Vinh Danh Người Thầy

Đã bao đời nay, người thầy giữ một vị trí quan trọng trong xã hội Việt Nam.  Dù trong  xã hội phong kiến hay thời hiện đại, người thầy luôn được tôn kính, nể trọng. Hình ảnh của một thầy đồ, của một giáo viên mẫu giáo hay một vị giáo sư trên giảng đường đều đáng kính như nhau trong sự trân trọng của xã hội.

Dân tộc ta vốn có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo.  Trong xã hội từ lâu đã thấm nhuần “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” hoặc “Muốn sang thì bắc cầu Kiều, Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”.

Nghề dạy học là nghề cao quí nhất trong những nghề cao quí. Người   thầy lao động trí óc và làm việc với tất cả nghệ thuật của tâm hồn bằng nhân cách và trí tuệ của mình nhằm nâng cao trí tuệ và giáo dục tâm hồn người học.

Và như thế người thầy được gọi là kỹ sư tâm hồn.

Nhân ngày kỉ niệm 20/ 11/ 2009, xin tặng bài này cho các bạn đọc là thầy cô giáo  của Đọt Chuối Non, và các bạn sinh viên học sinh ngành sư phạm, cũng dành tặng cho tất cả chúng ta, những người trò đang hướng lòng yêu thương và tri ân đến Thầy của mình.

Xin trân trọng gửi một lời tri ân  đến Cô Huỳnh  Huệ, người đã khơi dậy niềm say mê học tập Tiếng Anh đối với tôi và các con, đã là cô giáo của cả ba mẹ con tôi, và hi vọng thế hệ thứ ba sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống này.

Cũng xin gửi tặng tất cả các tác giả của ĐCN đang thể hiện thiên chức của mình trên bục giảng: Cô Dala, Cô Ngọc Hoa, Thầy Tấn Ái, Cô Minh Tâm..

Chúc tất cả các thầy cô giáo và các bạn  sinh viên,  học sinh một ngày lễ Nhà Giáo Việt Nam tràn đầy niềm vui và ý nghĩa 😆  😆 😆

.

Dạy học là nghề dạy mọi nghề khác.
Teaching is the profession that teaches all the other professions.
~Author Unknow

.

Dạy là học hai lần.
To teach is to learn twice.
~Joseph Joubert

.

Người dám dạy phải không bao giờ ngừng học.
Who dares to teach must never cease to learn.
~John Cotton Dana

.

Nghệ thuật dạy học là nghệ thuật giúp khám phá.
The art of teaching is the art of assisting discovery.
~Mark Van Doren

.

Dạy tốt là một phần tư chuẩn bị và ba phần tư thực hiện .
Good teaching is one-fourth preparation and three-fourths theater.
~Gail Godwin

.

Người thầy truyền hứng khởi biết việc dạy giống như trồng một khu vườn, và ai chẳng đưa tay vào bụi gai sẽ chẳng bao giờ hái được hoa.
Teachers who inspire know that teaching is like cultivating a garden, and those who would have nothing to do with thorns must never attempt to gather flowers.
~Author Unknown

.

Người thầy tốt như một ngọn nến – Thầy đốt chính mình để soi đường cho người khác.
A good teacher is like a candle – it consumes itself to light the way for others.
~Author Unknown

.

Người thầy giỏi nhất dạy từ trái tim chứ không phải từ sách.
The best teachers teach from the heart, not from the book.
~Author Unknown

.

Người thầy thực khôn ngoan không mời bạn vào ngôi nhà thông thái của ông mà dẫn dắt bạn đến ngưỡng cửa trí tuệ của bạn.

The teacher who is indeed wise does not bid you to enter the house of his wisdom but rather leads you to the threshold of your mind.
~Kahlil Gibran

.

Mục đích của người thầy không phải tạo nên học trò trong hình ảnh của thầy, mà là giúp học trò có thể tạo dựng hình ảnh của chính trò.
A teacher’s purpose is not to create students in his own image, but to develop students who can create their own image.
~Author Unknown

.

Mục đích dạy dỗ một đứa trẻ là làm cho nó tiến bộ được không cần người thầy.
The object of teaching a child is to enable him to get along without his teacher.
~Elbert Hubbard

.

Thầy thế nào quan trọng hơn thầy dạy cái gì.
What the teacher is, is more important than what he teaches.
~Karl Menninger

.

