Yêu Chúa, yêu người

Chào các bạn,

Jesus nói: “Yêu Chúa, Thiên Chúa của bạn, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn bạn. Ðó là điều răn lớn nhất và điều răn đứng đầu. Còn điều răn thứ hai, cũng giống điều răn ấy, là: Yêu láng giềng của bạn như chính bạn.” (Matthew 22:37-39).

Vì yêu Chúa trước, rồi yêu người sau, thế nên khi bạn cảm thấy khó yêu người, đó là vì bạn chưa yêu Chúa. Yêu Chúa thì tự dưng yêu người.

Đừng quan tâm đến việc làm sao yêu người. Hãy quan tâm đến việc làm sao yêu Chúa.

Làm sao để yêu Chúa?

Bạn có từng yêu say đắm một ai chưa? Yêu hết lòng hết dạ hết cả trí khôn, đến nỗi người xung quanh bảo đó là yêu mù quáng và khờ dại? Yêu đến nỗi người ta nói gì cũng tin, người ta làm gì cũng đúng. Dù đau khổ vẫn một mực bảo vệ người ta, cho rằng người ta có lý do nên mới làm như vậy?

Yêu Chúa cũng tương tự như vậy. Khi yêu Chúa hết lòng hết dạ hết cả trí khôn, Chúa nói gì cũng tin, Chúa làm gì cũng đúng. Dù đau khổ nhưng vẫn bảo vệ Chúa, không thắc mắc những gì Chúa làm vì luôn tin rằng Chúa biết trước mọi sự và có kế hoạch cho mọi sự nên Chúa làm vậy.

Dĩ nhiên, yêu Chúa thì sẽ không bất an như yêu người. Yêu Chúa thì luôn bình an. Thêm vào đó, yêu Chúa thì không mù mắt và khờ dại. Yêu Chúa thì thông thái. Nhờ đó, khi yêu người, dù người có làm gì, ta cũng bình an và thông thái, ta biết cần làm gì và không cần làm gì thì tốt cho cả ta lẫn người.

Thế nên, hãy “Yêu Chúa, Thiên Chúa của bạn, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn bạn. Ðó là điều răn lớn nhất và điều răn đứng đầu.”

Chúc các bạn một ngày tình yêu.

Phạm Thu Hương

Leave a comment