Thứ bảy, 31 tháng 10 năm 2009

Bài hôm nay

This is Halloween , Video, Văn Hóa, anh Trần Đình Hoành.

Hoa hồng không gai , Danh ngôn, song ngữ, chị Zen.

Hanh phúc bên ngoài cái khuyết, Danh ngôn , song ngữ, anh Bảo Nguyên.

Bạn xa lại gần, Danh ngôn,song ngữ chị Zen.

Thu về , Thơ, anh Hồng phúc.

Chiều thanh bình, Thơ, anh Nguyễn Quý Ninh

Ước mơ của em, Teen Talk, chị Thảo Vi .

Easy and hard, Teen Talk, song ngữ, anh Quan Jun.

Chuyện của những đêm tối trời , Văn, anh Tấn Ái.

Halloween – Bài học về sự lừa dối và tính sáng tạo, Teen Talk, Văn Hóa, chị Hoàng Khánh Hòa.

Không nên đòi hỏi quá nhiều về tình yêu, Trà Đàm, chị Kiều Tố Uyên.
.

Tin sáng quốc tế, chị Kiêm Yến tóm tắt và nối links.

Tìm thấy các hộ chiếu liên hệ tới vụ khủng bố 11/9. (Dân trí) – Các binh sĩ Pakistan đã tìm thấy các hộ chiếu của những nhân vật có thể có liên hệ tới các nghi phạm khủng bố 11/9 trong chiến dịch quân sự tại thành trì của Taliban ở khu vực Nam Waziristan, dọc biên giới Afghanistan.

Tên lửa chiến thuật Nga tự hủy trên không. Tên lửa đạn đạo tầm ngắn A Tochka-U của Nga đã tự hủy ngay sau khi được phóng đi trong cuộc tập trận tại phía tây bắc nước này hôm qua.

Sóng gió mở đầu cho “Merkel II”. Ngày 28-10, bà Angela Merkel chính thức tuyên thệ đảm nhận chức vụ thủ tướng Đức nhiệm kỳ hai. Nhưng dư vị ngọt ngào của chiến thắng một tháng trước dường như trôi qua nhanh khi bà phải sớm đối mặt với thách thức rất lớn phía trước.

Cựu Tổng thống Pháp bị yêu cầu hầu tòa vì cáo buộc biển thủ. (Dân trí) – Một quan tòa ở Pháp đã yêu cầu cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac phải hầu tòa vì những cáo buộc biển thủ từ thời ông còn làm thị trưởng Paris. Đây là yêu cầu chưa từng có tiền lệ đối với một cựu nguyên thủ quốc gia Pháp.

Giải quyết bất đồng trong khối . Thay đổi khí hậu và Hiệp ước Lisbon là những đề tài chính tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên hiệp châu Âu (EU), diễn ra trong hai ngày 29 và 30-10 tại Brussels (Bỉ).

Tổng thống bị lật đổ sắp được phục chức. (Dân trí) – Đại diện của Tổng thống bị lật đổ Manuel Zelaya và chính phủ lâm thời Honduras đã ký một thỏa thuận vào cuối ngày 29/10, có thể mở đường cho ông Zelaya trở lại nắm quyền 4 tháng sau cuộc đảo chính.

IAEA hoàn tất thanh sát cơ sở hạt nhân Iran. Các chuyên gia của LHQ đã hoàn tất chuyến thanh sát nhà máy làm giàu uranium bí mật mà Iran mới tiết lộ gần đây.

Nghị sĩ Kuweit khỏi đội khăn trùm. TT – Hôm 28-10, Tòa án hiến pháp Kuweit khẳng định các nữ nghị sĩ quốc gia dầu mỏ này khỏi phải đội khăn trùm đầu khi vào tòa nhà quốc hội.

“Sống vì Mẹ Trái đất”. TT – 27-10 là ngày kết thúc một tuần dự án “Không gây hại” do trang web nổi tiếng Huffington Post của Mỹ phát động. Hàng ngàn người đã tham gia thử nghiệm lối sống xanh, không gây hại cho môi trường.

Bà chủ Nhà Trắng thu hoạch vụ rau thứ 2. (Dân trí) – Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama chiều qua đã mời khoảng 30 học sinh lớp 5 từ hai trường tiểu học ở quận Columbia để cùng thu hoạch vụ rau thứ 2 tại Nhà Trắng.

Italia sốc trước video giết người thản nhiên trên phố. (Dân trí) – Các công tố Italia hôm qua đã công bố đoạn video về vụ hạ sát theo kiểu mafia ở Naples trong sự thờ ơ của những người đi đường. Các nhà chức trách hi vọng việc công bố đoạn video sẽ phá vỡ bức tường im lặng về danh tính của kẻ giết người.

Chùm tin vắn qua ảnh. (Dân trí) – Philippines chuẩn bị đón bão Mirinae; Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu tại Nhà Trắng; Thượng viện Haiti bỏ phiếu bãi nhiệm Thủ tướng…
.

