Cảm nghĩ đọc sách TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống – Buôn Hằng, Đăklăk – 4

 

Em: Sát (Sắc tộc Sê đăng chỉ có Tên không có Họ)
Sinh: 01/ 04/ 1997
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 D
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Cảm nghĩ của em khi đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành đó là bài “Kiên trì” Đây là một bài rất hay giúp con người kiên trì hơn và vững chắc hơn nhiều.

Em nghĩ rằng kiên trì chỉ là một câu nói đơn giản nhưng câu nói đơn giản này có thể giải quyết mọi sự ở đời.

Khi em đọc bài này em đã hiểu ra rằng cái gì mình cũng cần phải cố gắng lên dù thua hay thắng đều vẫn cố gắng vượt qua cả khi em muốn bỏ cuộc.

Em nghĩ mình đừng bao giờ bỏ cuộc vì với nỗ lực cố gắng em sẽ thấy được những gì em đã nỗ lực để vượt qua, đó cũng là nhờ kiên trì.

Khi em xem và đọc bài kiên trì đã giúp em có nhiều cách để cố gắng lên đến thành công nhờ em nghĩ mọi con đường phía trước đều chẳng nghĩa lý gì hết chẳng đưa đến đâu nếu thiếu một yếu tố kiên trì và chỉ một câu đơn giản là kiên trì mà thiếu thì trong cuộc sống em khó có thể thấy thành công, nên nếu em có kiên trì thì em gần như sẽ có tất cả.

Đây là một bài giúp mọi người cũng như giúp em cố gắng vượt qua những điều mình không muốn nhưng nó vẫn xảy ra trong đời sống của mỗi người.

Em xin chân thành cảm ơn Tác giả Trần Đình Hoành đã cho em biết điều giúp em thành công trong cuộc sống là tính kiên trì mà bấy lâu nay em không để ý đến.

Em chúc Tác giả sáng tác được nhiều hơn nữa để em và mọi người luôn có nhiều bài viết hay và bổ ích để học hỏi và để sống vươn lên.

* * *

Em: Rim
Sinh: 03/ 08/ 1995
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 B
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Qua bài đọc “Người và Tôi” trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.
Em cảm nhận được rằng cuốn sách Tư Duy Tích Cực mang lại cho em luôn có một tâm trạng chân thật và tâm trí luôn rộng mở nhiều hơn với mọi người và với cảnh vật bên ngoài.

Đặc biệt khi đọc bài Người và Tôi em rất cảm động, cùng với những cảm xúc xao xuyến, không những chỉ với những rung cảm xao xuyến mà em còn thấy rất hay, rất tự tin.

Không biết sau này cuộc đời em sẽ ra sao, mỗi khi em làm một việc gì đó mà không thành công vì miệng nói thì dễ mà làm thì khó? Nếu thế em sẽ cố gắng vượt qua vì hôm nay em đã học được những điều rất bổ ích trong cuốn sách Tư Duy Tích Cực.

Bài đọc này cũng nhắc nhở em phải biết yêu thương tất cả kể cả những người thù ghét, nói xấu, làm những điều xấu cho em hoặc cho gia đình em.

Đọc bài này em cảm thấy có niềm vui và hy vọng nhiều hơn vào cuộc sống.

Em mong rằng sẽ còn có nhiều, thật nhiều những cuốn sách hay như cuốn sách này được đến cùng một Tác giả Trần Đình Hoành để cho em và mọi người được đọc và suy gẫm.

Cuối cùng em chân thành cảm ơn Tác giả và chúc Tác giả thành công trong con đường viết sách của mình.

* * *

Em: Hidi
Sinh: 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Sau khi đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Cho em có cơ hội được nhận biết mình, yêu quí bản thân mình hơn. Nó tạo điều kiện cho em có thời gian quan sát bản thân mình một cách rõ ràng hơn.

Đó là biết nhìn lại thân thể, nhìn lại cảm xúc và nhìn lại tư tưởng để rồi từ đó em có thể khắc phục được những mặt tiêu cực của em.

Tất cả các bài trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành đều nói về đời sống tâm linh và cách ứng xử phát xuất từ tâm hồn, từ con tim của con người.

Đây quả là một cuốn sách lý tưởng và thực tế, nó luôn khiến em phải say mê, phải thích thú và dần khắc phục được bản thân đồng thời nâng cao ý thức của mình.

