Cảm nghĩ đọc sách TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống – Buôn Hằng, Đăklăk – 1

Chào các bạn,

Đây là một số cảm nghĩ của các em học sinh ở nhà Lưu Trú Buôn Hằng, do chị Matta Xuân Lành quản lý. đây là các lời của các em, không có biên tập.

Mình rất vui là các em đã có dịp đọc cuốn sách này và làm quen với những điểm căn bản và nền tảng của tư duy tích cực.

Cám ơn chị Matta Xuân Lành đã chia sẻ cuốn sách với các em. Cám ơn các em đã chia sẻ cảm nghĩ. Và cám ơn các lời chúc của các em cho Tác giả.

Tác giả chúc các em nhiều tình yêu và an lạc trong đời.

Chúc cả nhà một ngày vui.

Mến,

Hoành

______________________

Em: Tấn (Sắc tộc Sê đăng chỉ có Tên không có Họ)
Sinh: 18/ 03/ 1993
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 E
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Cảm nghĩ của em khi đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Sau khi đọc một loạt bài trong cuốn Tư Duy Tích Cực, em thích nhất bài “Biết Mình” vì qua bài này em hiểu ra rằng như thế nào là “Biết Mình” và em nhận ra một điều này là mình phải biết mình như thế nào, đừng nên sao lãng những điều cần biết về mình và em cảm nhận rằng mình phải quan sát mình để biết những điều gì mình làm chưa tốt, ví dụ phải giữ im lặng trong những giờ học bài hoặc làm bài tập. Đồng thời phải biết trong mình còn những điều gì chưa tốt đó là những thói xấu của em trong thời gian qua. Cũng phải biết quan sát mình trong quá khứ, nếu đã làm gì sai trái phải biết sửa chữa lại và những gì em đã nói sai, là những thói quen xấu của gia đình. Là những người ăn trộm ăn cắp cái gì mình lấy của họ, mình phải trả lại và nhận lỗi nếu họ biết mình. Để làm được điều tốt bản thân em cần phải cố gắng hơn và tập trung hơn, phải nói với các bạn điều mình đang tập, đang cố gắng chừa để các bạn cũng giúp mình sửa chữa.

Bài “Biết Mình” đã cho em thấy khuyết điểm của em là hay nổi nóng, giờ em tập để không nổi nóng với bạn bè khi bạn bè giận nhau. Em phải tập chừa đi những thói xấu để bản thân em thấy vui và tập để sống hòa hợp với mọi người giống như những người bạn tốt.

Em cảm ơn Tác giả Trần Đình Hoành đã cho em những bài đọc rất bổ ích cho cuộc sống của em. Em kính chúc Tác giả mạnh khỏe để viết thêm nhiều sách giúp ích cho đời. Em xin chân thành cảm ơn ạ.

***

Em: Lương
Sinh: 10/ 03/ 1993
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 E
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Sau khi em đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác Giả Luật sư Trần Đình Hoành đây cũng là cuốn sách đầu tiên viết về một đời sống tâm linh và những bài hay thật tận đáy lòng Tác giả đã viết ra. Đây là một cuốn sách bổ ích giúp em có cái nhìn khác trong những cuốn sách khác mà em đã từng đọc.

Đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” này cũng giống như em đang tâm sự với một ai đó để chia sẻ cho người khác biết về lòng mình đang suy nghĩ gì sau khi đọc xong bài “Người và Tôi” trong cuốn “Tư Duy Tích Cực” trong lòng em chỉ muốn giúp cho nhiều bạn khó khăn trong mọi miền đất nước được tiến bước và phát triển. trong cuốn sách này có một câu nói mà Tác giả viết “Miệng nói thì dễ, làm thì khó” đúng thật là như thế, mỗi một người ai cũng mang trong mình câu nói này nhưng nếu một ai đó nói em làm việc này việc nọ thì em thường làm không đến nơi đến chốn, chỉ nói cái miệng còn làm thì không.

