Cảm nghĩ đọc sách TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống – Buôn Hằng, Đăklăk – 3

Em: Hak (Sắc tộc Sê đăng chỉ có Tên không có Họ)
Sinh: 30/ 03/ 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 B
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Khi em đọc xong các bài trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành. Em thích nhất bài “Thành Thật” vì qua bài đó em thực sự đã hiểu được phần nào về thành thật, thành thật với bạn bè, thầy cô, gia đình.

Trong cuộc sống thường ngày của em, không nhiều thì ít lần em đã thiếu thành thật, như thiếu thành thật trong lời nói, thiếu thành thật trong hành động và trong việc làm.

Em rất muốn sống thành thật, em luôn tìm kiếm trong tạp chí, truyền thông truyền hình… nhưng giờ em cũng đã tìm được cuốn sách dạy cách sống thành thật đó là cuốn sách Tư Duy Tích Cực. Em rất vui trong sách có viết muốn thành thật thì trước tiên phải thành thật với chính bản thân mình rồi mới thành thật với người khác.

Thành thật là nói sự thật, không dối trá không phải chỉ vì muốn giảm tội, muốn biện hộ cho mình mà phải dối trá.

Nhiều lúc em nghĩ tại sao em lại không thành thật? Tại sao và tại sao??? Câu hỏi cứ nằm trong đầu em nhưng em chẳng có cách gì để lý giải cả, rất nhiều người cũng đặt câu hỏi như vậy không ngoại trừ em.

Vậy nguyên nhân từ đâu mà sự thiếu thành thật có thể xảy đến? Câu hỏi bắt đầu nằm trong đầu em và em suy nghĩ liệu có phải vì sợ hãi hoặc muốn nâng mình lên hay không? Sợ hãi vì sợ bị la mắng, sợ bị ăn đòn hay vì sợ người ta có ác cảm với mình. Trong sách có câu: “đừng bóp méo sự thật để phồng mình lên” em thấy câu này rất hay đôi khi vì muốn người ta khỏi nghi ngờ mình mà mình phải nói dối để tránh sự nghi ngờ của họ.

Nhưng thành thật cũng không có nghĩa là nói bậy, nói bậy để tôn mình lên hoặc để làm oai trước mặt người khác.

Khi đã được đọc bài thành thật em cũng đã biết được một chút về cách sống thành thật, muốn thành thật là phải nói đúng với sự thật không dối trá, không nói bậy và không xúc phạm đến người khác, nhưng thành thật cũng không có nghĩa là phải nói hết toàn bộ những gì mình đã được nghe, được thấy, có những chuyện mà mình không thể hoặc không được nói không phải là vì mình thiếu thành thật. Ví dụ bí mật riêng tư của một người bạn tâm sự cùng với mình hoặc bí mật trong kinh doanh… nếu nói ra cho người khác biết tất cả những bí mật thì mình thiếu thành thật với những người mà đã tâm sự, bộc lộ tâm trạng, cảm xúc của họ đối với ta.

Cuối cùng nếu muốn thành thật trước tiên phải biết lắng nghe, suy xét, nghiền ngẫm chú ý cho kỹ những lời nói của người mà ta đang đối thoại.

Nếu có ai đó hỏi ta về những bí mật của người kia thì điều mà em có thể làm lúc đó là phải suy xét hoặc thinh lặng không nói gì cả hoặc chuyển sang vấn đề khác, đây cũng không phải là thiếu thành thật vì thành thật không có nghĩa là ngờ nghệch ngu dốt, nín thinh, im lặng tùy vào trường hợp của mỗi người.

Em rất biết ơn Tác giả Trần Đình Hoành người đã viết ra bài Thành Thật này vì đã cho em một số kiến thức về sống thành thật, em sẽ cố gắng từng ngày, hằng ngày rèn luyện tập sống thành thật với mọi người để xứng đáng là một học sinh tốt là người con ngoan trong gia đình trong trường học.

Em kính chúc Tác giả dồi dào sức khỏe và viết thêm nhiều sách hay phục vụ mọi người.

* * *

Em: Vinh
Sinh: 1994
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 G
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Sau khi em đọc xong các bài trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Bài “Yêu mình” là bài đánh động và tạo ấn tượng cho em nhất qua lời diễn giải và những câu hỏi thật thú vị của Tác giả cuốn sách này.

Trước khi đọc bài này thì em chưa biết yêu mình là yêu như thế nào? Nhưng tác giả đã giúp em biết được yêu chính bản thân mình qua các diễn giải trong bài “yêu mình”.

Yêu mình hôm nay trọn vẹn thì ngày mai ta có thể yêu người khác trọn vẹn hơn như ta yêu chính bản thân mình. Trong mười điều răn của đạo Thiên Chúa giáo đã tóm gọn hai điều: Trước là kính mến Thiên Chúa sau là yêu người như chính mình ta.

