Thứ sáu, 4 tháng 9 năm 2009

Bài hôm nay:

Ca dao mẹ , Video, Văn Hóa, Nhạc Xanh, chị Trần Lê Túy Phượng.

Con Yêu , Video, Văn Hóa, chị Huỳnh Huệ.

Viết về mẹ và con gái , Văn, Trà Đàm, Video, Nhạc Xanh, chị Phạm Kiêm Yến.

Call to the Four Sacred Winds , English Discussion, anh Trần Đình Hoành.

Ai là chủ nhân đàn đá , Văn hóa, Nước Việt Mến Yêu, chị Linh Nga Niê Kdăm.

Lời cầu nguyện lúc cuối đường , Trà Đàm, song ngữ, anh Nguyễn Minh Hiển dịch.

Châm ngôn mẹ, Trà Đàm, Danh Ngôn, song ngữ, anh Trần Đình Hoành. dịch.
.

Tin sáng quốc tế, anh Trần Đình Hoành tóm tắt và nối links.

Bắc Triều Tiên ở giai đoạn cuối tinh lọc Uranium – Nam Triều Tin thông báo thông tin này lấy từ báo chí Bắc Triều Tiên. “Thử nghiệm Uranium đã thành công và chúng ta đã ở giai đoạn cuối,” báo nhà nước của Bắc Triều Tiên cho biết. Bắc Triều Tiên tiếp tục chương trình hạt nhân dù Liên Hợp Quốc và các cường quốc thường xuyên cảnh cáo.

Mỹ ngưng tất cả các việc trợ, ngọai trừ viện trợ nhân đạo, cho Honduras – vì Honduras đã không lập lại dân chủ và luật lệ hợp hiến sau cuộc đảo chánh hồi tháng 6 năm nay.

50 năm vừa qua, địa cầu nóng nhất trong vòng 2000 năm nay – và mười năm vừa qua là 10 năm nóng nhất. Các khoa học gia tại Đại Học Northern Arizona ở Flagstaff, Arizona, Mỹ, cho biết.
.

Tin sáng quốc nội, chị Thùy Dương tóm tắt và nối links.

Lên cổng trời Trường Sơn nghe hát – Không chỉ đánh guitar bằng tay trái điêu luyện, chàng trai mù Blúp Âu (ởcổng trời Tây Giang, nơi tiếp giáp với nước bạn Lào) còn biết thổi sáo, đàn môi. Chỉ một chiếc lá nhỏ đặt lên miệng, anh cũng có thể tạo ra những âm thanh da diết…

Ra mắt xăng ethanol “made in Việt Nam” – Sau hơn hai năm thi công, sáng 2-9 Công ty cổ phần Đồng Xanh đã chính thức giới thiệu sản phẩm xăng ethanol (còn gọi là xăng sạch sinh học) lần đầu tiên được sản xuất tại VN. Nhà máy ethanol, có công suất 100.000 tấn/năm (tương đương 120 triệu lít) đặt tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, Quảng Nam sẽ tạo thu nhập ít nhất 300 tỉ đồng cho nông dân trồng khoai mì các tỉnh miền Trung.

Giải thưởng Lớn Vì tình yêu Hà Nội 2009
– Với thâm niên hơn nửa thế kỷ nghiên cứu dư địa chí, lịch sử, văn hóa Hà Nội, ông Nguyễn Vinh Phúc cho ra 15 đầu sách, chưa kể các công trình ông là chủ biên, đồng tác giả. Hai tác phẩm gần đây nhất của ông: 1.000 câu hỏi đáp về 1.000 năm Thăng Long và Hà Nội cõi đất cõi người.

Chiếu phim của đạo diễn Anh về một cô gái khuyết tật Việt Nam – “Bừng dậy cuộc đời” – một bộ phim tài liệu mới thực hiện tại Việt Nam của nhà làm phim độc lâp Paul Zetter (người Anh) sẽ được trình chiếu ngày 10/9 tại Rạp Cinematheque (22A Hai Bà Trưng, Hà Nội).

“Đuổi ma” cho bản làng-Cchàng trai người dân tộc Tày sinh năm 1972 này đã dần làm thay đổi thói quen sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh và tập quán sinh nở lạc hậu của bà con vùng cao.

Học sinh tìm hiểu về lễ Vu Lan và đạo hiếu – Trường tiểu học Quốc tế VIP Hà Nội tổ chức buổi học ngoại khoá để tìm hiểu về lễ Vu Lan và đạo hiếu trong Phật giáo cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường. Giảng viên là những giáo viên dạy môn kỹ năng sống và diễn giả là Đại đức Thích Từ Chơn.

Trường học tham gia “Làm cho thế giới sạch hơn” – Bộ GD-ĐT vừa có thông báo đề nghị các sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ, TCCN và các viện nghiên cứu tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” 2009 với chủ đề “Cộng đồng liên kết chống lại biến đổi khí hậu”.

Khánh thành Trường PTTH Hữu nghị Lào – VN – Sáng 2-9, tại thủ đô Vientiane, Bộ GD – ĐT VN, Bộ Giáo dục Lào và chính quyền thủ đô Vientiane đã tổ chức trọng thể lễ khánh thành Trường PTTH Hữu nghị Lào-VN. Đây là món quà của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản VN Nông Đức Mạnh tặng thủ đô Vientiane.

.

Bài hôm trước >>>

Chúc các bạn một ngày tươi hồng !

🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

Đọt Chuối Non

One thought on “Thứ sáu, 4 tháng 9 năm 2009”

Leave a comment