Luôn luôn tích cực

Chào các bạn,
always_be_positive
Khi mới vào đai trắng tư duy tích cực, các bạn đã được dạy phải tự tin, phải tin mình làm được, phải tin mình chiến thắng, dù đó là việc gì, dù ai nói gì…

Bây giờ, bài này thuộc hàng đai đen, mình nhắc lại, với từ ngữ khác, là mỗi chúng ta phải nhớ là năng lượng tích cực của ta có thể chuyển hóa thế giới của tâm ta, và thế giới bên ngoài ta.

Bạn đừng bao giờ ứng xử tùy theo bạn định giá hoàn cảnh và con người thế nào. Người bạn định giá tiêu cực, hoàn cảnh bạn định giá tiêu cực, thì bạn hành xử tiêu cực. Như là, “Ôi, ông ấy không ưa tôi, cho nên tôi không muốn nói việc này với ông ấy.”

Các bạn, tích cực là tích cực với mọi người—tốt xấu, thiện ác, vui buồn—và với tất cả mọi hoàn cảnh—dễ khó, thuận nghịch. Ta không thể định giá và lựa chọn: “Nên tích cực với người này không? Nên tích cực trong hoàn cảnh này không?”

Dù mọi người thế nào, dù hoàn cảnh thế nào, thì bạn vẫn tích cực—tươi cười, vui vẻ, yêu mến, thân thiện, chào mời. Xử tích cực với mọi người như nhau, mọi lúc như nhau. Và năng lượng tích cực của bạn sẽ không chỉ làm cho tâm bạn tích cực hẳn lên, mà nó còn làm cho những người quanh bạn tích cực hơn ,và làm hoàn cảnh của bạn sáng sủa hơn, dù bạn có thấy kết quả đó hay không.

Chắc chắn là vậy.

Đôi khi bạn thấy kết quả tích cực của mình chỉ trong 5 phút. Đôi khi phải 10 năm sau bạn mới nhận ra kết quả của hành động tích cực của mình lúc này. “Thấy” được kết quả là vấn đề thời gian. Nhưng chắc chắn 100% hành động tích cực của bạn có hậu quả tích cực, là việc lúc này.

Cho nên luôn luôn, luôn luôn , luôn luôn tích cực.

Và nhớ: Năng lượng tích cực của bạn luôn luôn chuyển hóa con người và sự vật quanh bạn, dù bạn có thấy được hậu quả đó hay không.

Dù bạn làm gì thì hãy luôn nghĩ là mình tích cực và mình thành công, mọi người ủng hộ mình kể cả những kẻ ghét mình, nhiều người đến với mình để hỗ trợ mình… Nếu bạn tư duy chắc nịch như thế, năng lượng tích cực đó sẽ chuyển hóa mọi người và mọi chuyện theo hướng bạn muốn.

Đó còn gọi là Luật Hấp Dẫn.

Chúc các bạn luôn thành công.

Mến,

Hoành

© copyright 2013
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

5 thoughts on “Luôn luôn tích cực”

  1. Dear Anh Hai

    “Dù bạn làm gì thì hãy luôn nghĩ là mình tích cực và mình thành công, mọi người ủng hộ mình kể cả những kẻ ghét mình, nhiều người đến với mình để hỗ trợ mình… Nếu bạn tư duy chắc nịch như thế, năng lượng tích cực đó sẽ chuyển hóa mọi người và mọi chuyện theo hướng bạn muốn.”

    Đọc đoạn kết bài viết trên của Anh Hai làm em nhớ lại trước kia em cũng thường nghe các bác nói: “Tư tưởng không thông – mang bình đông không cũng nặng” em nghe và thấy vui vui vậy thôi chứ không ăn nhập gì lắm 😛

    Nhưng cho đến hôm nay sau những chia sẻ nhắc nhở của Anh Hai từng ngày nhất là với bài chia sẻ hôm nay “Luôn luôn tích cực” đã cho em những cảm nghiệm về tầm quan trọng của cách nghĩ của mình trước một công việc trước một sự kiện, trươc một biến cố trong đời sống…

    Và nếu em biết chọn lựa cách nghĩ tích cực thì đúng như anh Hai chia sẻ: “năng lượng tích cực của bạn sẽ không chỉ làm cho tâm bạn tích cực hẳn lên, mà nó còn làm cho những người quanh bạn tích cực hơn ,và làm hoàn cảnh của bạn sáng sủa hơn, dù bạn có thấy kết quả đó hay không.”

    Điều làm em thường vấp phải đó là dù vẫn biết nghĩ và hành xử tích cực cũng giống như yêu người luôn là đòi hỏi một chiều.

    Nhưng trong thực tế trước một sự kiện em thường dừng lại để lựa chọn, cân đong, đo đếm… Từ đó dẫn đến một hệ quả là thực hiện hai chiều có qua có lại làm cho cuộc sống thiếu an hòa và không phát huy được năng lượng tích cực trong đời sống cũng như môi trường sống của mình vì còn quá nhiều Chấp!

    Em cảm ơn Anh Hai về bài học và những nhắc nhở hôm nay.

    Em M Lành

    Like

Leave a comment