Cảm nhận thế giới tâm linh

Chào các bạn,

Có một thế giới của thánh thần, của Chúa, của chư Phật, của năng lượng vũ trụ… Người ta đã nói nhiều về những điều đó trong nhiều ngàn năm, dưới nhiều hình thức. Nhưng làm sao để chúng ta có thể sờ được thế giới đó?

Nhiều tôn giáo dạy rằng ta sẽ đến nơi đó sau khi chết.

Sau khi chết thì cũng được, nhưng mình không quan tâm. Mình quan tâm “ở đây lúc này”. Nếu có một thế giới tâm linh, chúng ta phải có cách để sờ được nó, ít nhất là một chút.

Làm sao?

Làm sao thì tính sau, nhưng việc mình biết không được là tìm đến thế giới tâm linh bằng lý luận. Bạn không thể ngồi đó dùng lý luận để tìm đường. Đó là ngõ cụt.

Có một vài câu nói trong kinh sách ảnh hưởng rất lớn với mình trong những tìm kiếm tâm linh:

– God is love – Thượng đế là tình yêu (1 John 4:8).

– Blessed are the pure in heart, for they will see God – Phúc cho người có trái tim tinh khiết, vì họ sẽ thấy được Thượng đế (Matthew 5:8).

– Bồ tát diệt độ vô lượng vô số vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Vì nếu Bồ tát còn tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh… tức chẳng phải Bồ tát. (Kinh Kim Cang, Đoạn 3)

Thượng đế là tình yêu. Tình yêu là điều ta không thể giải thích hay lý luận. Ta chỉ có thể biết trong trái tim của mình. Nếu ta chưa yêu bao giờ–nhất là yêu một cô hay một cậu—thì ta không thể biết tình yêu là gì. Chính vì thế mà nhiều người có bạn trai hay bạn gái, nhưng luôn tự hỏi “Mình có yêu người này không? Hay chỉ thích như là bạn?” Chỉ khi ta yêu, ta mới biết được tình yêu là gì.

Và khi ta yêu, đó là Thượng đế đang sống trong ta. Và chúng ta càng yêu nhiều, ta càng cảm nhận được sự hiện diện của Thượng đế trong ta.

Và nếu ta muốn thấy Thượng đế thì ta phải có trái tim tinh khiết. Trái tim tinh khiết là như thế nào?

Trái tim tinh khiết là trái tim trong như kim cương chẳng có tì vết gì trong đó. Rất khó có. Nhưng mình chỉ các bạn cách tập trung vào một điểm để có trái tim tinh khiết: Đó là, yêu tất cả mọi người, một chiều, vô điều kiện. Nếu bạn càng yêu được nhiều người quanh bạn, nhất là kẻ thù và những người làm khó bạn, thì trái tim bạn càng tinh khiết, và bạn càng cảm thấy rõ sự hiện diện và sức mạnh của Thượng đế trong bạn.

Và nếu bạn yêu mọi người đến mức bạn không còn phân biệt “mình” (ngã) và “người khác”(nhân) nữa, thì bạn đã là Phật.

Đây là các điều chúng ta đều có thể trải nghiệm được ở mức độ này hay mức độ kia, để có thể nhạy cảm và nhận ra được thế giới tâm linh, sức mạnh tâm linh trong lòng ta.

Các bạn, những điều tâm linh này, chúng ta phải trải nghiệm, phải sờ được, tức là phải cảm giác được rõ ràng trong tim chúng ta. Đừng lảm nhảm điều bạn chưa cảm nghiệm được, chỉ vì cha thầy nói thế, kinh sách nói thế… Hãy thử sống nghiêm chỉnh cách sống tâm linh để bạn có thể sờ được thế giới tâm linh bằng trái tim của bạn. Như thế bạn sẽ biết thế giới tâm linh là gì, và làm sao để trái tim bạn mở cửa đi vào thế giới tâm linh đó, và bạn là một phần quan trọng của thế giới tâm linh đó như thế nào.

Lúc đó bạn sẽ thấy đời sống bạn có nhiều ý nghĩa hơn, và thấy được chỗ đứng của bạn trong vũ trụ rộng lớn này.

Chúc các bạn một ngày đầy ân phúc.

Mến,

Hoành

Bài liên hệ: Liên kết với thế giới tâm linh

© copyright 2014
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

4 thoughts on “Cảm nhận thế giới tâm linh”

  1. Em cảm ơn anh Hoành, em cảm nhận được từ anh đó là phải yêu và yêu mãnh liệt thì mới thấy thượng đế là tình yêu

    Like

  2. Dear Anh Hai

    Em rất tâm đắc điểm Anh Hai chia sẻ: “Và khi ta yêu, đó là Thượng đế đang sống trong ta. Và chúng ta càng yêu nhiều, ta càng cảm nhận được sự hiện diện của Thượng đế trong ta.”

    Ở đâu có tình yêu thì ở đó có Thiên Chúa vì Thiên Chúa là Tình Yêu (1Jn, 4, 8) Và ở đâu có Thiên Chúa thì ở đó có Hoan lạc và Bình an.

    Chính sự Hoan Lạc và Bình an cho em một trái tim tự do, không quan tâm đến chuyện được hay thua, có hay không trong cuộc đời mà chỉ biết sống trọn chức phận yêu thương là cửa ngõ dẫn em vào thế giới tâm linh.

    Như vậy khi sống yêu thương em đã nếm cảm được thực tại nước trời nơi trần thế. Và chính bằng yêu thương một cách nào đó em đã cảm nhận phần nào thế giới tâm linh 😛

    Chính cảm nhận được điều này mà mỗi ngày em không người gieo vãi và vun trồng hạt giống yêu thương qua việc em chia sẻ cảnh sống với anh em đồng bào sắc tộc nghèo đói và thua thiệt hiện nay.

    Em cảm ơn Anh Hai về những bài học yêu thương Anh Hai đã và đang thực hiện mỗi ngày.

    Em M Lành

    Like

  3. Đúng vậy đó Hằng. Khi trái tim ta đúng, ta sẽ cảm thấy được rõ ràng connection giữa ta và thê giới tâm linh. Ta sẽ cảm thấy nguồn sức mạnh tâm linh vô tận trong mình, ta sẽ cảm thấy những khuyến khích, sáng tạo, và ý tướng sâu sắc đến với ta thường trực, ta sẽ cảm thấy ta luôn có thánh thần đồng hành và hỗ trợ, ta sẽ cảm thấy Thượng đế có quan tâm đặc biệt đến ta và công việc ta làm… Những cảm giác về connection này rất rõ ràng, và đó là cách ta “sờ” đến thế giới tâm linh–tiêp xúc với thế giới tâm linh bằng trái tim trong sáng của mình.

    Liked by 1 person

Leave a comment