Cảm nghĩ đọc sách TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống – Buôn Hằng, Đăklăk – 2

 

Em: Kasta (Sắc tộc Sê đăng chỉ có Tên không có Họ)
Sinh: 06/ 04/ 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 C
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành, em thấy bài nào cũng hay nhưng em thích nhất là bài “Biết Mình” em càng đọc càng bị lôi cuốn.

Bài Biết Mình đã giúp em hiểu hơn về con người của em đã cho em biết thế nào là hiểu chính mình, hiểu con người thật của em.

Trước đây em cứ tưởng em hiểu được con người của em và đã lầm tưởng rằng em đã làm chủ được chính con người của em. Nhưng không phải thế, thực ra em chưa bao giờ hiểu hết, hiểu được chính em.

Biết mình tức là làm chủ được bản thân, biết mình tức là biết được thói quen, hành động đang xảy ra trong mình. Nhưng em chưa làm được điều đó, em chưa làm chủ được bản thân, em không biết những gì đang xảy ra đang hoạt động trong em, em còn non nớt trong cách suy nghĩ.

Nhưng sau khi đọc xong cuốn sách Tư Duy Tích Cực trong đó có bài Biết Mình em đã biết phải làm thế nào để hiểu rõ con người em và em đã biết cách khắc phục mặt tiêu cực của em.

Người ta có câu nói “Biết mình biết bạn trăm trận trăm thắng” nếu như ta thực sự hiểu được chính mình thì trên đời này sẽ không có người thất bại trong công việc.

Vậy biết mình có nghĩa là kiểm soát được bản thân, nếu điều đó thật sự dễ dàng thì mọi người sẽ có những suy nghĩ, quyết định và hành động đúng đắn hơn và sẽ không thể xảy ra những tệ nạn xã hội

Quyển sách này đã cho em một kho tàng quý báu, bởi nó giúp em hiểu được bản thân em nhiều hơn trước.

Em thấy rằng đối với em đây là một cuốn sách bổ ích nhất mà em đã từng đọc và em rất mong rằng trong tương lai Tác giả Trần Đình Hoành sẽ cho ra đời nhiều và thật nhiều những cuốn sách bổ ích như thế này nữa.

Em cảm ơn Tác giả Trần Đình Hoành vì cuốn sách của Tác giả đã giúp em phần nào hiểu rõ được chính con người của em.

Em cảm ơn và chúc Tác giả nhiều sức khỏe và có nhiều sách bổ ích khác nữa.

* * *

Em: Dong
Sinh: 07/ 09/ 1997
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 G
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Sau khi đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành, em thấy bản thân mình phải được bổ sung sự khiêm tốn nên em đã chọn “Đai xanh lá cây”. Phần này em chọn chủ đề Khiêm tốn vì trong cuộc sống em còn cần nhiều khiêm tốn, thành thật, lễ độ, biết ơn, yêu người nghèo khổ, thờ cha kính mẹ, yêu anh em, yêu bạn bè.

Đây là những điều căn bản giúp em trong cuộc sống hằng ngày trở nên con người dễ thương hơn.

Nếu em biết khiêm tốn thì chắc chắn không có ai kình địch, và cũng không có ai khinh thường hay trở thành bồi thẩm đoàn của em. Em có thể đủ niềm tin và bản lãnh cho cuộc sống hằng ngày, em hy vọng bản thân em có thể thực hiện được những quyết định tốt và đúng đắn nhờ sống khiêm tốn và sẽ trở thành người con ngoan trong gia đình trong học đường do biết khiêm tốn trong lễ độ, biết ơn và yêu người.

Em cảm ơn Tác giả đã chỉ cho em con đường để sống tốt qua cuốn sách Tư Duy Tích Cực. em mong còn được đọc nhiều sách hay của Tác giả Trần Đình Hoành.

Em chúc Tác giả nhiều sức khỏe.

* * *

Em: HYen
Sinh: 01/ 07/ 1994
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11C
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Cảm nghĩ của riêng em khi đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” là thấy đời sống bản thân mình luôn có chiến trường thiện và ác, cần giữ tâm linh em trước hai thế lực này nghĩa là thành thánh hay thành quỉ.
Nhưng em nghĩ chỉ cần thành thật với chính mình thì mình sẽ biết mình đang hướng về phía nào.

Mỗi người kể cả em ai cũng muốn tiêu diệt cái ác và ai là người sẵn sàng tiêu diệt con tim của chính mình? thiện và ác đều bởi con người mà ra, làm sao để em tăng cái thiện và diệt cái ác? Điều đó phụ thuộc vào cuộc sống vào sự lựa chọn của em khi em biết nhịn nhục, biết yêu thương mọi người như chính mình em, không trôm cướp thì cái ác sẽ ra khỏi em.

Muốn vậy em phải thực hiện và luyện tập hằng ngày và can đảm khuyến khích người khác, bạn bè cũng biết làm viêc thiện tức là đã chống lại cái ác.

