Thứ ba, 15 tháng 9 năm 2009

Bài hôm nay:

Thần Đồng Mỹ Gốc Việt Wendy Võ , Nhạc Xanh, Video, Văn Hóa, Chị Huỳnh Huệ.

Domestic violence, English Discussion, and Trần Đình Hoành.

Bi quan và lạc quan , Danh Ngôn, song ngữ, chị Thảo Uyên.

Hành động của trẻ, Danh Ngôn, song ngữ, chị Phạm Kiêm Yến.

Thu, Thơ, anh Hồng Phúc.

Lời nguyện cho anh em , Trà Đàm, anh Trần Đình Hoành.

Phong trào Vòng đai xanh và giải Nobel Hòa Bình, Trà Đàm, song ngữ, anh Nguyễn Minh Hiển.
.

Tin sáng quốc tế, anh Trần Đình Hoành tóm tắt và nối links.

Tổng thống Obama cảnh báo ngân hàng – Ông nói rằng kỹ nghệ ngân hàng đã quên bài học đã tạo ra khủng hỏang tài chính thế giới, bắt đầu tự sự suy sụp của Lehman Brothers một năm trước đây. Ông nói ngần hàng không thể tiếp tục làm việc bất cẩn, không quan tâm đến hậu quả, và không thể trông mong vào tiền thuế của dân để cứu ngân hàng. Obama gọi Wallstreet hỗ trợ để làm một cuộc sửa đổi kỹ nghệ ngần hàng tòan diện nhất từ thời Great Depression.

Bộ ngọai giao Mỹ lên tiếng lo ngại về buôn bán vũ khí giưaa Nga và Venezuela – sau khi tổng thống Hugo Chavez của Venezuela tuyên bố là Nga vừa đống ý cho Venezuela vay 2 tỉ đôla để mua vũ khí.

14 phụ nữ và trẻ em đị đạp chết – khi đám đông chen lấn tranh giành bột ăn được một tổ chức tư nhân cho không ở Karachi, nhân tháng Ramadan của Hồi giáo. Hàng chục người khác bị thương.

Phụ nhữ 107 tuổi muốn lấy chồng lần thứ 23 – vì bà sợ là ông chồng hiện thời, nhỏ hơn bà 70 tuổi, mới 37 tuổi, đang ở trong trại chữa cai nghiện có thể không muốn về lại với bà. Bà Wook Kundor nói muốn vào trại gặp chồng nếu được người hàng xóm chở đến đó. Nếu ông chồng còn muốn về lại nhà bà sẽ suy nghĩ lại. Bà nói bà rất sợ cô đơn.
.

Tin sáng quốc nội, chị Thùy Dương tóm tắt và nối links.

Chuyện hy hữu tại Chung kết Rung chuông vàng 2009 – Vượt qua câu hỏi thứ 20, Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (ĐH Y dược Huế) và Nguyễn Thị Bích Hồng (Học viện Tài chính HN) cùng bước lên bục Rung chuông vàng và chia đôi giải thưởng 40.000 USD. Đây là điều chưa từng xảy ra trong chương trình này…

Khoai lang bạc tỉ – Bảy năm trước, Tuy Đức (tỉnh Đắc Nông) còn là huyện biên giới xa xôi chẳng mấy người biết đến, nhưng nay cái tên đó đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng nhờ… khoai lang.

Thêm chứng cứ khẳng định chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam – Nhà nghiên cứu văn hóa Phan Thuận An vừa tìm thấy tại tủ sách gia đình (phủ Phò mã Nguyễn Hữu Tiễn (1885 – 1958) và Công chúa Ngọc Sơn (con Vua Đồng Khánh – em Vua Khải Định – cô ruột Vua Bảo Đại) tại 31 Nguyễn Chí Thanh, thành phố Huế thêm một châu bản liên quan đến chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đây là chứng cứ quan trọng khẳng định chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam.

Một ngày trong “vương quốc những người cô độc nhất” – “Người mù là người cô độc nhất trên thế giới khi không thể nhìn thấy, không thể cảm nhận được vô số sự vật hiện hữu ở thế gian”, ông Louis Braille – cha đẻ của hệ thống chữ nổi dành cho người khiếm thị trong phút bi quan đã từng thốt lên nỗi lòng ai oán.

‘Chơi vơi’ giành giải của giới phê bình tại LHP Venice – Tuy không chiến thắng ở hạng mục Phim đồng tính, nhưng tác phẩm của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã được giới phê bình điện ảnh quốc tế vinh danh tại Liên hoan phim lâu đời nhất thế giới.
.

Bài hôm trước >>>

Chúc các bạn một ngày tươi hồng !

🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

Đọt Chuối Non

Leave a comment