Giới thiệu phim: It’s a wonderful life

Chào các bạn,

 Lần trước, chúng ta đã đến với bộ phim “Cuộc sống tươi đẹp” – “Life is beautiful”.

 Hôm nay, Đọt chuối non xin giới thiệu với các bạn một bộ phim khác thường được dịch với tựa đề tương tự: “It’s a wonderful life” (1946).

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của George Bailey – sinh ra và lớn lên ở thị trấn Bedford Falls. George là một thanh niên tốt bụng. Lúc nhỏ, anh từng nhảy xuống băng cứu cậu em trai dẫn đến bị hỏng tai trái, từng giúp ông chủ của anh thoát khỏi tù tội do suýt bán nhầm thuốc độc.

George có khát vọng lớn lao là được trở thành kiến trúc sư giỏi và đi khắp châu Âu. Nhưng ước mơ đó đã không thành hiện thực. Cha anh mất một ngày trước khi anh ra đi. Anh phải tiếp quản công việc của cha mình ở tiệm “Building & Loan” – nơi chuyên cho người nghèo vay tiền. George dùng tất cả số tiền tiết kiệm cho em đi học đại học.Nhưng trong lòng anh vẫn luôn đấu tranh gay gắt với ước mơ, khát vọng của mình.

Với nỗ lực của mình và mọi người, cùng với “Building & Loan”, George đã giữ được bình an cho thị trấn của mình, đưa thị trấn thỏi khỏi khu ổ chuột, giúp cho mọi người có cuộc sống an lành.

Cho đến một ngày, chú của George để quên mất khoản tiền đặt cọc của ngân hàng, khiến anh có nguy cơ phải vào tù. Thất vọng và chán nàn, George đi lang thang khắp thị trấn, rồi đi đến trên cây cầu định tự tử. Lúc này, anh đã mất hoàn toàn niềm tin vào cuộc đời.

Đúng lúc ấy, có một người đàn ông nhảy xuống sông trước – đó chính là thiên thần Clarence. George nhảy theo để cứu Clarence. Thiên thần đã giúp George lấy lại niềm tin ở cuộc sống bằng cách hóa phép cho George như chưa bao giờ tồn tại trên đời. Lúc đó, thị trấn bị một tên độc tài thâu tóm, khắp nơi là quán nhậu nhà thổ, em trai bị chết do không được anh cứu, vợ anh thành một cô thủ thư sống vật vờ,…Thấy được điều này, George nhận ra cuộc đời mình tươi đẹp và ý nghĩa đến thế nào.

Phim được xếp loại là phim kinh điển, được đề cử 5 giải Oscar , nhưng không nhận được giải nào, doanh thu thì chỉ bằng một nửa chi phí (*). 🙂

Phim nhắn nhủ cho người xem sự tươi đẹp và ý nghĩa của cuộc sống mỗi người – như lời của thiên thần nói với George:  “Each man’s life touches so many other lives. When he isn’t around he leaves an awful hole, doesn’t he?”  (Cuộc sống của mỗi người tác động rất nhiều đến những người khác. Khi người đó không xuất hiện, họ để lại một khoảng trống đáng sợ).

Thân mời các bạn xem phim cuối tuần.

(*) Nguồn: vi.wikipedia.org

Đặng Thế Hòa

2 thoughts on “Giới thiệu phim: It’s a wonderful life”

Leave a comment