Trong cuộc đời của em đã đọc rất nhiều sách nhưng đây là loại sách hay nhất, bổ ích nhất mà em đã được đọc, sách đã giúp em có được những kiến thức, những tư duy. Từ những kiến thức và tư duy đó là hành trang để giúp em bước vào những chặng đường sắp tới.

Em xin chân thành cảm ơn Tác giả đã bổ sung cho em những điều hiểu biết về yêu mình để em biết trân trọng bản thân và biết yêu tha nhân bằng chính những trân trọng yêu thương đó.

Em kính chúc Tác giả nhiều sức khỏe để tiếp tục viết những cuốn sách hay và bổ ich. Em cũng rất muốn trở thành người viết hay như Tác giả.

* * *

Em: Thâm (A)
Sinh: 1995
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Sau khi em đọc xong các bài trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Đã cho em một có hội để trải nghiệm nhiều điều và được hướng dẫn tự tìm con đường cho mình, giúp em có niềm tin để đi trên con đường phía trước, trong lời văn mộc mạc đơn sơ nhưng chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc đối với em, nó tạo cho em có điều kiện quan sát những khó khăn trong cuộc sống một cách rõ hơn, để nhìn lại những khó khăn của mình trong cuôc sống, và rồi từ đó em có thể khắc phục được và vượt qua những khó khăn và thử thách ấy.

Trong cuốn Tư Duy Tích Cực em thích nhất là bài “Khó khăn” nó đã tạo cho em ấn tượng khi em đọc bài này, đã giúp em hiểu được rất nhiều điều trong cuộc sống.

Trong cuộc sống em cũng đã gặp khó khăn cản trở rất là nhiều từ học đường cho đến gia đình, chính nhờ những lời chỉ dẫn trong cuốn sách Tư Duy Tích Cực và đặc biệt trong bài khó khăn mà Tác giả đã viết sẽ giúp em trong tương lai khi gặp khó khăn em biết đối diện và biết làm thế nào để thắng vượt những khó khăn đó.

Em cảm ơn Tác giả Trần Đình Hoành đã giúp em biết thay đổi được cuộc sống của em để em có cơ hội trải nghiệm và cố gắng vượt qua những thử thách, đã tạo cho em niềm tin để em vững vàng tiến bước về tương lai dù có gặp nhiều thử thách em cũng không chùn chân bước.

Em mong Tác giả tiếp tục viết nhiều sách hay để mọi người được đọc mà làm mới lại cuộc sống của chính mình.

* * *

Em: kam
Sinh: 1995
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 B
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Khi em đọc các bài trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực’ của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành. Đặc biệt bài “Yêu mình” em cảm thấy rất là tự hào và yêu quí bản thân hơn.

Từ lúc em còn nhỏ đến giờ em chỉ biết yêu bố mẹ, anh chị em và bạn bè mà em không nghĩ và không bao giờ em yêu chính bản thân mình.

Bây giờ sau khi đọc cuốn sách Tư Duy Tích Cực em cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống, yêu bản thân hơn và em sẽ cố gắng học tập để sau này có thể viết được những cuốn sách bổ ích như Tác giả để có thể thay đổi cuộc sống này.

Em cảm ơn Tác giả và kính chúc Tác giả được dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

* * *

Em: Thâm (B)
Sinh: 11/ 06/ 1997
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 C
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Các chủ đề các bài viết đều rất hay, nhưng bài làm cho em tâm đắc nhất là bài viết về những kỹ năng sống, trong đó có bài viết về khiêm tốn.

Thật sự khi em đọc xong bài này em nhận ra em đang thiếu những kỹ năng rất cần thiết cho bản thân, từ trước đến giờ em luôn đặt câu hỏi cho mình làm sao để có được khiêm tốn?

Em luôn muốn sống khiêm tốn với hết cả mọi người nhưng em không biết làm sao để thực hiện được.

Khi đọc cuốn sách Tư Duy Tích Cực của Luật sư Trần Đình Hoành em mới thực sự trả lời được câu hỏi mà từ trước đến giờ em luôn đặt ra cho mình. Em thực sự bị thuyết phục bởi câu: “khiêm tốn sẽ đẻ ra mọi đức hạnh và kỹ năng khác”.

Thật vậy mọi người ai cũng ước ao trở thành người đức hạnh, cũng như trở thành người khiêm tốn nhưng muốn vậy đòi hỏi phải có thời gian học hỏi tìm hiểu nhất định nào đó, nghĩa là để đạt được đòi em phải cố gắng rèn luyện bản thân hằng ngày.

Sau khi đọc cuốn sách Tư Duy Tích Cực em đã quyết tâm tập và học hỏi cách sống khiêm tốn từng ngày, để qua cách sống bản thân em sẽ trở nên tốt hơn.

Nhờ cuốn sách Tư Duy Tích Cực em đã học được những kiến thức rất cần thiết cho đời sống của em.

Em thật sự xúc động khi thấy mình may mắn được đọc cuốn sách này.

