Thứ bảy, 19 tháng 9 năm 2009

Bài hôm nay:

Imogen Heap trầm khàn nhức nhối, với các giọng ca điện tử , Nhạc Xanh, Video, Văn Hóa, anh Trần Đình Hoành giới thiệu và nối links.

Dòng sông ngũ sắc, Video, chị Trần Lê Túy-Phượng.

Is anyone in Da Nang working? , English Discussion, and Trần Đình Hoành.

Bạn không dùng túi nylon?, Chuyện Phố, chị Hoàng Khánh Hòa.

Mùi hương ngọt ngào nhất , Danh Ngôn, song ngữ, anh Quang Nguyễn.

Thực hành khoan dung, Danh Ngôn, song ngữ, chị Phạm Kiêm Yến.

Vẻ đẹp ẩn dấu, Nước Việt Mến Yêu, song ngữ, anh Quan Jun.

Chân dung một nhà thơ gàn dở, Văn, anh Nguyễn Tấn Ái.

Tĩnh lặng, Trà Đàm, song ngữ, anh Nguyễn Minh Hiển.
.

Tin sáng quốc tế, anh Trần Đình Hoành và chị Kiêm Yến tóm tắt và nối links.

Hàng ngàn người biểu tình thuộc phe chống chính phủ đánh nhau với cảnh sát ở Tehran, Iran.

Tối thiểu là 33 người chết trong cuộc tấn công bằng bom ở một khu chợ ở tây bắc Pakistan – Đa số người chết là người Hồi giáo Shia, nhóm thiểu số ở Pakistan. Nhóm Lahskar-e-Jhangvi al-Almi tuyên bố đó là tấn công của họ. Người ta cho rằng nhóm này là một nhóm Hồi giáo Sunni cực đoan có liên hệ với Taliban.

Lãnh đạo NATO, Anders Fogh Rasmussen, kêu gọi một liên doanh chiến lược mới với Nga.

Người “từ chối” 200 triệu đồng nhuận bút. Không quá ồn ào khi ra mắt, song bộ sách Côn Luân của tác giả Phượng Ca (sinh 1977, Trung Quốc) đã lập tức thu hút được độc giả VN qua sự chuyển ngữ chỉn chu của dịch giả trẻ Ðào Bạch Liên.

Phản đối trắng. Các nhà sản xuất sữa ở Bỉ đổ bỏ khoảng 3 triệu lít sữa tại cánh đồng gần thành phố Ciney hôm 16-9 để phản đối mức giá sữa quá thấp. Nhiều nông dân nuôi bò sữa ở châu Âu cũng sẽ có hành động tương tự trong những ngày tới.

Những bức ảnh làm thay đổi thế giới. Đây là các bức ảnh ghi lại dấu ấn cả một thời đại hoặc tố cáo tội ác kinh hoàng của chiến tranh, được tờ Telegraph đánh giá là đã có tác động làm thay đổi thế giới của chúng ta.
.

Tin sáng quốc nội, chị Kiêm Yến tóm tắt và nối links.

Dỡ bỏ quảng cáo sai phép trên thành cầu triệu đô. Ngay sau khi VnExpress.net phản ánh về biển quảng cáo ở thành cầu vượt Ngã Tư Sở, sáng 18/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản và yêu cầu Công ty TNHH Khoa Phát tháo dỡ quảng cáo vì sai kích thước quy định.

Gần 600 triệu tiền hỗ trợ học sinh nghèo bị ăn chặn. (Dân trí) – 560 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo của huyện Quế Phong (Nghệ An) do Chính phủ cấp đã bị một số trường “đút túi riêng”. Cơ quan chức năng vào cuộc và có những biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những người có liên quan.

Chiêm ngưỡng trang phục bằng vỏ cây độc đáo của người Cơ tu. (Dân trí) – Có dịp lên huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam), đi đến các buôn làng trong dịp lễ hội như mừng lúa mới, du khách sẽ bất ngờ với những bộ trang phục làm bằng vỏ cây của đồng bào Cơ tu.

Cậu sinh viên nghèo “chế” thành công “máy tạo cầu vồng”. (Dân trí) – Tạo ra “máy tạo cầu vồng” chàng sinh viên Bùi Phước Lai giành giải Nhất cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi toàn quốc và được chọn đi tham dự Triển lãm sáng tạo trẻ quốc tế tổ chức tại Abuja, Nigieria, vào tháng 11 năm nay.

“Đột kích” xưởng in sách lậu cực lớn ở Hà Nội. (Dân trí) – Cơ quan chức năng đã thu giữ gần 9.000 cuốn sách thành phẩm, hơn 2 tấn sách bán thành phẩm gồm nhiều đầu sách của các nhà xuất bản tên tuổi. Lực lượng nghiệp vụ còn thu giữ hơn 400 bản kẽm và bản can.

Hành trình xa lộ Xanh 2009 đến Việt Nam. TTO – 15g30 ngày 18-9, “Hành trình xa lộ Xanh 2009” gồm 14 người đi trên ba chiếc ôtô chạy bằng khí tự nhiên đến cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Hà Tĩnh trong sự đón tiếp của hàng nghìn người dân địa phương.

Chàng sinh viên Việt thiết kế xe hơi. (TNTS) Là sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM, nhưng Mai Hà Lâm Viên đã tự thiết kế và sản xuất một chiếc xe hơi thể thao mui trần.

Ronan Keating hát tại làng trẻ em Hòa Bình. (TNO) Đáp máy bay từ Singapore, 12 giờ 30 ngày 18.9, giọng ca thiên thần của nhóm nhạc Boyzone – Ronan Keating đã có mặt tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Tạo đột phá trong việc xóa bỏ rào cản đối với người khuyết tật. (TNO) Chiều nay (18.9), phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc, với việc cho ý kiến về Dự án luật người khuyết tật.
.

Bài hôm trước >>>

Chúc các bạn một ngày tươi hồng !

🙂 🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

Đọt Chuối Non

Leave a comment