A True Friend Is

BANTHAN2
A friend is a person you love. You take care of him and think of him even if he isn’t by your side. You miss him at once when you see a thing which he likes, and you know well what he likes because you really understand him. He is the person whose photo is kept in your wallet or your desk. But although there’s no photo, his face’s always in your mind.

A friend is a person you feel safe when you’re by his side because you know that he always takes care of you. He can call you at midnight just in order to ask whether you are still ok and fall asleep or not, because a friend needs no explanations at all. He tells you the truth, and so do you. You know that he’ll be present to listen to you if you have any troubles.

A friend doesn’t laugh at your mistake and make you hurt either. And if he, by chance, hurts you, he’ll try to “compensate”for his fault. He’s the person you really cherish, whether you always find it out and tell him about it or not.
a friend1
A friend is a person whom you’ll hug and whose shoulder you’ll cry on when you fail in your university entrance exam, graduate with honours, or say good-bye to your boyfriend. When hugging him or holding his hands, you don’t care how long you’ll hug or hold him with courtesy, or who’ll be the first to let go of hands.

A friend is a person who stops you from making mistakes and helps you if you do it by chance. He is a person you can tell anything as much as possible and hug without finding it odd because he understands what you do, and cherishes you for all those things.

A friend is always by your side. He holds your hand. He keeps an eye on your life, even you live a very long way; and you learn a lot from him. Your life will never become just like before if one day you lose a friend!

Quan Jun dịch

MỘT NGƯỜI BẠN THẬT SỰ LÀ…

Một người bạn là người mà bạn yêu quí. Bạn quan tâm đến họ và nghĩ đến họ ngay cả khi họ không ở bên cạnh bạn. Bạn nhớ ngay đến người đó khi nhìn thấy một thứ mà họ có thể thích và bạn biết rõ thứ gì họ thích vì bạn rất hiểu họ. Họ là người mà bạn giữ ảnh trong ví hoặc trong ngăn bàn nhưng cho dù không có ảnh thì khuôn mặt họ vẫn luôn ở trong tâm trí của bạn.
a friend7
Một người bạn là người mà khi ở cạnh họ bạn thấy an toàn vì bạn biết rằng họ luôn quan tâm đến bạn. Họ gọi điện cho bạn vào lúc nửa đêm chỉ để hỏi xem bạn có khoẻ không và đã… ngủ chưa vì một người bạn không cần nói lời thanh minh nào cả. Họ nói thật và bạn cũng làm như vậy với họ. Bạn biết rằng nếu bạn gặp vấn đề gì họ sẽ luôn có mặt để lắng nghe.

Một người bạn không cười vào những sai lầm của bạn và không làm bạn bị tổn thương. Và nếu họ có chẳng may làm bạn bị tổn thương, họ sẽ cố gắng để “bù đắp”. Họ là người mà bạn thật sự yêu quí dù bạn có thường xuyên nhận ra điều đó hay không và có thường xuyên nói điều đó với bạn hay không.
BẠN THÂNMột người bạn là người mà bạn sẽ ôm và khóc khi bạn bị trượt đại học hay khi tốt nghiệp với số điểm cao hay khi chia tay với bạn trai. Họ là người mà khi bạn ôm hoặc nắm tay, bạn sẽ không đến việc ôm hoặc nắm tay trong bao lâu là đúng phép lịch sự, hoặc ai nên là người buông tay ra trước.

Một người bạn là người ngăn bạn đừng phạm sai lầm và giúp bạn nếu chẳng may bạn sai sót. Họ là những người mà bạn có thể nói bất cứ điều gì có thể và ôm mà không cảm thấy kỳ cục vì họ hiểu những điều bạn làm và yêu quí bạn vì những điều đó.
Một người bạn luôn ở bên cạnh bạn. Họ nắm tay bạn. Họ dõi theo cuộc sống của bạn ngay cả khi bạn ở rất xa và bạn học từ họ. Cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ như cũ nếu một ngày bạn mất đi một người bạn!

Source: Hoahoctro Newspaper

11 thoughts on “A True Friend Is”

  1. bóc tem cho bài của Jun nè!
    Jun là người bạn thực sự của Vi đấy! :X
    Chúng ta là best friends của nhau đúng ko Jun? 😀
    Chúc anh một ngày thật tươi đẹp 😉

    Like

  2. Quân ơi,

    Bài này để ở đâu cũng được chứ không nhất thiết phải là teen talk, nhưng chủ đề này thực là” HOT” với các teen nhà ta.

