Slideshow – Diễn văn nhậm chức của Đức Giáo Hoàng Phanxicô

 

Chào các bạn,

Diễn văn nhậm chức của Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã được anh Hoành dịch sang tiếng Việt và đăng trên ĐCN. Mình bận quá nên hôm nay mới làm xong PPS để các bạn có thể vừa đọc vừa thưởng thức hình ảnh và nhạc Gregorien Chant của Angelic Choir.

Các bạn click vào ảnh dưới đây để xem slideshow và download.

Chúc cả nhà một ngày vui.

Bình an & Sức khỏe,

Túy Phượng
 

Pope Francis

4 thoughts on “Slideshow – Diễn văn nhậm chức của Đức Giáo Hoàng Phanxicô”

  1. Dear Anh Chị Hai

    Em đã đọc bài diễn văn nhậm chức này nhiều lần nhưng hôm nay được xem PPS và bài dịch của Anh Chj Hai em thấy thật hay và nhiều xúc cảm.

    Có lẽ một cách nào đó em được nuôi dưỡng và lớn lên trong khung cảnh và dòng nhạc này cũng như đọc nhiểu bài dịch viết của Anh Hai nên em thấy thật gần gũi thân thương.

    Em rất tâm đắc với đoạn trích dịch sau đây của Anh Hai:

    “Thánh Giuse đã đáp ứng thế nào với ơn gọi làm người bảo vệ Maria, Giêsu và Giáo hội? Thưa: Bằng cách luôn luôn để tâm đến Chúa, mở lòng để nhận ra những dấu hiệu hiện diên của Chúa và chấp nhận các kế hoạch của Chúa không phải là kế hoạch của riêng mình”

    Em cảm ơn Anh Chị Hai rất nhiều về những nỗ lực từng ngày Anh Chị Hai đã chuyển tải đến mọi người những thông điệp những gương sống để làm cho đời sống cá nhân mỗi ngày thêm tươi sáng từ đó xã hội cũng được đẹp thêm mỗi ngày.

    Em M Lành

    Like

  2. Dear Lành,

    Bài giảng này của Đức Thánh Cha Francis I đã làm rung động và tĩnh thức rất nhiều người trong cộng đồng nhân loại trên thế giới chứ không chỉ riêng cho cộng đồng Thiên Chúa Giáo.

    Mỗi lần nghĩ đến hình ảnh & nụ cười đầy tình yêu thương độ lượng của ĐTC và bài giảng này của ông là chị thấy mình vô cùng bình an. Được chia sẻ với em và mọi người niềm bình an này là ơn phước của Chúa ban cho chị.

    Máy em không xem file được thì xem trên authorstreamn, và giới thiệu đến các bạn thì cho các bạn link authorstream

    http://www.authorstream.com/Presentation/tdhoanh-1941590-pope-francis-tltp/

    Chị cám ơn em đã luôn kề cận chia sẻ với anh chị mọi điều.

    Chị nguyện xin bình an của Chúa luôn ở cùng em.

    Like

  3. Chào cả nhà,

    Đoạn quan trọng nhất trong bài diễn văn này là:

    “Bảo vệ Giêsu với Maria, bảo vệ toàn thể tạo vật, bảo vệ mỗi người, đặc biệt là những người nghèo nhất, bảo vệ việc chính chúng ta: đây là một phục vụ mà giám mục của Roma được gọi để làm, nhưng là một phục vụ mà tất cả chúng ta đều được gọi, để ngôi sao hy vọng sẽ chói sáng. Chúng ta hãy bảo vệ, với tình yêu, tất cả những gì Chúa đã cho chúng ta. “

    Và câu quan trọng nhất trong đoạn đó là: “Bảo vệ toàn thể tạo vật”.

    Tức là bảo vệ mọi người–những người nghèo khổ, đói rách, những người bị áp bức, chà đạp; bảo vệ các thai nhi và trẻ em; bảo vệ môi trường và thú vật…

    Đó là chương trình hành động của Giáo Hoàng Phanxicô.

    Like

  4. Rat cam on Anh Chi da post len cho chung em doc. Mot bai dien van day nhan ai va thuyet phuc. Mong rang Duc Thanh Cha Francis se lam guong sang cho cac muc tu va con chien cua ngai.

    Like

Leave a comment