Trong tất cả các bài vừa đọc, em rất thích đọc nhất là bài “Người và Tôi” vì bài này mang dấu ấn thiêng liêng làm cho người đọc luôn chăm chú đọc, bài này luôn khiến em say mê và con tim em như đang là một người khác. Vì xưa nay chưa có một cuốn sách nào cuốn hút em ngay cả cuốn sách hay cũng không thể cuốn hút và say mê em.

Em rất bất ngờ khi chỉ mới cầm cuốn sách và đọc một đoạn mà ánh mắt em như không hề rời khỏi cuốn sách mặc dầu thời gian em được đọc cuốn sách không nhiều, nhưng đó cũng là niềm vui phấn khởi trong lòng em vì được những cuốn sách từ những người thân quen từ xa có tình cảm yêu thương chất chứa nhiều niềm vui qua những bài em đã đọc, giúp em biết nhìn lại chính bản thân em có sống đúng sống tốt như vậy hay không?

Qua cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác Giả Luật sư Trần Đình Hoành giúp em muốn gởi đến Tác giả những lời chúc dồi dào sức khỏe để sau này Tác giả sẽ viết nhiều bài hay khác để phục vụ cho tất cả mọi người đọc và biết nhiều điều bổ ích hơn qua những bài mà Tác giả đã viết. Đặc biệt em cũng muốn làm một người viết bài hay như Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành. Em xin chân thành cảm ơn.

***

Em: Sim
Sinh: 1994
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 12 B
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Sau khi em đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Luật sư Trần Đình Hoành và đọc qua bài “Một sự nhịn là chín sự lành” với lời văn và giọng điệu hết sức giản dị đã cho em hiểu được phần nào những sự nhịn nhục, đã giúp em nhìn thấy được bản thân mình với những mặt tiêu cực.

Đây quả là một cuốn sách bổ ích cho em và cho mọi người, nó chứa đựng được tất cả những kinh nghiệm cho cuộc sống, càng đọc em càng bị lôi cuốn sâu vào những lý lẽ rất chân thành. Đồng thời cuốn sách này đã giúp em khiêm tốn, biết nhịn nhục và biết quan tâm đến mọi người, mọi vật chung quanh em và có một câu đã đánh động tâm hồn em: “Tình yêu là một sự nhịn nhục!”

Biết nhịn đi một câu là mình có thể xoay chuyển được tình thế… biến tình hình xấu trở nên tốt đẹp, chỉ cần nhường một tí là có thể làm cho mọi việc êm xuôi.

Vì thế không có lý do gì mà mình phải tranh chấp, tạo sự căng thẳng cho chính mình và người khác. Có khó khăn gì đâu một sự câm nín.

Mong rằng Tác giả sẽ xuất bản nhiều hơn những cuốn sách hay và bổ ích.

Cảm ơn Tác giả đã giúp em nhận biết được những điều tốt đẹp quanh em và giúp em có thêm được những kiến thức để trải nghiệm cuộc sống.

***

Em: Phơm
Sinh: 13/ 04/ 1995
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 A
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Em thích nhất bài “Kiên Trì” em thấy bài đọc văn xuôi rất hay.

Kiên Trì chỉ là một từ đơn giản, nhưng nghĩ lại Kiên Trì là một tựa đề bao trùm những quyết định hầu hết mọi sự ở đời, chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Bài Kiên Trì đã rút ra cho em một bài học chủ yếu đó là nhờ sự có sự Kiên Trì mà em đọc được hết cuốn sách Tư Duy Tích Cực và học được những điều hay, những điều bổ ích được Tác giả ghi chép trong sách, giúp em thay đổi bản chất nhút nhát và tự tin hơn vào chính mình.

Kiên Trì là một phần thành công trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Qua bài đọc này em đã được một sự động viên giúp em có niềm tin để đi tiếp trên con đường của mình hơn, tăng thêm nghị lực để em vượt lên phía trước vì em biết rằng nhờ có sự Kiên Trì ta mới thành công.