Đừng cố chú ý vào học sinh, hãy chú ý chính mình trước nhất. Thầy giỏi làm trò dở thành giỏi và trò giỏi thành xuất sắc. Khi học sinh thất bại, chúng ta, vì là thầy, cũng thất bại.
Don’t try to fix the students, fix ourselves first. The good teacher makes the poor student good and the good student superior. When our students fail, we, as teachers, too, have failed.
~Marva Collins

.

Người thầy trung bình nói. Thầy tốt giải thích. Thầy giỏi chỉ dẫn. Thầy xuất sắc truyền cảm hứng
The mediocre teacher tells. The good teacher explains. The superior teacher demonstrates. The great teacher inspires.
~William Arthur Ward

.

Người thầy tốt nhất là người gợi ý hơn là giáo điều, và truyền cảm hứng để người nghe muốn tự học
The best teacher is the one who suggests rather than dogmatizes, and inspires his listener with the wish to teach himself.
~Edward Bulwer-Lytton

.

Người thầy nên có ảnh hưởng tối đa và uy quyền tối thiểu.
A teacher should have maximal authority, and minimal power.
~Thomas Szaz

.

Khi dạy, bạn không thể thấy kết quả của một ngày làm việc. Nó vô hình và nguyên vẹn thế, có thể tới 20 năm.
In teaching you cannot see the fruit of a day’s work. It is invisible and remains so, maybe for twenty years.
~Jacques Barzun

.

Người Thầy là người làm cho mình dần dần trở thành không cần thiết.
A teacher is one who makes himself progressively unnecessary.
~Thomas Carruthers

.

Phạm Kiêm Yến dịch

22 thoughts on “Vinh Danh Người Thầy”

  1. Cảm ơn chị Kiêm Yến, plan hôm nay của chị thế nào chị? Giá e cung được ở nhà đi chúc mừng thầy cô nhỉ :P…

    Chị khỏe nhé 🙂

    Like

  2. Dạ, đâu có gì đâu anh 😆
    Em chỉ muốn mượn lời của những người nổi tiếng làm chút quà tặng các Thầy Cô giáo của ĐCN mình thôi. Tardif cadeau cũng vui rồi 😀 😛
    Anh vui nhiều nha 🙂 😛 😀 😉 😆

    Like

  3. Dear Chị Yến,

    Thường thì hàng ngày em chỉ kịp vào DCN chọn xem danh ngôn trước như điểm tâm đầu ngày. Hôm nay chị dành cho mọi người một đại tiệc, chắc em no tới tối luôn.

    Bài này và hình minh họa công phu quá. Chắc là mất nhiều thời gian chuẩn bị lắm phải không chị. Đáng quý quá chị à.

    Em.

    Like

  4. Yến à,

    Em làm cho chị nhớ đến Thầy và Cô của chị quá Yến ơi….

    Chân thành tri ân các Cô, Thầy của tôi.

    Xin vinh danh tất cả các Thầy, Cô khắp mọi nơi trong ngày này. Nhưng đặc biệt hơn hết là vinh danh các Thầy, Cô của vườn chuối :-).

    Bình an & Sức khoẻ cho cả nhà 🙂

    Like

  5. K. yên ơi, đọc bài viết và xem nhũng câu danh ngôn G cảm thấy bất ngờ đó bạn, viết bằng cả tấm lòng và trái tim của người học trò phải không?
    Cám ơn Y đã thay mặt cho nhiều thế hệ học trò gởi lời tri ân đến người Thầy đã gợi niềm đam mê và tạo bược ngoặc thành công trong sự nghiệp của mình cũng như tất cả mọi người

    Like

  6. @ Hi Phương Thảo,
    Để vinh danh người Thầy thì chút công của chị có đáng gì đâu em 😉
    Em và các bạn vui khi đọc là chị vui nhiều rồi 😛
    Đêm ngon giấc em nhé 😆 😆

    @ Chị Phượng ơi,
    Khi chuẩn bị bài này, em cũng nhớ Thầy Cô của em thật nhiều. Em chỉ có thể thăm và chúc mừng vài Thầy Cô tại Sàigòn thôi chị. Năm nào các chị cựu học sinh Gia Long- Minh Khai tổ chức Ngày Nhà giáo thì em lại về trường cũ. Đó là dịp được thăm rất nhiều Thầy Cô. Vui và cảm động lắm chị à 😥
    An lạc và sức khoẻ cho chị nha 😆 😆

