Chăm lo trái tim hèn mọn của mình

Chào các bạn,

Từ lúc mình bắt đầu nói về tư duy tích cực tháng 2 năm 2009 đến nay, chúng ta đã nói đến:

– Cái nhìn tích cực về mọi vấn đề (Nửa ly nước).

– Ý chí mạnh mẽ (luôn nghĩ là mình làm được, sẽ thắng).

– Biết mình (know yourself).

– Khiêm tốn, thành thật, yêu người.

– Luật Hấp Dẫn.

– Gốc tâm linh (trái tim linh thiêng của mỗi chúng ta) của tư duy tích cực.

– Tĩnh lặng bằng thiền định (thiền hít thở, thiền quán).

– Khiêm tốn, thành thật, yêu người, để tĩnh lặng.

– Tĩnh lặng với 2 truyền thống tâm linh – Phật học và Thánh kinh.

– Cầu nguyện như là pháp môn tĩnh lặng duy nhất của truyền thống Thánh kinh.

– Hiểu các quy luật tâm linh một chiều như là nền tảng của tĩnh lặng, đặc biệt là yêu tất cả mọi người một chiều, vô điều kiện.

– Hiểu tĩnh lặng không phải là thụ động mà là tạo ra những năng lượng tích cực vĩ đại ảnh hưởng đến chính mình và thế giới của mình.

Các bạn, tĩnh lặng là đoạn cuối của con đường. Nếu ta tĩnh lặng được 100% thì ta là Phật, là Bồ tát. Nếu chưa được 100% trong 100% thời gian, mà cũng khá gần, thì ít nhất ta cũng có thể là thầy để dạy người chưa biết.

Mọi chuyện này tốn mình 8 năm hơn. Nếu mình nói khúc cuối, tĩnh lặng, ngay lúc đầu, có lẽ sẽ chẳng ai hiểu được tĩnh lặng thì ăn nhập gì đến tư duy tích cực, và lại rất có thể nhầm mình với nhà thờ nhà chùa. Một số bạn hiểu mình, trung bình là đọc mình 5 năm trên ĐCN trước khi thấy rõ con đường của mình. (Mình đọc cùng một số sách với nhà thờ nhà chùa, chỉ là mình không sửa kinh khi thực hành. Thiên hạ trên thế giới đọc kinh nhưng không làm theo kinh, mà sửa kinh lại theo ý thích phàm phu của họ. Mình không biết là chúng ta bị mạt pháp vì thiên hạ học mà không hiểu kinh, hay đọc kinh mà cố tình hiểu theo kiểu phàm phu của mình nên do đó mà mất năng lực hiểu kinh chính xác. Nhưng đây là vấn đề cực lớn của mọi giáo hội lớn nhỏ của mọi tôn giáo lớn nhỏ của thế giới, chẳng là chỉ vài người. Thế mới gọi là thời mạt pháp ở cõi ta bà).

Mình muốn nói, với các bạn đã hiểu được mình, một điều quan trọng: Mọi chuyện chúng ta nói đều chỉ là tập trung vào trái tim của chính mỗi chúng ta. Rất là cá nhân. Không có chủ nghĩa nào để làm cách mạng cho thế giới. Bởi vì mình không muốn làm các bạn mất tập trung vào một điểm duy nhất, đó là trái tim của chính bạn. Nhưng sự thật là, khi chúng ta tập trung vào tinh khiết của trái tim ta, ta đang tạo năng lượng cực lớn để chuyển hóa thế giới. Các bạn có thể thấy ảnh hưởng của Phật Thích Ca và Chúa Giêsu trên thế giới của chúng ta, và hai vị chẳng làm gì và dạy gì, ngoài dạy con người giữ trái tim tinh khiết.

Có một bí mật giữa ban ngày cả hơn 2 nghìn năm mà nhiều người không thấy không hiểu. Hãy lo trái tim của bạn được tinh khiết và bạn sẽ làm thế giới tinh khiết. Bạn không cần phải “làm cách mạng” gì cả.

Chúng ta chỉ cần chăm lo cho trái tim hèn mọn của mình.

Chúc các bạn luôn tinh khiết.

Mến,

Hoành

© copyright 2017
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

3 thoughts on “Chăm lo trái tim hèn mọn của mình”

  1. Hi anh Hoành,
    “Hãy lo trái tim của bạn được tinh khiết và bạn sẽ làm thế giới tinh khiết. Bạn không cần phải “làm cách mạng” gì cả.”
    Câu này của anh thật là hay. Em xin ghi nhớ.
    E Thành.

    Like

Leave a comment