Fanclub Cho Việt Nam

Nếu bạn là một công dân của mạng cộng đồng Facebook, bạn sẽ không ít lần được mời làm fan của những cái tên huyền thoại như The Beatles, Maradona, hay gần đây nhất là Barack Obama. Rồi những FC của Google, của iPod với thành viên là những bạn trẻ dường như không sống nổi nếu thiếu đi những tiện ích đó.
ilovepho
Hôm qua tôi thấy trên Facebook có một FC như thế cho Phở. Tôi click vào và bất ngờ khi thấy có tận 30 nghìn fan và trong số đó, hầu hết là các bạn nước ngoài. “Tớ luôn chọn phở tái”, anh chàng Ruminantia K Kishida (từ Balan) thốt lên thích thú. “Chúng tớ đã chọn phở cho bữa tối Valentine đấy, cô bạn Patice Yee Green lại hào hứng khoe. “Phở thật là tuyệt! Pho79 là nơi đáng đến ở Denver!”, bạn Morgan Melim thì lại gợi ý chỗ ăn phở ngon ở Denver.

Có bạn không biết hỏi phở là gì thì được các thành viên trong FC giới thiệu đầy đủ thông tin về món ăn này. Còn những bạn ở Mỹ muốn làm phở ở nhà chẳng hạn, sẽ được vô vàn thông tin về chỗ mua thịt bò thật ngon, mua bánh phở và lá thơm ngò.

Và từ FC của Phở, tôi tìm được nhiêu hơn nữa những FC Hà Nội của những người bạn đã đến Hà Nội, đang sống ở Hà Nội. Và gần đây nhất, tôi tìm thấy FC của nước Việt Nam với rất nhiều những thành viên chính là những khách du lịch, những người bạn nước ngoài làm việc ở Việt Nam và các du học sinh. Các bạn vào đây trao đổi, thảo luận, bày tỏ tình yêu với Việt Nam và cũng có khi là những góp ý, lời khuyên khi đi du lịch và sống ở Việt Nam.
pho-hanoi1

Mỗi công dân Facebook Việt hiểu rằng, các FC như thế là bằng chúng của sự quan tâm của bạn bè Thế giới với đất nước chúng ta và cũng là cách chúng ta nói tình yêu Việt Nam với cả Thế Giới.

Thái Nghĩa
Hoa Học Trò

FANCLUB FOR VIETNAM

If you’re a citizen of the community network Facebook, probably quite a few times you have been invited to be a fan for such legendary names as The Beatles, Maradona, or Barack Obama of late. Or the Google and iPod’s fanclubs (FC) with young members who seem unable to live without those conveniences.

Yesterday, I found out a FC on Facebook for Pho (Rice Noodle Soup). I clicked on it and was surprised to see 30,000 fans, most of whom were foreign friends. “Pho tai all the way…”, a guy from Poland, Ruminatia utters with jubilation. “Pho for Valentine’s dinner… love…”, a girl named Patice Yee Green boasts with elatedness. “Pho is AMAZING! Pho79 is the place to go in Denver, Morgan Melim suggests the place for nice pho in Denver.

Some friends with no knowdge of pho ask what pho is, members in the FC introduce enough information about this dish. Others in U.S who want to make pho at home will get endless streams of information about where to buy nice beef, pho and coriander.

ilovevietnam

And from the FC of Pho, I found out much more about FCs of Hanoi by friends who once came to Hanoi or are living in Hanoi. And recently, I’ve found a Vietnam FC, the main members of which are tourists, foreigners working in Vietnam, and Vietnamese overseas students. They sign in to exchange, discuss, show love to Vietnam, and sometimes give comments or recommendations on traveling and living in Vietnam.

Each of Viet Facebook citizen understands FCs like that are the proof of the world friends’ interests in our country as well as the way we show our love for Vietnam to the whole World.

Written: Thai Nghia

Translated: Jun Q

Source: Hoahoctro Newspaper

5 thoughts on “Fanclub Cho Việt Nam”

  1. Quan Jun ơi, mình rất khâm phục khi đọc các bài dịch Anh văn của QJ đấy. Mình cũng thấy các bạn quốc tế rất thích 2 món Vn là Phở (beef noodle) và nem (spring roll). Mời các bạn ý ăn món này là cứ tấm tắc suốt, nhiều người thích là vì đồ ăn Vn rất healthy, không greasy như đồ Tàu (lúc nào cũng toàn một màu nâu nâu của soybean sauce – mình tìm hiểu mãi mới biết hì ), hay nhiều calories như đồ Mỹ (ặc thật khủng khiếp với mình 😦 )…Tóm lại là rất tự hào về đồ ăn Vn. Chắc chắn còn nhiều tín đồ Phở nữa đó.