Như Tác giả đã nói ác là không có thật đúng. Ác là từ tư tưởng và hành động của mỗi người mà ra như Luciphe được Thiên Chúa trao quyền cao nhất giữa các thần là thần ánh sáng vì có tư tưởng muốn cao hơn Thiên Chúa nên bị phạt và làm thần ác để xúi dục con người làm điều ác, như Adam và Eva cũng bị tư tưởng cái ác làm mê hoặc làm việc xấu, bản thân em cũng luôn có cái thiện và cái ác đang chờ trong cuộc đời em, nhưng cái thiện luôn thắng cái ác nếu em biết nhịn nhục và lương tâm luôn biết nghĩ sâu rộng và biết nhìn nhận tội lỗi, biết thay đổi cuộc sống của mình.

Sau khi đọc xong cuốn sách Tư Duy Tích Cực bản thân em cảm thấy cần phải ý thức hơn khi làm việc gì đó, yêu cái thiện hơn như Tác giả đã nói muốn hết bóng tối thì xin vui lòng đứng dậy thắp đèn đừng ngồi đó mà nguyền rủa bóng tối giúp em luôn nhìn cuộc sống một cách lạc quan hơn, biết chuyển đổi tính xấu thành tính tốt của bản thân, biết kiên nhẫn, khiêm nhường, chân thật với một tâm trí rộng mở trong cuộc sống mỗi ngày của em.

Em cảm ơn Tác giả Trần Đình Hoành đã giúp em thay đổi từ khi đọc cuốn sách Tư Duy Tích Cực và những chia sẻ của Tác giả cho em biết nắm bắt và khơi dậy những khả năng làm chủ cuộc sống.

Em xin chân thành cảm ơn Tác giả và hy vọng em và các bạn con được đọc nhiều sách bổ ích của Tác giả Trần Đình Hoành.

* * *

Em: Mi Linh
Sinh: 1995
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11C
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành, em thấy rất vui vì những lời hướng dẫn rất thực tế của Tác giả, những tư duy tích cực mà Tác giả đã chia sẻ nhằm thay đổi cuốc sống.

Khi đọc xong cuốn sách Tư Duy Tích Cực của Tác giả em cảm thấy trong tâm hồn em rất nhẹ nhõm và làm chủ được bản thân mình hơn, sống lạc quan và tự tin vào chính mình em hơn và em cảm nhận được em có thể thành công, có thể sống tốt, làm một con người tốt, nếu em biết nhìn mọi việc, mọi người dưới cái nhìn tích cực như Tác giả đã nêu ra trong cuốn sách rất hay này.

Em thấy đây là cuốn sách rất hay mà em được đọc từ trước đến nay.

Qua lời chia sẻ của Tác giả, em thấy đời bớt khổ đau hơn, em thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và tự tin để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống nghèo khổ thiếu thốn mà em đang trải qua.

Em chân thành cảm ơn Tác giả vì đã giúp em lấy lại niềm vui và tự tin trong cuộc sống.
Em xin chúc Tác giả luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để Tác gỉa viết được nhiều sách bổ ích cho đời.

* * *

Em: DZun
Sinh: 28/ 11/ 1995
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11D
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Đối với bản thân em khi đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Trần Đình Hoành, em cảm thấy mình có cái gì xuất phát trong cuốn sách và tác động vào con người em. Khi được giới thiệu cuốn sách em rất bỡ ngỡ khi thấy bìa cuốn sách được khắc những dòng chữ và những khắc họa trên cuốn sách làm em cảm thấy rất tò mò về cuốn sách Tư Duy Tích Cực và muốn được đọc cho biết những gì được viết trong đó.

Khi mở cuốn sách ra và đọc em cảm thấy như mình đang được ăn một món ăn rất ngon, món ăn nào cũng gây cho em sự hấp dẫn và thích thú.

Em rất thích cuốn sách Tư Duy Tích Cực của Tác giả Trần Đình Hoành nó bổ sung cho em nhiều kiến thức về cuộc sống hằng ngày.

Cuốn sách này dạy em biết cách sống với xã hội, biết cách cư xử đối với mọi người và đối với bản thân em, biết tìm cách vượt qua khó khăn cản trở mà em gặp phải.

Đọc cuốn sách này em cũng nhìn thấy được phẩm chất của mình, khả năng, trí tuệ cách cư xử đối với mọi người và biết tìm đến mục tiêu của mình phải đạt được.

Qua cuốn sách Tư Duy Tích Cực của Tác giả Trần Đình Hoành, em thấy giọng văn rất đơn giản dễ đọc và dễ hiểu.

Cuốn sách này đem đến cho em cái nhìn tích cực về mọi vấn đề và giúp em khám phá sức mạnh tiềm ẩn ở bản thân em để dễ dàng vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống mỗi ngày.

Em xin chân thành cảm ơn Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành đã cho em và các bạn đọc được cuốn sách bổ ích giúp thăng tiến bản thân.

Rất mong Tác giả xuất bản nhiều sách hay và bổ ích như vậy để xã hội có thêm nhiều người tốt.