Em chân thành cảm ơn Tác giả Trần Đình Hoành, em chúc Tác giả còn viết được nhiều sách hay như cuốn sách em đã được đọc đây.

* * *

Em: Lyna (A)
Sinh: 10/ 07/ 1995
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 D
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Sau khi em đọc xong các bài trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Em rất thích bài “Đời bạn tốt xấu ra sao” được viết với giọng văn rất đơn giản dễ đọc và dễ hiểu. qua bài này đã giúp em hiểu được phần nào và nhận thấy được cái tốt và cái xấu của bản thân em.

Cuốn sách Tư Duy Tích Cực quả là một cuốn sách hay và bổ ích cho người đọc, nó chứa đựng được tất cả những kinh nghiệm chân thật về cuộc sống, nó đem đến cho em cái nhìn tích cực về mọi vấn đề, giúp em khám phá được sức mạnh tiềm ẩn ở bản thân mình, cho em cơ hội để trải nghiệm và thanh lọc tâm hồn mình.
Mong rằng Tác giả sẽ xuất bản nhiều hơn những cuốn sách hay và bổ ích.

Cảm ơn Tác giả đã giúp em nhận biết được những điều hay, tốt đẹp ở chung quanh em và giúp em có được kiến thức để tiếp tục bước vào cuộc sống tương lai đang gọi mời.

* * *

Em: Vương
Sinh: 24/ 06/ 1997
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 C
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Đọc xong các bài trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành. Em rất vui vì các bài viết của Tác giả đã tạo cơ hội cho em biết thêm, hiểu thêm về chính mình, những chia sẻ của Tác giả về vấn đề cần quan sát để “Biết mình” đã tăng thêm kiến thức giúp em có thể hiểu nhiều hơn về chính mình.

Những bài viết của Tác giả đã làm cho em phải suy gẫm, tưởng tượng và cảm nhận về bản thân trong hành động và cử chỉ của mình.

Các bài viết của Tác giả trong cuốn sách Tư Duy Tích Cực rất rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu, dễ lọt vào tai người đọc và rất thực tế. Đã giúp em nhìn nhận lại cuộc sống chính mình đang xảy ra trong hiện tại.

Các bài viết này đã làm thay đổi một phần lớn cuộc sống tẻ nhạt của em trước kia, em đã trở nên yêu chính bản thân mình hơn.

Qua những bài viết này giúp em biết sống khiêm tốn hơn, chân thật hơn với chính bản thân mình và với mọi người và giúp em biết nắm bắt những cơ hội, những khoảnh khắc mà trước kia em không biết tận dụng.

Em rất cảm ơn Tác giả qua cuốn sách Tư Duy Tích Cực đã giúp em hiểu và nhận biết chính mình, theo sự hướng dẫn của Tác giả em sẽ cố gắng thay đổi cuộc sống theo xu hướng mới để em có thể vững bước trên con đường dù khó khăn hay thuận lợi.

Em xin kính chúc Tác giả sức khỏe, nghị lực và hạnh phúc trong cuộc sống, em cũng rất mong được đọc nhiều sách hay của Tác giả nữa.

* * *

Em: Truyên
Sinh: 03/ 05/ 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 D
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành, em đã đọc hết các bài nhưng em thích nhất là bài “Thành thật” em càng đọc càng bị lôi cuốn.

Bài thành thật đã giúp em hiểu hơn về con người của em về mức độ hiểu thế nào là thành thật của em.

Thành thật không thể được dùng để xúc phạm người khác, đỗi với em từ thành thật đã giúp em hiểu được nhiều hơn con người của em.

Trước đây nhiều lần em cũng đã nói dối, không thành thật với mọi người, em đã

Chưa hiểu rõ ràng về lời nói nên gây ra rất nhiều sai sót trong lời nói, em đã nói dối rất nhiều do không hiểu biết nhưng sau khi đọc xong cuốn sách Tư Duy Tích Cực trong đó có bài thành thật, em đã biết phải làm thế nào để hiểu rõ con người em và em đã biết cách khắc phục mặt tiêu cực của em.

Người ta có câu “thành thật là thật thà” thật thà trong lời nói, thật thà trong việc làm, và thật thà với mọi người từ đó dẫn đến cách sống thành thật.

Cuốn sách Tư Duy Tích Cực đã cho em một kho tàng, kho báu, bởi nó giúp em hiểu được bản thân em nhiều hơn trước.

Đối với em đây là cuốn sách bổ ích nhất mà em được đọc và em mong rằng trong tương lai Tác giả sẽ cho ra đời nhiều và thật nhiều những cuốn sách bổ ích như thế này nữa.

Em cảm ơn Tác giả đã giúp em hiểu rõ được chính con người của em và giúp em có tư duy tích cực nhiều hơn trong cuộc sống. Một lần nữa em xin cảm ơn Tác giả nhiều.

Leave a comment