Cuốn sách này còn dạy em phải biết khiêm tốn, thành thật, sáng tạo và kiên trì. Càng đọc em lại càng thích nó như là một cuốn sách thần tiên giúp em tìm lại chính mình và em cảm thấy rất sung sướng khi được đọc cuốn sách bổ ích này.

Đây là một cuốn sách hay nhất mà em đã từng đọc, từng xem và từng biết.

Em cảm ơn Tác giả Trần Đình Hoành đã giúp em thay đổi được cuộc sống nhờ tư duy tích cực, giúp em có cơ hội trải nghiệm và thanh lọc tâm hồn và đã tạo niềm vui và sức mạnh để em bước đi vững chắc trên con đường của mình.

Em chúc Tác giả sức khỏe và còn có nhiều sách hay trong một ngày gần đây.

* * *

Em: Na
Sinh: 06/ 11/ 1995
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 C
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Cảm nghĩ của em khi đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Khi đọc hết cuốn sách em học được rất nhiều điều hay nhưng điều làm em thấy thích thú nhất là khi em đọc được bài “Đời bạn tốt xấu ra sao” từ khi em đọc được bài này của Tác giả, đã giúp em hiểu rõ được cái tốt và cái xấu trong đời em là những điều gì. Trước đây em cũng đã biết nhưng em biết không rõ ràng.
Những khi gặp thuận lợi trong cuộc sống em thấy mọi sự đều vui vẻ, em thấy cái gì cũng đẹp nhất, cái gì cũng tươi vui nhất, cái gì cũng dễ thương nhất.

Những khi gặp khó khăn trong cuộc sống em lại thấy đời không có ý nghĩa gì, đời thật là đáng chán.
Nhưng từ khi em được đọc cuốn sách Tư Duy Tích Cực và nhất là qua bài Đời bạn tốt xấu ra sao, em thấy cuộc sống hiện tại ý nghĩa hơn và tin tưởng hơn để bước vào cuộc sống tương lai, và tự tạo niềm tin để bước đi trên con đường của mình một cách kiên định, và theo hướng tích cực với những phương châm đã được chỉ dẫn trong cuốn sách Tư Duy Tích Cực để đời sống em ngày càng thêm phong phú thêm tốt đẹp.

Em rất cảm ơn Tác giả Trần Đình Hoành đã cho em được đọc cuốn sách rất hay và bổ ích, ước mong em còn được đọc nhiều cuốn sách hay khác của Tác giả nữa.

* * *

Em: Răih
Sinh: 1993
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 C
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Cảm nghĩ của em khi đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Sau khi đọc hết các bài trong cuốn sách Tư Duy Tích Cực, em thích nhất bài “khó khăn” vì qua bài này em hiểu như thế nào là Khó khăn trong cuộc sống của em cũng như của mọi người.

Tâm lý chung em cũng như mọi người ai ai cũng đều muốn cuộc sống của mình dễ dàng thuận lợi, không ai muốn gặp khó khăn trong cuộc sống để phải thêm lo âu sầu khổ và thất bại nữa.

Nhưng trong bài này Tác giả đã cho em thấy cuộc sống không thể nào không có khó khăn nên ai ai cũng gặp phải khó khăn này khó khăn kia và có khó khăn thì mới có thành công, và em cũng hiểu rằng nếu em không chịu khó trong những việc nhỏ thì coi như em không làm cái gì cả nên muốn thành công thì phải biết cố gắng từ trong các việc nhỏ nhất rồi mới đến các việc lớn nhất.

Em xin cảm ơn Tác giả đã gởi cho em bài học qua bài viết khó khăn để em có thể thành công trong việc học tập, và những việc khác trong cuộc sống ngày thường của em.

Em kính chúc Tác giả có nhiều sức khỏe để làm nhiều điều có ích cho đời.

* * *

Em: Rơnim
Sinh: 27/ 03/ 1994
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 A
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Cảm nghĩ của em khi đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Sau khi đọc hết các bài trong cuốn sách Tư Duy Tích Cực, em thích nhất bài “Người và Tôi” vì bài này có rất nhiều cảm xúc đối với em.

Khi em được người ta yêu thì em rất là vui, vì người đó đối với em rất là tốt, ai trong chúng ta cũng đã hiểu được điều đó rồi mà.

