Thứ sáu, 25 tháng 9 năm 2009

Bài hôm nay:

Hôm nay là một ngày đẹp — Câu chuyện về một tấm biển , Trà Đàm, Nhạc Xanh, Video, anh Nguyễn Minh Hiển.

No space to park automobiles? , English Discussion, anh Trần Đình Hoành.

Giữ thân mình khỏe mạnh , Danh Ngôn, song ngữ, anh Quang Nguyễn.

An bình trong tâm, Danh Ngôn, song ngữ, chị Kiêm Yến.

Điệu Quê , Chuyện Uyên Ương, Thơ, Văn, anh Nguyễn Tấn Ái.

Người về, Thơ, Chuyện Phố, chị Huỳnh Huệ giới thiệu thơ Tôn Nữ Ngọc Hoa .

Lời nguyện cho cách sống , Trà Đàm, song ngữ, anh Nguyễn Minh Hiển.

Luật tục Tây Nguyên với môi trường sinh thái, Trà Đàm, Nước Việt mến Yêu, Văn Hóa, chị Linh Nga Niê Kdăm.
.

Tin sáng quốc tế, anh Trần Đình Hoành và chị Kiêm Yến tóm tắt và nối links.

Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc chấp thuận nghị quyết bải bỏ vũ khí hạt nhân – trong một phiên họp do tổng thống Obama chủ tọa. Đây là vị tổng thống Mỹ đầu tiên chủ tọa một phiên họp của HĐBA. “Nghị quyết mà chúng ta mới chấp thuận thánh hóa quyết tâm của chúng ta trong việc thiết lập một thế giới không có vũ khí hạt nhân,” Obama nói. Ngòai việc yêu cầu các quốc gia hành động hướng đến một thế giới không có vũ khí hạt nhân, và ủng hộ một khung hành động rộng rãi để giảm thiểu nguy cơ hạt nhân, nghị quyết còn khuyến khích các quốc gia tuân thủ Hiệp Ước Chống Phảt Triển Vũ Khí Hạt Nhân, Hiệp Ước Chống Thử Vũ Khí Hạt Nhân, và các cách bảo quản nguyên liệu hạt nhân, và chống buôn bán nguyên liệu hạt nhân.

Chương Trình Thực Phẩm Liên Hợp Quốc báo động khỏang 20 triệu người ở Đông Phi đối diện nạn đói vì 2 năm hạn hán

“Người Ottman cuối cùng” qua đời ở tuổi 97 – Ertugrul Osman, người đã có thể kế vị chức hòang đế của đế quốc Ottoman, được goi là “người Ottoman cuối cùng” ở Turkey qua đời ở New York, thọ 97 tuổi. Ông đã có thể là hoàng đế nếu Turkey không biến thành một quốc gia cộng hòa năm 1920s do cuộc cách mạng dân chủ của Mustafa Kemal Ataturk. Năm 12 tuổi, khi đang học ở Vienna, Osman được tin là cả gia đình cậu bị bắt và bị đuổi đi. Kể từ đó Osman sống cuộc đời bình dị ở New York cho đến ngày mất.

Anh: Xôn xao chuyện cử nhân đeo bảng tìm việc. (Dân trí) – Trong bộ comple sọc nhỏ, cà-vạt lụa, giày bóng loáng, David Rowe có bề ngoài bảnh bao khiến người ta dễ nhầm tưởng anh là một nhân viên công sở thành đạt ở London, ngoại trừ một chi tiết, Rowe đang mang tấm bảng lớn trước ngực với tiêu đề “Muốn có việc làm”.

Ảrập Xê-út khai trương “ốc đảo” công nghệ cao. (Dân trí) – Ảrập Xê-út ngày 23/9 đã khai trương một trường đại học được mệnh danh là “ốc đảo” công nghệ cao với vốn đầu từ nhiều tỷ USD trong nỗ lực nhằm giúp nước này cạnh canh với thế giới về khoa học và công nghệ.

Phụ nữ Iraq thách thức định kiến. Bị đánh giá không nghiêm túc khi tập luyện môn đấu vật, nhưng các cô gái Iraq cho biết họ yêu thích sự thử thách đó.

Cô giáo hiến thận cho trò cũ. (Dân trí) – Đầu tháng này, nữ giáo viên Jennifer Mazzotta-Perretti, 32 tuổi, ở New York (Mỹ) đã hiến một quả thận của mình cho một học sinh cũ trong lớp dạy viết văn mùa hè. Với việc làm này, cô Jennifer đã cho học sinh một bài học về lòng cao thượng đúng như cô đã dạy.

