Ủng hộ bạn

Chào các bạn,

Một trong những người bạn “khùng” của mình, có phát nguyện xuất gia đi tu. Mình chưa biết là tâm nguyện của bạn sẽ thành hiện thực đến đâu và đến khi nào, mình mừng cho bạn, mình cảm phục bạn, và cũng ủng hộ bạn hết lòng cho hạnh phúc và con đường cống hiến của bạn cho cuộc đời này.

Mình hiểu và thương bạn vì có nhiều bạn bè, người thân của bạn mình chưa hiểu và không ủng hộ. Nhưng mình hiểu và biết tâm nguyện của bạn xuất phát từ trái tim yêu thương trong sáng tinh khiết của bạn, tâm nguyện cứu giúp và mang lại hạnh phúc cho con người ở thế gian còn nhiều đau khổ này.

Người ta có nói bạn đi tu vì chán đời, vì thất tình vì đủ thứ gì đó thì mình tin là điều đó cũng không cản đường bạn được vì điều đó không đúng. Mình chỉ mong những bạn bè người thân gia đình bạn hiểu và ủng hộ bạn hơn. Đừng tạo thêm áp lực hay thêm một lời dèm pha, chê trách. Mình chưa biết tâm nguyện của bạn có thành đến đâu nhưng mình biết những quyết định vì một cuộc sống cao đẹp hơn như vậy cần thêm một lời hỗ trợ, ủng hộ, thấu hiểu hơn là một sự ngăn cản, lo lắng cho dù trong ý nghĩ. Mặc dù những điều đó đều xuất phát từ tình thương của gia đình và bạn bè dành cho bạn.

Mình nhớ trong Thánh Kinh có câu “Anyone who loves their life will lose it, while anyone who hates their life in this world will keep it for eternal life.” John 12: 25

Bạn mình có thể không đọc, cũng không hiểu và biết đến câu này nhưng mình biết và cảm phục bạn vì bạn không phải là chán đời mà là hate.. life in this world. “Life in this world”, đời sống trong thế gian này, là khái niệm “thế gian”, không phải “thế giới”. Tức là nói đến cuộc sống trong bóng tối, tham sân si. Mình cảm phục bạn vì bạn chán ghét, không chấp nhận cuộc sống ở thế gian đầy đau khổ, tội lỗi, thiếu ánh sáng, thiếu sự thật, không chấp nhận sống một cuộc sống đầy cám dỗ, tối tăm, không có sự tỉnh thức.

Con đường mà bạn chọn sẽ giúp bạn giữ lửa truyền tới cho người khác, tới cho mình để cho bạn, cho mình và cho những người khác có một cuộc sống đời đời.

Chúc bạn luôn vững chãi, bình an.

Thu Hằng

2 thoughts on “Ủng hộ bạn”

  1. Bất cứ điều gì xuất phát từ tâm nguyện trong sáng, chân thành, điều đó nên được ủng hộ. 🙂

    Like

  2. Chúc tâm nguyện của người bạn của Hằng sớm thành hiện thực. Mình xin được góp lời ủng hộ. 🙂

    Con đường mà người bạn của Hằng nguyện đi sẽ mang hạnh phúc cho thế giới này. Cám ơn bạn thật nhiều.

    Cám ơn Hằng đã chia sẻ.

    Like

Leave a comment