* * *

Em: Phila
Sinh: 27/ 08/ 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 D
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Sau khi đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành là Tác giả của bài viết “Một sự nhịn bằng chín sự lành” làm em nhớ lại hồi còn nhỏ được cha mẹ dạy rằng “bỏ một mà lấy chín” là lời rất lớn, đây không phải là chuyện nhỏ mà mình không chú trọng đến.

Điều này rất cần cho cuộc sống của mỗi người cũng như cho chính bản thân em. Nhịn nhục còn quan trọng và lớn hơn gấp chín, gấp mười lần.

Nhẫn nhục tức là nhịn nhục người khác ở mức độ nào đó, đôi khi trong cuộc sống của em cũng có sự tranh chấp về việc làm nào đó , và em tự đặt câu hỏi cho mình là có nhất thiết phải làm rõ lỗi của người khác hay không??? Và hãy luôn nhớ rằng điều trước tiên là em hãy nhìn lại chính bản thân em, rồi sau đó nhìn nhận lỗi của người khác sau, và hãy luôn trả lời rằng “hãy nên nhịn nhục”

Và sau khi đọc xong lời kết em cảm thấy cần nhịn nhục đối với bản thân mình và mọi người chung quanh mình.

Em cũng xin cảm ơn Tác giả Trần Đình Hoành vì đã cho em biết thế nào là “Một sự nhịn bằng chín sự lành”

Lời cuối cùng em xin chúc Tác giả sức khỏe dồi dào và hạnh phúc trong cuộc sống, và hơn thế nữa là mong Tác giả sẽ luôn mang đến cho hết mọi người một cuốn sách không kém cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” này. Em xin trân trọng kính cảm ơn Tác giả.

* * *

Em: Nguyên
Sinh: 01/ 12/ 1995
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 C
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Sau khi đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực”, em thích nhất bài “Thành Thật’ em đọc bài này em cảm thấy rất hay và rất bổ ích cho tuổi mới lớn của em khi muốn tìm được cái mới cho cuộc sống.

Đối với em sống thành thật quá khó nên em không ngừng phàn nàn và không biết làm sao để thực hiện tốt được đời sống thành thật vì thế em luôn phàn nàn và kêu than quá khó để thực hiện.

Nhưng khi đọc được bài này em phần nào nắm được một phần những vấn đề, tính cách của mình, em dần dần thay đổi cách suy nghĩ và cách sống mỗi ngày như binh pháp Tôn Giả đã nói: “không đánh mà thắng mới là tướng giỏi” em thật sự đã học được làm thế nào để có được thành thật, thành thật với chính mình và với mọi người.

Nhờ cuốn sách Tư Duy Tích Cực này em đã thực sự thay đổi từ cách suy nghĩ đến cách sống hằng ngày, em muốn thể hiện năng lực học tập của em qua cách sống thành thật.

Em xin cảm ơn Tác giả Trần Đình Hoành đã đem đến cho mọi người một cuốn sách rất hay, rất có lợi cho mọi người để mọi người biết sống thành thật với tha nhân và với chính mình.

Một lần nữa em xin kính cảm ơn và chúc Tác giả sức khỏe và hạnh phúc.

* * *

Em: Kypa
Sinh: 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 D
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Trần Đình Hoành em thấy văn xuôi rất đơn giản rất dễ đọc rất dễ hiểu nhưng có ý nghĩa thật sâu sắc.

Cuốn sách Tư Duy Tích Cực nói về cuộc sống con người rất chân thật giúp cho em có sức mạnh vượt qua khó khăn có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị giúp cho em có niềm tin đi trên con đường của mình.

Cuốn sách Tư Duy Tích Cực có mười đai, trong đó em thích nhất là đai trắng qua bài văn “Khó Khăn” em đã đọc bài này rất nhiều lần và suy nghĩ để phát triển hãy cho thời gian và cơ hội để làm việc đừng quá lo lắng, để kiểm soát những căng thẳng của cuộc sống em phải biết suy nghĩ tích cực, giữ cho cơ thể hoạt động, đảm bảo giấc ngủ tốt, tập trung tư tưởng và hành động.

Luận đề “Khó khăn” ta nói khó khăn mang đến phần thắng lớn “thất bại là mẹ thành công” khi đã đối diện với khó khăn không lời nhiều thì cũng lời ít.

Qua bài văn “khó khăn” em thấy khó khăn cũng không khó lắm, nhưng sẽ trở thành rất khó nếu em bị ép vào, phải kiên trì vượt qua tiêu cực hoàn cảnh, vượt qua tiêu cực chính bản thân em, đó là cách tốt nhất để em vượt qua khó khăn.

Em cảm ơn Tác giả Trần Đình Hoành về những chia sẻ trong cuốn sách Tư Duy Tích Cực, khi đọc xong thì em thấy bớt bồn chồn lo lắng và căng thẳng, giúp em tăng thêm nghị lực để vượt lên phía trước.

Chúc Tác giả sức khỏe để tiếp tục viết những cuốn sách hay và em cũng rất muốn sau này cũng biết viết hay như Tác giả để giúp ích cho đời.

 

Leave a comment