Giáo dục người lớn

.

Tại sao xã hội nghĩ rằng chỉ cần có trách nhiệm trong việc giáo dục trẻ em, mà không phải trong việc giáo dục tất cả người lớn ở mọi lứa tuổi ?

Trần Thị Thu Hiền dịch.

.

Why should society feel responsible only for the education of children, and not for the education of all adults of every age?

Erich Fromm

3 thoughts on “Giáo dục người lớn”

  1. That’s quite true 🙂 But adults are untrainable (and you can’t teach old dog new tricks) 😀

    Like

  2. Hi hi! Đôi khi người lớn tuổi còn cần phải được giáo dục nhiều hơn là đằng khác vì càng nhiều tuổi càng nhiều khuyết điểm .Rõ là, chả có khuyết điểm nào giống khuyết điểm nào cả ( khẩu ngữ của người Việt là “chả có cái dại nào giống cái dại nào ” là vậy đấy !)
    Trẻ con đôi khi lạị còn trung thực hơn người lớn nhưng chính người lớn đã xui trẻ con hiểu lệch lạc ( ví dụ doạ con trẻ rằng ” con mà không ngoan là công an bắt đấy ” để cho trẻ con luôn nuôi ác cảm, nãơ rằng công an là người rất độc ác, y như gã phù thuỷ trong truyện cổ tích hoang đường vậy!!!

    Like

  3. Về mặt nào đó hệ thống pháp lụật, tòa án, nhà tù cũng là một hình thức giáo dục cho đủ mọi lứa tuổi từ vị thành niên trở lên.
    Rõ ràng khi so sánh, ta thấy việc mở rộng trường học, đầu tư cho giáo dục, tạo sân chơi cho trẻ em sẽ có lợi ích hơn hẳn việc mở rộng nhà tù, tăng cường bộ máy an ninh….
    Cái chính là thay vì phí công sức để dạy cho “người lớn” (vì chi phí cao, hiệu quả thấp) ta nên giáo dục trẻ em (chi phí thấp hiệu quả cao).

    Like

Leave a comment