Luật Hấp Dẫn

Chào các bạn,
the-law-of-attraction
Mình đã nói Luật Hấp Dẫn nhiều lần rồi. Hôm nay mình nhắc lại, rõ ràng để thực hành.

Luật hấp dẫn nói rằng điều gì bạn nghĩ đến thường xuyên, mạnh mẽ và rõ ràng trong đầu bạn, bạn sẽ hấp dẫn điều đó thành sự thật trong đời bạn.

Giản dị như vậy đó. Nhưng cũng như mọi thứ trên đời, khi thực hành thì có sự khác biệt giữa sư phụ và đệ tử hàng đai trắng.


1. Bạn chỉ có thể tích cực. Điều gì bạn nghĩ tới, bạn cũng hấp dẫn vào. Nếu bạn hấp dẫn cả tiêu cực và tích cực vào như nhau thì tích cực và tiêu cực sẽ triệt tiêu nhau. Chẳng có gì xảy ra cả.

2. Không tiêu cực là không nghĩ và không nói đến điều tiêu cực:

    • Điều tiêu cực là các điều làm ta tham lam, nóng giận, ngu dốt (tham sân si), kiêu căng, dối trá…

    • Tiêu cực là ghét bỏ, nghĩ xấu, cạnh tranh với người khác.

    • Tiêu cực là dùng các từ tiêu cực trong suy nghĩ và hành động. Ví dụ: thế giới này tồi tệ, đàn ông toàn xỏ lá, trời hôm nay như tang lễ…

    • Tiêu cực là dùng “negative mood” trong cách suy nghĩ hay cách nói (tức là có chữ “không” trong đó). Ví dụ: tôi không thích màu xanh, tôi không muốn vào nhà thờ, tôi không muốn nói với các bạn…

3. Suy nghĩ, nói và hành động điều tích cực:

    • Điều tích cực là khiêm tốn, thành thật, yêu người, tĩnh lặng.

    • Tích cực là không có tham sân si.

    • Tích cực là hỗ trợ, nghĩ tốt về người khác, và yêu thương người khác.

    • Tích cực là dùng các từ tích cực trong cách suy nghĩ và cách nói. Ví dụ: Em rất quý chị. Hôm nay trời đẹp quá. Thật là nhiều Bồ tát quanh ta…

    • Tích cực là luôn luôn dùng affirmative mood trong cách suy nghĩ và nói. Ví dụ: Tôi yêu, tôi thích, tôi ủng hộ, tôi đồng cảm, tôi làm…

4. Mạnh mẽ trong tích cực: Tức là có LÒNG TIN vào điều mình suy nghĩ, nói và hành động.

    • Mình làm kinh doanh và TIN là mình sẽ thành công.

    • Muốn có lòng tin mạnh mẽ thì phải có mục tiêu THIỆN trong lòng. Ví dụ: Mục tiêu thành công kinh doanh để tạo nhiều công ăn việc làm cho nhiều người.

    • Mình THÀNH THẬT khi nghĩ về và nói về mục tiêu của mình, với chính mình hay với mọi người.

    • Mình CẦU NGUYỆN nhờ thánh thần chia sẻ mục tiêu của mình, vì mình muốn thành công để phát triển mọi khả năng của mình để giúp đời, để làm cuộc đời tốt đẹp hơn. Thánh thần cũng có nhiệm vụ giúp đỡ người thiện tâm. (Mình không thể dối thánh thần được, vì các vị biết ý nghĩ sâu thẳm nhất của mình).

    • Mạnh mẽ có nghĩa là THƯỜNG XUYÊN. Thường xuyên nói với mình về mục tiêu của mình, thường xuyên nói với những người cộng tác của mình về mục tiêu của mình, và thường xuyên tâm sự với thánh thần của mình về mục tiêu của mình.

5. Mục tiêu tích cực nên rõ ràng:

    • Nếu là kinh doanh thì kinh doanh gì. Nếu là dạy học thì dạy gì. Càng rõ ràng thì càng dễ hấp dẫn.

    • Tuy nhiên, nếu muốn, bạn có thể rõ ràng nhưng không cụ thể: Như là mục tiêu sống như dòng nước trôi đi như các Thiền sư.