    Vì tuổi nào, ngay cả như cô, cũng cần có một/ hay nhiều bàn tay bạn bè chìa ra, và một bờ vai để khi cần, khi gặp lúc ta có thể khóc một tí trên đó, và nguôi ngoai, được tiếp thêm sức mạnh. Thực tế là vậy và cô cho là tình bạn là một trong quà tặng đẹp nhất mình có trong đời đó em.

    Cô hi vọng các teen thích những tấm hình cho teen.

    😛

    Bài dịch này có thể giúp các teen nhiều qua việc đối chiếu luyện thêm Tiếng Anh đó.

    Like

  3. Chào mọi người, yeahhh
    Ều, con phải chạy nhanh ra tiệm net khi để đọc bài trên DCN này
    (Lap của con vẫn bị hư, huhu).
    @Chú Hoành: Thanks chú nhiều nhé, mỗi lần vào DCN thích nhất là nghe những lời động viên và góp ý chân thành của chú 
    Hi, bài viết này con dịch cũng khá lâu rồi, mãi mói tìm lại được bài tiếng Việt trên báo Hoa Học Trò số cũ (tất cả các số báo của con phải lên đến mấy chồng luôn, được cái là con chẳng bao giờ bán cả :”> ). Mục Teen Talk này ra đời cpn thick quá trời luôn, nhất là các bạn tin tin nữa chứ, thoải mái thể hiện quan điểm, đam mê viết lách, hay trau dồi Anh ngữ của mình, yaehhh.
    Có một điều thấy rằng là DCN ngày càng lớn mạnh, ngày càng có nhiều chuyên mục bổ ích, hấp dẫn và tích cực được mở ra và độc giả nhiệt tình đón nhận. Đây là niềm vui của Đại Gia Đình nhà DCN chú à.
    À, cháu quên mất, cháu đang định may thử áo đồng phục DCN ý, thích lắm chú à, vài bữa nữa chắc cháu đi may thử rôỳ xem ntn ^^
    @Mx: Hihi, nghe Mx comment mà em cũng happy lấy luôn lay` 😛
    Lần trước mấy bài hát Mx up trên Nhạc Xanh hay quá (đến nỗi có hôm thích quá em dịch mấy bài luôn nhỉ, nghĩ lại vui quá^^)
    Tiếc là mấy hum nay mấy em tin tin bận ôn thi HSG rôỳ, chứ không DCN lại nhộn như ong cô chú nhỉ :”P
    Nguyên văn là em rất bồ kết mấy tấm ảnh cô add thêm, nhìn xì-tin hẳn ra, các bạn tin của DCN không thích mới là lạ :”D
    Đúng vậy Mx à, tình bạn là thứ tình cảm thiêng liêng nhất, cao quý nhất và thánh thiện nhất luôn luôn cần có ở mỗi con người chúng ta. Chúng ta học đươc rất nhiều từ những người bạn của mình, cho dù họ ở xa hay gần. Em cũng thật tự hào khi có những tình bạn, một trong những món quà tuyệt vời nhất mà ta có trong đời, xuyên biên giới, trong nước và ngoài nước. Ngay cả DCN thôi đã mang đến cho em những người bạn thật là cool (tất nhiên là thành viên đại gia đình DCN), và em học được rất nhiều từ những người bạn đặc biệt này…
    Ôi, lâu roay` không comment nên “tâm chạng” thía :”D
    @Vi: Xie xie Vi nhiều này, một trong những người bạn online thân thiết nhất của Jun, hihi, không biết khi nào Gangs nhà ta mới có dịp offline nhỉ, háo hức quá đi mekkk :O
    Vui nhất là vào DCN được đọc những bài viết và comment thú vị của em và các bạn tin tin nhà mềnh lày :”P

    Like

  4. Hi Quân
    Quân dịch bài này hay lắm (vì chị đọc hiểu hết liền hìhì :P).
    Nói đùa chút thôi. Chị nghĩ, nếu Quân không dịch mà tự viết, có lẽ bài này còn hay hơn nữa. Chắc luôn 🙂
    Hôm nào chia sẻ kỷ niệm về tình bạn của Quân nha. Chắc nhiều chi tiết vui lắm, vì Quân là thế mà!
    Chúc Quân vui nhiều nhiều 🙂

    Like

  5. Hi, Jun.
    Chi co nghe chi Hue thong bao truoc la Jun se co mot bai rat hay cho muc teen talk va chi da rat hao huc,keke. Bua nay thi da duoc thuong thuc roi, nhung co le chu yeu la duoc thuong thuc trinh do tieng anh cua em thoi. Chi chi con biet noi rang: “taihaole”. Em luon vui va co gang nhieu nhe.
    A, lieu Vi co hieu “xiexie” la gi khong ma em viet cho Vi vay?

