Mời Cha vào lòng

Chào các bạn,

Khi một người hỏi Chúa Giêsu: “Thưa Thầy tốt, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời? ” Giêsu đáp: “Sao anh nói tôi là tốt? Không có ai tốt cả, trừ một mình Thiên Chúa.” (“Good Teacher, what shall I do to inherit eternal life?” Jesus said to him, “Why do you call Me good? No one is good except God alone.”) (Mark 10:18).

Chữ “tốt” (good) ở đây có lẽ có nghĩa là hoàn thiện, hoàn toàn, và vì thế Giêsu nói: “Không có ai tốt cả, trừ một mình Thượng đế.”

Đó là sự cách biệt giữa con người và Thượng đế: Thượng đế là đấng hoàn toàn, con người chúng ta là bất toàn. Ở giữa là một đại dương vĩ đại.

Thế thì con người chúng ta làm sao có thể với đến hoàn toàn? “Hoàn toàn” có nghĩa là chúng ta phải vượt được đại dương vĩ đại đó để vươn đến Thượng đế. Nhưng đây không phải là một đích điểm nằm ngoài tầm với của chúng ta quá xa sao?

Các bạn, tin mừng cho chúng ta là chúng ta không phải vươn đến Thượng đế, mà Thượng đế vươn xuống chúng ta để cầm tay chúng ta. Đây là một bí mật về Thượng đế và con người mà nhiều người không biết.

Thượng đế là Cha nhân từ của chúng ta, luôn luôn muốn cầm tay chúng ta, luôn luôn muốn ôm ấp chúng ta vào lòng.

Bạn không cần phải đọc một triệu kinh, xây một trăm nhà thờ, giúp đỡ 10 ngàn người nghèo… Bạn chỉ cần tin vào Thượng đế và mời gọi Thượng đế đến với bạn, cầm tay bạn, và ôm ấp bạn vào lòng, là Thượng đế sẽ đến ngay, vì Cha chỉ chờ có thế, chỉ chờ con mời gọi Cha vào lòng.

Trong bức tranh toàn cảnh, có lẽ chúng ta không cần Thượng đế như Thượng đế cần chúng ta, vì con cái có thể bỏ cha mẹ mà đi đến những phương trời miên viễn, nhưng cha mẹ thì luôn mong ước được ôm con vào lòng, dù con đã lớn đến đâu.

Liên hệ giữa Thượng đế và chúng ta là vậy đó. Các bạn có thể hiểu được lòng Cha thương con đến thế nào không? Và Cha chờ mong con mời gọi đến thế nào không?

Hãy tin vào Thượng đế và mời gọi Ngài đi vào lòng bạn, và Ngài sẽ vào. Và bạn sẽ sống ở tầm mức cao nhất của cuộc sống.

Chúc các bạn hiểu được lòng Cha.

Mến,

Hoành

© copyright 2016
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

8 thoughts on “Mời Cha vào lòng”

  1. Khi “mời Cha vào lòng”, lòng bạn chỉ có tình yêu, không có hận thù.

    Khi lòng bạn chỉ có tình yêu, không có hận thù, là Cha đang ở trong lòng bạn.

    Like

  2. Hay qua Anh! Mơi Cha vao long như Cha me luôn mong muôn ôm con. Mơi Thương đê vao long như mang Tinh yêu vao long. Đo la sưc manh cho con ngươi yêu đuôi cua chung ta. Cam ơn chia se cua Anh. Em Tâm

    Like

  3. Dạ,
    Em cảm ơn anh
    Đọc bài này em xúc động quá!
    “Mời Cha vào lòng và Cha chỉ chờ có thế”
    E. Phương

    Liked by 1 person

  4. Cám ơn Phương.

    Anh rất xúc động khi viết bài này. Đọc lại anh có cảm tưởng anh chưa chuyển tải được xúc động của anh, vì cách viết “tĩnh lặng” bình thường của anh. Nhưng Phương nói xúc động thì anh tin là anh đã chuyển tải được xúc động của anh trong tĩnh lặng đó.

    A. Hoành

    Like

Leave a comment