Chùm tin vắn qua ảnh. (Dân trí) – Tổng thống Nga Dmitry Medvedev để ngỏ khả năng ủng hộ trừng phạt thêm Iran; Giáo hoàng Benedict XVI sẽ thăm Anh vào năm sau; 15 tù nhân Iraq vượt ngục…
.

Tin sáng quốc nội, chị Kiêm Yến tóm tắt và nối links.

“Đừng đốt” đoạt giải duy nhất tại liên hoan phim Fukuoka. TTO – Theo website Liên hoan phim quốc tế Fukuoka, bộ phim Đừng đốt của đạo diễn Đặng Nhật Minh vượt qua 22 đối thủ nặng ký khác để đoạt giải thưởng khán giả bình chọn (Fukuoka Audience Award) của Liên hoan phim quốc tế Fukuoka lần thứ 19 đang diễn ra ở Nhật Bản.

Bào chế thành công văcxin chống HIV. TTO – Lần đầu tiên trên thế giới, một văcxin đang thử nghiệm cho thấy có thể ngăn chặn được virus HIV. Theo AP, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc chiến chống “đại dịch thế kỷ”.

‘Chơi vơi’ công chiếu tại Việt Nam. Sau khi dự các LHP quốc tế như Venice, Toronto, Vancouver, London, Bangkok, Pusan, bộ phim về đồng tính nữ của Bùi Thạc Chuyên sẽ được trình chiếu cho khán giả trong nước từ ngày 13/11.

Cuốc bộ 10km đường rừng để được học lớp 3. (Dân trí) – Cả bản Mát chỉ có 10 em học lớp 1, 11 em học lớp 2; lên lớp 3, các em phải cuốc bộ đi học xa nhà hơn 10km. Thiếu giáo viên, thiếu lớp học khiến trẻ nơi đây ra đồng, lên rẫy cùng bố mẹ nhiều hơn đến trường.

Bãi rác lớn nhất TP HCM bị ‘tố’ thải bẩn ra môi trường. Trước những tố cáo của người dân, cảnh sát đã vào cuộc điều tra việc xả thải của bãi rác lớn nhất TP HCM. Trong khi đó, chủ đầu tư tuyên bố sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu bị chứng minh xả bẩn.

Chơi Trung thu kiểu… Nhật Bản. Còn khoảng mười ngày nữa mới đến Tết Trung thu nhưng tại Bảo tàng Dân tộc học (đường Nguyễn Văn Huyên, Q.Cầu Giấy, Hà Nội), các hoạt động chuẩn bị cho ngày Tết trông Trăng đã diễn ra khá nhộn nhịp từ nhiều ngày nay.

Số phận long đong của trẻ mồ côi trường Tia Sáng. Những đứa trẻ mồ côi trường Tia Sáng được Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng nhận chăm sóc trong tình trạng ghẻ lở toàn thân, phải cách ly một thời gian dài.

Nhiều cuộc thi mới dành cho HSSV. TTO – Ngay từ đầu năm học, nhiều cuộc thi dành cho SV được khởi động, là dịp để các SV thi thố năng khiếu, kiến thức, săn giải thưởng và giao lưu, học hỏi.

Cứu con rùa biển đặc biệt quý hiếm nặng hơn 120kg. (Dân trí) – Hôm nay 24/9, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Phú Yên đã thả một con rùa biển nặng hơn 120kg ra khu vực biển thành phố Tuy Hòa.

Chuyện về “cụ” rùa 900 tuổi trong đền Ngọc Sơn. Người ta đã mang thước ra đo, thấy chiều dài của “cụ rùa” lên tới 2,1m, ngang 1,2m, cao 0,3m và “cụ” nặng tới 250kg.

Đến chùa chữa bệnh miễn phí. Giadinh.net – Không chỉ tại Bình Thuận, An Giang… tại TPHCM, giữa cuộc sống bề bộn những nỗi lo, quý lắm thay có những nhà sư mặc áo tu hành vẫn nặng nợ với nỗi đau bệnh tật của người nghèo.
.

Bài hôm trước >>>

Chúc các bạn một ngày tươi hồng !

🙂 🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

Đọt Chuối Non

Leave a comment