Hàng loạt lan can sắt ven hồ Tây bị đánh cắp

vnexpress
Vừa được sửa chữa, làm mới, nhưng hàng trăm mét lan can ven hồ Tây khu vực đường Thanh Niên (quận Tây Hồ, Hà Nội) bị mất cắp, gây nguy hiểm cho người dân và ảnh hưởng tới mỹ quan.

Lan can bằng sắt từ chùa Trấn Quốc tới vườn hoa Lý Tự Trọng dài nửa km, trong đó có nhiều đoạn vừa được sửa chữa và làm mới.
Nhưng có tới hàng trăm mét lan can đã bị đánh cắp.
“Trước đó những đoạn lan can bị phá và đánh cắp, rồi có người tới hàn lại, làm mới, nhưng đến nay lại trơ trụi như thế này”, ông Quân ở phố Tôn Đức Thắng thường đến hồ Tây, cho biết.
Kẻ xấu lợi dụng lúc trời nhập nhoạng tối hoặc sáng sớm rồi dùng búa, cưa để đánh cắp những đoạn khung sắt.
Nhiều đoạn lan can đã mất hết phần tay vịn, trơ ra những cọc sắt nhọn.
Hoặc có đoạn thì mất phần hoa văn, họa tiết trang trí…
…khiến trơ ra những khoảng trống.
Nhiều người dân lo lắng một ngày tất cả lan can sắt này bị đánh cắp thì sẽ rất nguy hiểm cho những người đi dạo ven hồ vào buổi tối.
Chiều 11/10, trao đổi với VnExpress, ông Trịnh Minh Huệ, Phó ban quản lý hồ Tây, cho biết trừ một số đoạn được làm mới, phần nhiều lan can ở đây có từ lâu, sắt hoen rỉ, mối hàn bong ra nên kẻ xấu lợi dụng vào buổi tối để đánh cắp.

“Hiện tổ bảo vệ thuộc Ban quản lý đã phối hợp công an các phường Thụy Khuê, Yên Phụ, kể cả lực lượng cảnh sát hình sự để tăng cường bảo vệ tại khu vực trên”, ông Huệ cho biết thêm.

Phương Sơn

 

Leave a comment