Em cảm ơn Tác Giả Luật sư Trần Đình Hoành.

***

Em: Navi
Sinh: 07/ 09/ 1994
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 E
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Khi em đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác Giả Luật sư Trần Đình Hoành đã giúp em biết cách sống, biết thương yêu chính bản thân mình và biết nhìn nhận về cuộc sống một cách lạc quan hơn và còn biết biến những tình huống khó khăn thành những thuận lợi.

Những thuận lợi đó không chỉ cho chính bản thân em mà còn cho các người khác nữa. nhờ đọc cuốn sách Tư Duy Tích Cực mà em thay đổi được lòng và nắm bắt được những điều tốt đẹp của cuộc sống trọn vẹn và sáng tạo.

Tư Duy Tích Cực không chỉ cho em biết cuộc sống mà còn cho em biết những khả năng của mỗi người cũng như của bản thân em và cho em biết sống với tâm trạng thanh bình, kiên nhẫn, khiêm nhường và nhẫn nhịn với tâm trạng rộng mở để có thể giúp cho em thay đổi được cuộc sống mỗi ngày của mình.

Em có được những quyết tâm này cũng chính là nhờ đọc được cuốn sách Tư Duy Tích Cực.

Sau khi đọc cuốn sách Tư Duy Tích Cực em muốn nói lời cảm ơn đến Tác Giả Luật sư Trần Đình Hoành. Đã viết về những lời hay lời tốt đẹp của cuộc sống cũng như ngoài xã hội.

Em rất thích cuốn sách này vì nó rất là hay không chỉ có thế mà còn có thể làm cho con người thay đổi được cuộc sống của chính mình và môi trường mình tiếp xúc.

***

Em: Lêônít
Sinh: 03/ 05/ 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 D
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Đây là cuốn sách dạy em nhiều điều hay lẽ phải đặc biệt tác giả viết với sự chân thật tận đáy lòng của mình.

Qua bài “Người và Tôi” giúp em biết tôn trọng bản thân mình hơn và biết yêu thương giúp đỡ, chia sẻ với mọi người chung quanh nhiều hơn.

Sách Tư Duy Tích Cực giúp nhiều bạn trẻ có chí hướng thay đổi cuộc sống vui chơi của mình, biết đặt việc học là chính đối với đối với mình bây giờ.

Cuốn sách này giống như một ai đó đang cùng em suy nghĩ và hành động, khi mới đầu mở một trang ra đọc là em thấy thích nó rồi, vì sách giúp em quên hẳn mọi cô đơn trong lòng không kể xiết được.

Mỗi người gần như ai ai cũng mang trong mình đầy thù ghét và hận thù như không thể nào tha thứ cho những kẻ mình ghét và hận thù được , đó cũng là khi con tim mình đangbị ràng buộc do tội lỗi.

Cái cảm xúc trong bài em vừa đọc như đang giúp em mở mang nhiều điều hơn từ bài đó mà em không thể kể xiết, biết bao những dòng chữ trên trang giấy giúp bổ ích cho em mỗi khi em ở nơi đâu chỉ cần đọc là tâm hồn trong trắng, lòng em như đang một ai ấp ủ, gìn giữ, con tim em như đang đập trong lòng nhịp đập yêu thương cuộc sống.

Được đọc cuốn sách Tư Duy Tích Cực viết nhiều điều đối với em thật bất ngờ từ những người thân yêu xa nhất của mình, không có gì quý hơn cho tình yêu mà người thân tặng, hầu hết như bài nào cũng viết để dạy em biết sống đời sống thường và đời sống tâm linh và vì vậy mà em cũng có những chuyện để viết lại về cảm xúc của mình giống như cũng học được vài điều từ những lời nói, việc làm…

Em rất vui vì em không còn cô đơn, mọi ưu phiền bấy lâu nay đã không còn trong lòng, đã biến mất khỏi lòng em. Và từ cuốn sách Tư Duy Tích Cực đã góp phần thúc đẩy em nên theo con đường mình sẽ đi và sẽ làm gì để giúp mọi người.