Tin sáng quốc nội, chị Kiêm Yến tóm tắt và nối links.

Việt Nam bắt đầu chinh phục “giấc mơ top 8 châu Á”. (Dân trí) – Ngọn đuốc Đại hội thể thao trong nhà châu Á lần thứ 3 (AIG3) bắt đầu cháy trong lễ khai mạc trang trọng và ấm cúng ở sân Mỹ Đình tối 30/10. Với số VĐV đông nhất, đoàn thể thao Việt Nam đặt tham vọng lọt vào top 8 đoàn mạnh nhất châu lục.

Chính phủ thông qua gói kích thích kinh tế thứ hai. (Dân trí) – Chính phủ quyết định tiếp tục hỗ trợ lãi suất nguồn vốn vay ngắn hạn đến hết quý I/2010 và kéo dài hỗ trợ lãi suất với nguồn vốn vay trung hạn, dài hạn đến hết 2010. Tuy nhiên, mức lãi suất hỗ trợ cho các nguồn vay trên sẽ giảm xuống 2%.

Bộ trưởng Giáo dục: ‘Không nên đẩy trách nhiệm lên Thủ tướng’. “Sai sót trong việc thành lập nhiều trường đại học dân lập vừa qua là trách nhiệm của bộ trưởng, đẩy lên Thủ tướng là không đúng, không công bằng”, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giáo dục Nguyễn Thiện Nhân khẳng định chiều 30/10 tại Quốc hội.

Bác sĩ bệnh viện công không được lập bệnh viện tư. (TNO) Sáng 30.10, Quốc hội đã nghe Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Trương Thị Mai thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đọc giải trình, tiếp thu và chỉnh lý dự thảo Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Bão Mirinae hướng vào Quảng Ngãi – Phú Yên. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, lúc 19g ngày 30-10, vị trí tâm bão Mirinae cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 200 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (118 – 133 km/giờ), giật cấp 13, cấp 14.

Mùa đông tới sẽ khô hạn nghiêm trọng. (Dân trí) – “Trong các tháng chính của vụ Đông – Xuân tới là thời kỳ El nino hoạt động dữ dội nhất. Nhiều địa phương trên cả nước sẽ phải đối mặt tình trạng khô hạn nghiêm trọng”.

Cuộc phiêu lưu kỳ lạ của Bengt . Trong ký ức của người đàn ông Thụy Điển này, VN của những ngày tháng lịch sử năm 1975 có một sức sống mãnh liệt.Cuộc phiêu lưu kỳ lạ đã đưa ông đến một thế giới hoàn toàn khác. Và ông mang theo về từ đó những hình ảnh đầy sức sống.

“Đệ nhất hoa mai” nằm phơi gốc. Ngày 30/10, những người yêu hoa ở TP Đà Lạt tỏ ra rất bất bình khi thấy một cây mai anh đào cổ thụ bên bờ hồ Xuân Hương (gần quán cà phê Nhật Nguyên) đã bị đơn vị thi công công trình ở khu vực này đào trốc gốc.

Bắt vụ vận chuyển hơn 1 tấn san hô đen. Đồn biên phòng 484, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa bắt quả tang một vụ vận chuyển trái phép san hô đen (cây dương biển) với số lượng hơn 1 tấn.

Lao xuống sông Hương cứu người tự tử. (Dân trí) – Đi làm về qua cầu Trường Tiền, nghe người dân hô hoán có người nhảy cầu tự tử, chàng thanh niên 19 tuổi Hồ Văn Long đã quẳng xe rồi nhanh chân lao xuống sông Hương cứu người.

Ngôi trường nhiều “không” giữa TPHCM. (Dân trí) – Ai đến Trường tiểu học Lý Thái Tổ, phường 11, quận 8, TPHCM chắc hẳn cũng sẽ rất ngạc nhiên bởi ngôi trường không có những thứ mà lẽ đương nhiên phải có ở các trường học: Không có sân chơi, không có bảo vệ, không có cổng trường…

Sinh viên báo chí “rùng rợn, hài hước” với Halloween. (Dân trí) – Chọn chủ đề “Dynamik – Năng động”, sinh viên Học viện Báo chí – Tuyên truyền Hà Nội đã có một đêm hội Halloween… rùng rợn và hài hước.

Ngắm Sa Pa huyền ảo trong mây (chùm ảnh). (Dân trí) – Sa Pa – vùng nghỉ mát kỳ thú từng được mệnh danh là “Kinh đô mùa hè Đông Dương”. Sa Pa bí ẩn và mộng mơ hơn nhờ những áng mây uốn lượn, khiến những thửa ruộng bậc thang hay khu phố núi du lịch huyền ảo như tranh thuỷ mặc.
.

Bài hôm trước >>>

Chúc các bạn một ngày tươi hồng !

🙂 🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

Đọt Chuối Non

Leave a comment