Trước hết hãy tìm Trời

Chào các bạn,

Đây là một trong những đoạn Thánh kinh mình thích nhất, Matthew 6:25-34. Mình đã chia sẻ nhiều điều xung quanh đoạn Thánh kinh này và có lẽ sẽ còn tiếp tục viết nữa.

Dưới đây là đoạn Thánh kinh cùng bài hát phổ nhạc đoạn đó. Mời các bạn cùng nghe.

Chúc các bạn ngày vui.

PTH

***

Jesus nói:

“Đừng lo lắng về cuộc sống của bạn, bạn sẽ ăn gì hay uống gì; hay về cơ thể của bạn, bạn sẽ mặc gì… Hãy nhìn đến chim chóc trên trời; chúng không gieo hạt hay gặt hái hay dự trữ trong kho, vậy mà Cha của bạn trên trời nuôi chúng ăn. Không phải là bạn có giá trị hơn chim chóc rất nhiều hay sao? Có ai trong các bạn nhờ lo lắng mà có thể thêm chỉ một tiếng đồng hồ cho đời mình?

“Và tại sao bạn lo lắng về áo quần? Hãy nhìn hoa mọc ở ngoài đồng thế nào. Chúng không lao động hay dệt vải. Nhưng tôi nói với các bạn, kể cả vua Solomon trong tất cả vinh quang của ông cũng không mặc đẹp như bất kì đóa hoa nào. Nếu Thiên chúa mặc như thế cho cỏ ngoài đồng, là thứ hôm nay ở đây và ngày mai đã bị ném vào lửa, Ngài sẽ không mặc cho các bạn nhiều hơn sao? – hỡi những người thiếu lòng tin? Vậy đừng lo lắng và nói, ‘Chúng tôi sẽ ăn gì?’ hay ‘Chúng tôi sẽ uống gì?’ hay ‘Chúng tôi sẽ mặc gì?’ Vì người không có lòng tin chạy theo những thứ này, và Cha của các bạn trên trời biết rằng các bạn cần chúng. Nhưng trước hết hãy tìm nước của Ngài và sự công chính của Ngài, vì ngày mai sẽ tự lo cho chính nó. Mỗi ngày có khó khăn của chính nó.” Matthew 6:25-34.

Matthew 6:31-34 (NKJV) Song “Seek First the Kingdom” (Esther Mui)

Bài cùng chuỗi:

Trước hết hãy tìm Trời, Matthew 6:31-34

Tìm Chúa trong khi Người có thể tìm được – Isaiah 55:6-9

Những ai phụng sự Chúa – Isaiah 40: 25-31

Đừng sợ – Isaiah 43:1b-3a

Hãy cứu hồn con – Psalm 116:1-8, 12-15

Ai có thể hiểu những lầm lỗi của mình – Psalm 19:12-14

Chúa là ánh sáng và là sự cứu rỗi của con – Psalm 27:1-4

Xin nghe tiếng kêu của con – Psalm 61:1-4

Xin dò con – Psalm 139:23-24

“Nhìn này, Ta làm mọi chuyện đều mới” – Revelation 21:3-5

One thought on “Trước hết hãy tìm Trời”

  1. Chị cũng thấy lo lắng quá sẽ làm suy nghĩ của mình mang nhiều hơi hướng tiêu cực.

    Like

Leave a comment