    Thật là tự hào nhỉ :). Chúc QJ luôn khỏe nhé!

    KH

    Like

  2. Quan Jun à, bài dịch của QJ tốt quá. Mình đọc và học được nhiều về viết tiếng Anh cũng như biết được cảm nhận của nhiều bạn khác về FB Fan Club 🙂

    Like

  3. anh Jun nè! như đã nói em cũng là một tín đồ của những món ăn Việt Nam, đặc biệt là món phở. Và em cảm thấy thật vui sướng và phấn khởi khi được biết bạn bè khắp thế giới từng đến nước mình và thưởng thức món ăn độc đáo riêng biệt này đã mang theo nó trong tâm thức như một món ngon, một nét tinh hoa văn hoá ẩm thực của Việt Nam khi trở về nước mình, đồng thời giới thiệu với bạn bè họ đừng quên thưởng thức nó khi đến du lịch ở VN, đặc biệt là Hà Nội, nơi nổi tiếng nhất nước mình về đặc sản này. Em hi vọng bạn bè thế giới không chỉ ngày càng quan tâm đến món phở nói riêng mà còn cả một nền ẩm thực, một nền văn hoá đa dạng và giàu bản sắc của con người VN mình, anh nhỉ! 🙂

    Like

  4. Haizzzz!!!!
    Day loa bai viet minh thich nhat ma van chua vao comment kip nay`, bay :gio tranh thu thoi gian de comment bu day :”>
    @Khanh Hoa: Yeahhh, dung roi chi a`, day la hai mon ma nguoi nuoc nuoc ngoai thick thuong thuc nhat khi du lich den VN day.Hihi, em cung thich an Pho va Nem lam.Co the goi day la 2 mon “Quoc Hon Quoc Tuy” cua Viet Nam (day la theo em thoi, vi moi vung mien co mot dac san rieng co ma :”> )
    Nem va Pho thi khoi phai noi roy, cuk ky ngon, luc em con o HN ong em thuong cho di an Pho vao buoi sang va ban be cho di an Nem vao buoi toi (thick wa’). Bay gio thi Nem va Pho o o khap moi mien dat nuoc, tuy vao khau vi ma moi nguoi co the them bot gia vi, tuy nhien du gi di chang nua thi 2 mon nay luon hap dan thuc klhach, ca nguoi Viet lan quoc te :”P
    Haizz, hien tai em dang “ket” Pho 24 va Nem Ninh Hoa (o BMT co, ngon lam, chep chep…)
    @Kabi: Chao mot tin do cua Facebook, hehe, tat nhien roy, mon an Viet luon co mat o khap moi noi.Mot so ban be cua Jun ben Uc noi rang, o Melbourne, Pho la niem tu hao cua nguoi dan VN, vi qua ngon va hap dan nen nhieu nguoi An Do va Trung Hoa cung mo nhieu tiem Pho de canh tranh voi nguoi VN, nhung cho du co hoc cach lam Pho cua nguoi VN thi cung ngon bang chinh nguoi Vietnam lam dc vi trong mon Pho Viet co Tam Hon Viet Kabi nhi, :”>
    @Anh Hien: Em con phai hoc anh nhieu nua, em nghe co Hue ke roi, anh gioi lam,uoc gi em duoc nhu anh, hihi.A, luc ve Hanoi anh da thuong thuc mon Pho, Nem, hay mot so mon an VN khac chua ne`, hihi, bay gio mua thu Hanoi, thich nhat la Com^’ Lang` Vong`. Em dang nho may nguoi ban gui Com vao Balme nay`, hihi
    @Vi: Em cm luon cho Jun roay`, thik thia’, Hihi, thich an Pho that day, nhung thyang than ma noi Jun van khong thich ngoi trong quan Pho o Hanoi gi` ca, comment tren DCN co the gay hieu lam, nhung bat ky` da an Pho ngoai tiem o HN roi thi se hieu tai sao, hihi, chep chep :”P
    Yeahhhh

    Like

Leave a comment