    • Mục tiêu cụ thể và mục tiêu không cụ thể là hai cách sống khác nhau. Bạn có thể chọn lựa. Và bạn cũng có thể chọn cả hai cách cùng một lúc. Tức là chọn mục tiêu cụ thể nhưng sẵn sàng trôi theo dòng đời, như là Thiền sư xây chùa—gặp chuyện cần thì tạm ngưng xây chùa, lo việc cần trước.

Thực hành là thế: Suy nghĩ, nói và hành động tích cực, mạnh mẽ (có lòng tin), thường xuyên, rõ ràng.

Mind over matter. Tâm quản lý vật thể. Hãy tin vào điều bạn tập trung để hấp dẫn. Đừng nghĩ nó sẽ đến với bạn cách nào, vì bạn không thể biết. Hãy nghĩ là nó đang đến (nhưng mình chưa thấy được).

Dùng sức mạnh của trái tim của bạn để sắp xếp thế giới quanh bạn. Tĩnh lặng, và tin tưởng vào năng lượng tích cực của bạn tạo ra thường trực hàng ngày.

Be calm. Be patient. Be relaxed. Be happy. Be attracting. Believe.

Chúc các bạn thành công.

Mến,

Hoành

© copyright 2013
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

5 thoughts on “Luật Hấp Dẫn”

  1. E là một người thường xuyên đọc những bài viết của anh, mỗi buổi sáng thức dậy, nghe 1 chút âm nhạc yêu thích và thưởng thức trà đàm cảm giác thật yên bình và yêu đời. Cảm ơn anh và dotchuoinon rất nhiều, chúc a và mọi người luôn có sức khỏe để đóng góp cho cuộc sống thêm nhiều điều ” tích cực” hơn nữa.

    Like

  2. Dear Anh Hai

    Với những chia sẻ của Anh Hai hôm nay, đối với riêng em trong cuộc sống em cũng đã cảm nghiệm được rất nhiều mặc dầu khi đó em không biết đó là “Luật Hấp Dẫn”

    Chẳng hạn những năm học Y em quyết tâm sẽ đạt cho được học sinh giỏi, em luôn nhớ đến mục tiêu cùng với nỗ lực cố gắng của mình em thấy chưa bao giờ em phải thất bại…

    Và còn rất nhiều điều khá tế nhị trong cuộc sống, không riêng gì học hành nhưng kể cả trên đường tu luyện… Một khi em quyết tâm cùng với nỗ lực bản thân em đều đạt được như em mong muốn.

    Bây giờ biết được “Luật Hấp Dẫn” nhìn lại những gì đã trải qua đó cho em kinh nghiệm: Đối với “Luật Hấp Dẫn” đòi sự nỗ lực đóng góp của bản thân rất nhiều và sự nỗ lực đóng góp này chính là điều thực hành.

    Vì thực hành theo như Anh Hai chia sẻ là: “Suy nghĩ, nói và hành động tích cực, mạnh mẽ (có lòng tin), thường xuyên, rõ ràng.” biết “Dùng sức mạnh của trái tim của bạn để sắp xếp thế giới quanh bạn. Tĩnh lặng, và tin tưởng vào năng lượng tích cực của bạn tạo ra thường trực hàng ngày.”

    Em cảm ơn và chúc Anh Hai luôn may mắn thành đạt và an lành.

    Em M Lành

    Liked by 1 person

  3. Dear anh Hoành.

    Sáng sớm mở mắt ra như thường lệ, tay trái em lần tìm con điện thoại để vào dotchuoinon đọc bài và đón nhận tri thức mới.

    Hôm nay em thật sự bất ngờ khi một thắc mắc lớn của em đã được anh giải đáp, ngay sau khi em đọc bài viết này là tự khắc câu trả lời hiện ra!

    Chìa khóa chính là đây:
    “1. Bạn chỉ có thể tích cực. Điều gì bạn nghĩ tới, bạn cũng hấp dẫn vào. Nếu bạn hấp dẫn cả tiêu cực và tích cực vào như nhau thì tích cực và tiêu cực sẽ triệt tiêu nhau. Chẳng có gì xảy ra cả. ”

    Em cám ơn anh đã chia sẻ!

    Em Ngọc Anh

    Like

Leave a comment