻ với nhau qua đ/c này nhé Đạt !)
    Mến,

    Like

  2. Thơ của anh Đạt phản ánh một tâm hồn đẹp, trong sáng nhẹ nhàng và luôn phảng phất nỗi buồn nhớ quê hương.
    Cảm ơn anh Đạt vì bài thơ hay.
    Mến

    Like

Leave a comment