Nếu em gặp một người nghèo khó mà em giúp đỡ như vậy em đã làm điều tốt rồi và quí hơn nữa là nếu em biết yêu thương họ như chính bản thân em. Khi em biết giúp đỡ, yêu thương mọi người nhất là những người đang gặp khó khăn là em đã biết sống tốt và làm người con ngoan của bố mẹ.

Và qua bài người và tôi cho em hiểu rằng trong đời sống em không chỉ sống cho riêng cuộc sống em nhưng còn có sự quan tâm tới người khác như cùng giúp nhau sống nội qui nhà trường, thực hiện tốt nội qui nhà Lưu Trú nghĩa là phải biết giúp nhau thực hiện những quyết định của nhau.

Em cảm ơn Tác giả đã chỉ cho em cách sống liên đới với mọi người cũng như biết động viên nhau làm những việc tốt như giúp đỡ những người gặp khó khăn quanh quẫn bên mình.

Em Kính cảm ơn Tác giả và chúc Tác giả có nhiều hạnh phúc và nhiều thành công trong công việc để có nhiều sách bổ ích và hay giúp tuổi trẻ chúng em có những hướng tích cực để vươn tới tương lai.

* * *

Em: Thủy
Sinh: 25/ 02/ 1994
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 12 E
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Cảm nghĩ của em khi đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Sau khi đọc hết các bài trong cuốn sách Tư Duy Tích Cực, em thấy các bài viết rất hay đối với cuộc sống về mọi mặt và bài em thích nhất đó là bài “Khó khăn”.

Trong cuộc sống đã là con người ai cũng thích sự dễ dàng như không làm mà tiền vẫn tới, không cày mà ruộng vẫn tươi xanh, không phải bón phân mà cây vẫn tốt. Người nào nói mình không thích sung sướng thoải mái như vậy, chắc là người đó có bệnh trong đầu rồi.

Trong cuộc đời không có thiên đường như thế, đã là cuộc sống là phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách, đòi hỏi phải đổ mồ hôi, nghị lực và chiến đấu. Sống phải vượt lên chính mình đừng có làm cho mình nên gầy gò ốm yếu. Những việc càng khó khăn thì lại càng nhiều phần thưởng.

Dĩ nhiên trong công việc càng nhiều khó khăn thử thách thì càng ít người muốn làm. Nếu em sống và siêng năng làm việc thì đương nhiên cuộc sống sẽ đem lại cho em nhiều phần thưởng lớn.

Em cảm ơn Tác giả đã đưa ra cho em hiểu phải vượt qua những khó khăn như thế nào để đến được với thành công trong cuộc sống của em.

Em kính chúc Tác giả có nhiều nghị lực, sức khỏe để viết được nhiều sách hay cho đời và cho chúng em được đọc thêm sách hay và bổ ích của Tác giả nữa.

* * *

Em: Saven
Sinh: 10/ 05/ 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 G
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Cảm nghĩ của em khi đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Sau khi đọc hết các bài trong cuốn sách Tư Duy Tích Cực, em thấy các bài viết rất hay đối với cuộc sống, giọng văn rất đơn giản, dễ hiểu, bài viết về “Thành Thật” khi đọc xong cho em cảm thấy cuộc sống em cần phải thay đổi hơn, giúp em trở nên thành thật hơn với chính bản thân em và với người khác.

Bài viết chứa đựng những lý lẽ sâu sắc, tinh túy và chân thật về cuộc sống, nó đem đến cho em một cái nhìn mới về chính bản thân mình từ đó em quyết tâm thay đổi cuộc sống để em có thể sống chân thật với chính bản thân em và với mọi người.

Chính bài này nhăc nhở em phải sống thành thật trong chính lời nói của mình, và biết khám phá sức mạnh tiềm ẩn của bản thân để vượt qua những khó khăn thường gặp.

Em cảm ơn Tác giả đã cho em đọc được những bài rất hay rất bổ ích nhất là bài viết về thành thật để từ đây em quyết tâm thực hiện được một điều mà em thường vấp váp trong đời sống với bạn bè đó là từ nay em sẽ cố gắng sống thành thật trong lời nói.

Em thấy rất vui vì được đọc những bài rất hay rất bổ ích của Tác giả, em cảm ơn và kính chúc Tác giả nhiều sức khỏe.

 

Leave a comment