Thứ hai, 10 tháng 8 năm 2009

Bài hôm nay:

Zamfir- Vua Sáo Pan Flute , Video, Nhạc Xanh, Văn Hóa, chi Huỳnh Huệ giới thiệu và nối link.

Daily English Discussion, 500 thousand students fail university entrance exam, anh Trần Đình Hoành.

Kéo dãn trí óc , Danh ngôn, song ngữ, chị Đặng Nguyễn Đông Vy dịch.

Nhà phát minh , Danh Ngôn, song ngữ, chị Phạm Kiêm Yến dịch.

Hối tiếc, Thơ, song ngữ, chị Kiêm Yến, anh Quan Jun, anh Trần Đình Hoành.

Phạm Thiên Thư của tôi , Văn, anh Nguyễn Tấn Ái.

Vô hạn tình yêu , Văn, Trà Đàm,Chị Đông Vy.

Hiệu ứng Pygmalion , Trà Đàm, chị Thùy Dương.
.

Tin sáng quốc tế, anh Trần Đình Hoành tóm tắt và nối links.

Tàu chở gỗ của Nga “mất tích” trên Đại Tây Dương, ngoài bờ biển Bồ Đào Nha – Chiếc tàu này trước đây, ngày 24 tháng 7, đã bị một nhóm người có vũ khí lên tàu, nhưng sau đó lại bỏ đi mà không gây thiệt hại gì. Hải quân và an ninh Nga đang nỗ lực tìm kiếm.

Bão Morakot tàn phá bờ Đông Nam Trung Quốc – Bão lên đến 119km/giờ đi qua Phúc Kiến và Chiết Giang, làm 473 ngàn người ở Chiết Giang và 480 ngàn người ở Phúc Kiến phải đi lánh nạn. Môt em bé tử thương. Ở Đài Loan, bão Morakot gây lụt lớn nhất trong vòng 50 năm nay, và làm 3 người tử thương.

Phụ nữ vô gia cư chết để lại 100 ngàn đôla cho đại học – Một phụ nữ Mỹ gốc Do Thái, sống sót Holocaust Đức Quốc Xã trong thế chiến thứ II, sống dọc vĩa hè ở New York, qua đời để lại gần 300 ngàn đôla–100 ngàn cho đại học Hebrew ở Do Thái, và phần còn lại cho các tổ chức từ thiện khác.
.

Tin sáng quốc nội, chị Thùy Dương tóm tắt và nối links.

Giảng viên Việt Nam đầu tiên ở Đại học Oxford – Tốt nghiệp thủ khoa khoa CNTT tại Trường Đại học Bristol (Anh), 26 tuổi bảo vệ xuất sắc luận án tiến sỹ tại đại học Oxford, sau đó được giữ lại nghiên cứu và giảng dạy, Nguyễn Hoàng Long trở thành giảng viên Việt Nam đầu tiên tại trường đại học danh tiếng thế giới.

Giống lúa Việt Nam trên đất Tây Châu Phi – Một số giống lúa ngắn ngày của ĐBSCL đã một lần nữa khẳng định ưu thế của mình trên đất phía Tây Châu Phi, đem đến một triển vọng an toàn lương thực cho châu lục đang về thiếu ăn, nghèo khổ, và chiến tranh này.

Thạc sĩ da cam – Như một truyện cổ tích thường kết thúc có hậu, đầu năm 2009, “thạc sĩ da cam” lên xe hoa về nhà chồng. Đám cưới của Nga có rất đông người đến chúc mừng cô bé da cam bất hạnh ngày nào nay đã thành thạc sĩ – giảng viên ĐH thành đạt.

Chàng trai xứ rau và giải thưởng sáng tạo – Mới chỉ xong lớp 8 trường làng, nhưng chàng nông dân trẻ Nguyễn Hồng Chương (Lâm Đồng) đã mày mò nghiên cứu cho ra đời máy gieo hạt và máy dồn đất vào vỉ xốp, giúp người trồng rau bớt đi gánh nặng lao động chân tay.

Hành trình về nơi tận cùng thế giới – Khu rừng rậm nguyên sinh lớn thứ hai thế giới là Irian Jaya ở Indonesia – nơi tồn tại những bộ tộc sống như người nguyên thủy – đã thôi thúc một đoàn nhà báo làm cuộc chinh phục. Ngay khi đoàn thám hiểm trở về Việt Nam, Nam Phong – một thành viên trong đoàn đã kể lại những câu chuyện ấn tượng.

Tháng 11, diễn ra Festival cồng chiêng quốc tế 2009 – tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai từ ngày 12 đến 15-11, quy tụ nhiều đoàn cồng chiêng trong nước và 6 nước trong khu vực Đông Nam Á.

Nhớ “phù thủy” thung lũng hoa đào – Ông đã giành được nhiều huy chương vàng tại các hội hoa và được Bộ NN-PTNT tặng Huân chương Vì sự nghiệp xanh. Một lão nông gắn cả đời mình với đất, với cây, với niềm vui nhìn những mầm xanh sinh sôi như một lão đào “toàn thụ nhất đóa hoa”.

Điện thoại về bản – Có lên những bản làng vùng cao như Phong Thổ, Sìn Hồ (Điện Biên), hay những cao điểm nóc nhà của Tây Bắc mới thấy hết được khó khăn của việc đưa điện thoại về bản. Tuy nhiên, khó nhưng vẫn phải làm; bởi những chiếc điện thoại không chỉ “kéo gần” mà còn đảm bảo an ninh thông tin, liên lạc cho vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới.

250 thương hiệu vào chung tuyển Sao vàng đất Việt – Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thêm 350 triệu USD hỗ trợ Việt Nam cải cách kinh tế – Số tiền này sẽ giúp nhằm giúp Việt Nam thực hiện những cải cách kinh tế cũng như giải quyết những ảnh hưởng tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và nhu cầu tài chính để thực hiện gói kích cầu hiện nay.

Bồng bềnh đảo Cò – Đảo Cò là những dải đất hoang sơ nằm giữa lòng hồ An Dương rộng trên 31ha, thuộc xã Chi Lăng Nam (huyện Thanh Miện, Hải Dương). Đây là nơi cư trú của hàng chục vạn cá thể cò, vạc và nhiều loài chim khác.

Thảo nguyên xanh – Mộc Châu luôn là một lựa chọn khá lý tưởng cho dân du lịch bụi lang thang vào dịp cuối tuần. Mùa nào sắc ấy, cái tên ấy không bao giờ cũ và nơi ấy luôn ẩn chứa những điều bất ngờ, để bước chân người lữ khách đã đến một lần sẽ không bao giờ có chút ngại ngần khi trở lại.

Việt Nam tham gia Công ước chống tra tấn
.

Bài hôm trước >>>

Chúc các bạn một ngày tươi hồng !

🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

Đọt Chuối Non

Leave a comment