Em xin kính chúc Tác giả gặp được nhiều thành công và may mắn trên con đường của mình bây giờ và xin Tác giả tiếp tục con đường mà mình đã chọn, em mong rằng sau này sẽ được nhận nhiều cuốn sách khác nữa do Tác giả viết.

Em xin chân thành cảm ơn.

***

Em: Trinh
Sinh: 22/ 04/ 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 E
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Kể từ khi em đọc cuốn sách Tư Duy Tích Cực và đặc biệt là bài “ Khiêm Tốn”.

Những kỷ năng sống rút ra từ bài này em thấy rất có ích cho bản thân em cũng như cho mọi người.

Khiêm tốn có thể giúp cho em thành công trong mọi công việc, tinh thần bớt căng thẳng hơn.

Bài này giúp cho em thấy sống trên đời nếu không có sự khiêm tốn thì xã hội sẽ không tồn tại một cách lành mạnh.

Khiêm tốn nó tạo ra sự lễ phép, đức độ, tính thành thật, biết yêu thương, nhường nhịn, biết yêu mình, yêu đời.

Và đặc biệt hơn nữa khiêm tốn đã tạo ấn tượng giúp cho em yêu đời yêu mình hơn… lúc đầu em nghĩ bản thân em không có gì cho mọi người và gia đình, em là một người không thành công cho lắm trên việc học hành. Nhưng giờ em đã hiểu ra vì bản thân em thiếu đi sự khiêm tốn, sự nhường nhịn…

Em chỉ muốn nói rằng em thật sự rất thích bài khiêm tốn, em rất mong cuốn sách Tư Duy Tích Cực được nhiều người đọc để mọi người thêm yêu người, thêm yêu đời hơn.

Trong cuộc sống nếu như không có người biên soạn, viết sách như Tác giả Trần Đình Hoành thì cuộc sống sẽ thiếu đi sự hiểu biết về kỹ năng sống của bản thân.

Lớn lên em rất muốn viết được những cuốn sách bổ ích cho xã hội như Tác giả Trần Đình Hoành chỉ với những từ đơn giản, dễ đọc, dễ hiểu đã giúp em có thêm sức mạnh để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Em xin chân thành cảm ơn Tác giả, kính chúc tác giả nhiều sức khỏe và hạnh phúc để có thể tiếp tục viết những cuốn sách hữu ích cho đời.

***

Em: Tiểu
Sinh: 14/ 08/ 1997
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 G
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Sau khi em đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Luật sư Trần Đình Hoành em thấy mình cần bổ sung những kỹ năng sống cho bản thân nên em đã chọn “Đai xanh lá cây: Khiêm Tốn và Thành Thật” phần này em chọn chủ đề “Những kỹ năng sống” vì em cần sự khiêm tốn, thành thật, yêu mình, yêu đời.

Đây là những kỹ năng căn bản giúp em trong cuộc sống hằng ngày. Nếu em biết khiêm tốn chắc chắn em sẽ chẳng sợ bị khinh bỉ và em cũng sẽ không thể đụng chạm vào căng thẳng của các bạn.

Nếu em biết yêu bản thân mọi người và đời sống thì em luôn có niềm vui và hạnh phúc và như thế trong việc học của em sẽ giảm bớt đi những căng thẳng.

Chỉ một tính khiêm tốn em có thể đủ niềm tin và bản lĩnh trong học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Mọi đức tính và các kỹ năng sống đều tiếp thu rất với đức tính khiêm tốn.

Nếu em tập sống được đức tính khiêm tốn như Tác giả đã viết thì em tin rằng em sẽ thực hiện được những dự tính hoàn thiện bản thân em.

Em chân thành cảm ơn Tác giả đã đưa ra những kỹ năng sống giúp em biết sống chan hòa với mọi người.

Chúc Tác gỉa có nhiều sức khỏe để viết nhiều sách hay giúp sức cho đời.

Leave a comment