“Hà Nội em yêu anh”

Có một dự án do những bạn trẻ yêu môn nghệ thuật thứ 7 nói riêng cũng như có tình cảm sâu nặng với Hà Nội nói chung thành lập và đang đưa vào triển khai nhân dịp kỉ niệm đại lễ nghìn năm Thăng Long – Hà Nội, với cái tên khá thơ mộng “ Hà Nội em yêu anh”.

“Hà Nội Em Yêu Anh” là dự án phim ngắn của những người yêu Hà Nội. Ở đó, các bạn có thể chia sẻ những câu chuyện về tình yêu dành cho Hà Nội, hay riêng tư hơn, là những chuyện tình giữa lòng Hà Nội. Lấy cảm hứng từ hai tác phẩm nổi tiếng là “Paris,  Je t’aime” và “ New York. I love you” hai sinh viên Vũ Quỳnh Hà và Phan Gia Nhật Linh (đang theo học ngành phim ảnh tại ĐH Nam Caliafornia, Mỹ) là những người đề xuất ra ý tưởng dự án ‘Hà Nội Em Yêu Anh’ nhưng cả “Je t’aime” hay “I love you” đều không diễn tả được hết ý nghĩa của “anh yêu em” và “em yêu anh” trong tiếng Việt. Trong “Hà Nội Em Yêu Anh” những câu chuyện tình yêu sẽ được kể từ góc nhìn của người con gái, để khi hoàn thành, dự án này sẽ hợp với “Sài Gòn Anh yêu em” để làm thành một vòng tròn tình yêu hoàn hảo trải dài đất nước.

Qua những đoạn phim ngắn được các đạo diễn, diễn viên không chuyên nhưng giàu nhiệt huyết tỏa đi khắp con phố, nẻo đường của Hà Nội, thông qua những câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, dịu dàng và sâu lắng của những tâm hồn đồng cảm, ta thấy được một Hà Nội mới mẻ hơn, đẹp hơn, trầm mặc và cũng có nét đổi mới hơn qua góc nhìn của những người trẻ. Những con người có nhiệt huyết, có ước mơ, có hoài bão, có tình yêu thương, một thế hệ trẻ đầy năng động, đáng tự hào của Hà Nội đang cùng nhau ngân lên khúc ca hào hùng mừng Hà Nội thân thương nghìn năm tuổi.

Thay vì nói với mọi người rằng “Tôi yêu Hà Nội!”, “I love Hà Nội”… giờ đây bạn trẻ lại có cách thể hiện tình yêu Hà Nội theo một phong cách riêng và bằng một ngôn ngữ thể hiện mới, đó là điện ảnh. Theo dự kiến, dự án sẽ tập hợp phim đến ngày 5/10 nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội (10/10/2010). Đồng thời, dự án cũng sẽ tham dự YXine Film Festival – liên hoan phim dành cho các nhà làm phim độc lập tại Việt Nam sắp được tổ chức tới đây.

Chính vì vậy, dù các bạn đang ở nơi đâu, hãy cùng đón xem và cảm nhận những câu chuyện tình đẹp khi biết đan cài giữa  tình yêu đôi lứa với tình yêu Hà Nội, tình yêu Đất Nước để thăng hoa thành một tình cảm nồng nàn nhất, đẹp nhất của những con người trẻ ngày hôm nay…

Hà Nội,
Mùi hoa sữa phảng phất
Ngõ nhỏ
Phố nhỏ
Nghe tiếng cười hồn nhiên của trẻ thơ
Một sáng mơ bên hồ Hoàn Kiếm
Những trưa hè ngồi cà phê Lâm
Những buổi chiều tà dọc theo đường Thanh Niên
Những đêm đông rét buốt
Ngồi uống nước râu ngô ấm
Cái nắm tay chặt
Tình yêu len lén đến
Cái hôn vội vàng
Ngòn ngọt ô mai
Có vị chua của sấu
Hà Nội
Em yêu anh…

Địa chỉ: http://www.hanoiemyeuanh.com/

Leave a comment