    Like

  6. @ chị Uyên: ôi sao mà ko biết hả chị Uyên? Xie xie là cám ơn tiếng Hoa đúng không chị? 😛
    Anh Jun dạo này không thể lên DCN nhiều nên nhờ em “trông bài” hộ!^^
    @Jun: chà có ý tưởng làm áo đồng phục cho DCN á, đừng quên phần em đấy 😛
    @Cô Yến: cô ơi anh Jun cũng muốn viết lắm nhưng anh busy quá nên đành hẹn cả nhà trong bài viết tiếp theo! 😀

    Like

  7. Phuc Jun qua Jun oi, chac minh cung phai co gang dong gop vai bai bang tieng Anh qua. Doc doan dau lai cu tuong la ban goc bang tieng Anh roi Jun dich ra tieng Viet co day :-p. Awesome!!!

    Like

  8. Yeahhh, lại gặp lại mọi người roay`^^
    Hihi, em thích kết bạn lắm và list bạn của em cũng dài dằng dặc^^, nhung để gọi một người đúng nghĩa bạn thân thực sự thì không nhiều lắm :”P, nhưng được cái bọn em chơi rất vui và hết mình, nhất là hội Mr&Mz Single của bọn em, vui cực.Mỗi khi có thời gian rảnh (hơi hiếm, lúc người này free thì người khác lại busy :(( , thường thì 2,3 tuần một lần) là bọn em lại đú đớn ăn uống, cà fê cà fáo, karaoke, bar bủng, bơi, balbblabbbb, nói chung là COOL :”P
    Ngoài những người bạn gặp mặt nhau hàng nagỳ, em còn có cả những người bạn trên net, hihi, điển hình là Thảo Vi, cũng vì đam mê âm nhạc, tiếng Anh, viết lách, báo chí… mà bọn em quen đấy.Hihi, thích nhất là zụ được Vi vào viết bài trên DCn nhà mềnh, mà còn nhiều bạn nữa em đang lôi kéo đây (chắc nhiệm vụ này giao cho Vi, Vi nhỉ, hohhoh)
    @Hoàng Khánh Hòa: Cứ nhìn thấy comment của chị là em lại cười, không hiểu sao, chác ngoài dời chị cũng “zui tánh” lắm, như Mx Huệ ý,
    Hikhik, chị cứ khen em hoài a`, em còn phải học hỏi từ các anh chị và cô chú trên đại gia đình DCN này nhiều lắm cơ.
    @Chị Uyên: Mz Beauty đây roay` này, dạo này chị có gì mới hay seo mà thấy vui hẳn lên (iem cảm thấy thía, hihi, hay là coa’ Mr Right, OMG :”> )
    Hikhik, em mói là người phải nói ngưỡng mộ chị chứ, nhất là khoản Hoa Văn, em muốn học lắm mà chả coa’ time j cả, mỗi lần xem phim Đài, hay Trung Quốc đại lục là cứ mê mấn mấy câu nói nhanh như gió, mà nghe xong roay` chả hiểu ký rì cả.
    À, chị có xem mấy bộ phim fanfic ý không, pữa sau chị post lên DCN đi, em cm nhiệt tình luôn (Chẹp chẹp, đúng là người đẹp như chị “mua” comment cũng được, hihi)
    Ôi giời ời, chị đừng lo, từ “Xiexie’ là em lancer trên Facebook mỗi lần comment ấy, hihi, mốt luôn roay` chị oy, hi’hi’
    @Chị Yến: Em cảm ơn chị nhiều nhé, rát vui là chị đã hiểu tuồn tuột bài dịch của em, hiahia, thế là iem thành công roay`, lalala
    Choy oy, em nghĩ chị mới có nhiều điều thú vị để “tria shẻ” với bọn em chứ, hihi, mà chị lên Balme nagỳ nào vậy này?_?
    @Mx: Hikhik, Mx lại “quẳng cÁo” cho em nữa roay`, hihi, đọc bài này em lại nhớ đến bài “Tình Bạn” của 2 cô trò mình, thik quá :”>
    @Vi: Thanks em nhiều nhé, Jun vẫn còn học nên bận, đang tiệm nét này, khổ ghê cơ
    Áo đồng phục Jun phải thử nghiệm trước, nếu xấu thì chýt :”>

    Like

  9. Jun ơi em ko lo nổi nhiệm vụ đó đâu! :))
    Jun làm thì chắc đồng phục hết chê luôn, em sẽ là người ủng hộ Jun hai tay 😀

    Like

Leave a comment