    Like

  7. Cô Kiêm Yến ơi!
    Bài viết của cô khơi dậy trong em thật nhiều xúc cảm! Hôm nay 20-11 dù thời tiết ở nơi em không được thuận lợi nhưng vẫn ko thể ngăn cản chúng em cùng nhau tung tăng trên những chiếc xe đạp teen đến tận nhà của những người thầy, người cô của mình và cùng thắp lên ngọn lửa tri ân họ trong dịp cực kỳ đặc biệt này!
    Những câu danh ngôn cô dịch tuyệt lắm! Trong đó có một câu em cực kỳ tâm đắc là:
    “Người thầy trung bình nói. Thầy tốt giải thích. Thầy giỏi chỉ dẫn. Thầy xuất sắc truyền cảm hứng
    The mediocre teacher tells. The good teacher explains. The superior teacher demonstrates. The great teacher inspires” (William Arthur Ward) :X
    Nhưng có một điều em băn khoăn lắm cô à! Em cũng từng viết câu: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” như cô vậy, nhưng em đã gặp phải sự không đồng thuận của rất nhiều người. Họ nói rằng dù là em viết bài nhân ngày Nhà giáo hoặc một người nào đó viết trong ngày Thầy thuốc Việt Nam chẳng hạn nói: “Nghề thầy thuốc là nghề cao quý nhất trong tất cả những nghề cao quý” là hoàn toàn không đúng. Không có nghề nào cao quý nhất vì nghề nào cũng cao quý như nhau với những sứ mệnh khác nhau. Em dù rất bướng bỉnh nhưng đã phải tự nhận rằng điều mình viết không hay chút nào dù là với tình cảm đích thực xuất phát từ tấm lòng…
    Em không biết ý kiến của cô như thế nào ạ?
    Em cám ơn bài viết của cô rất nhiều. Nó và những bài viết của các tác giả khác trong vườn là những món quà tinh thần thật ý nghĩa dành tặng cho những người thầy vậy! :X

    Like

  8. @ Hi Khánh Hoà,
    Em làm chị nhớ thời trung học quá!
    Tuy không còn được cùng bạn bè đi thăm từng Thầy Cô, nhưng năm nào chị cũng đi cùng ông xã (trước đây là cùng con gái) thăm vài Thầy Cô trân quý nhất của anh và của chị. Dĩ nhiên là không thăm được hết như mong muốn của mình đâu em. Nhưng chị đã nhờ chuyển hoa và thiệp từ tối 19/11 rồi. Vì chị muốn Thầy Cô cũ nhận lời chúc mừng sớm của chị, trước khi nó bị chìm trong muôn vàn hoa và lời chúc trong ngày lễ chính thức…
    Năm nào không về trường cũ (như năm nay nè) là chị thấy buồn lắm. Về trường, hạnh phúc nhất là được thấy Thầy Cô còn khoẻ và vẫn nhớ mình. Khi một tốp ùa đến chào Thầy Cô, mà Cô vẫn nhắc: “Yến đó hả con? Con còn làm cái này, cái kia.. không?” là chị mừng đến rơi nước mắt! Và đồng thời thấy mình vô số tội! Cả năm lo bon chen, đợi đến ngày Nhà giáo mới về thăm Thầy Cô, đáng trách quá phải không em? Nếu bọn chị, với bao điều vui mỗi ngày, mừng biết bao khi gặp lại Thầy Cô, thì có lẽ các Thầy Cô đã nghỉ hưu của chị sẽ còn vui hơn nhiều lần khi gặp lại học trò cũ, em nhỉ? Cứ nghĩ thế lại thấy lòng ân hận lắm Hòa ạ…

    Like

  9. Giang ơi,
    Giang cũng như Yến, nhà mình đều có 2 thế hệ là học trò của chị Huệ, nên thâm tình đó phải đẫm trên từng lời tri ân rồi, phải không Giang?
    Tháng 12 tới, Yến sẽ đưa thế hệ thứ hai lên thăm cô giáo nè. Tụi mình lại có dịp gặp nhau và café cuối tuần nữa rồi đấy. Giang lên chương trình nhé. 😉
    Giang vui nhiều nha 😆

    Like

  10. Yeahhh, Mr Lãng Tử của chị coming đây!
    Lúc Mx cho em xem ảnh của chị mà em cứ cười suốt thôi, em cứ đinh ninh là chị tok ngắn như avatar nữa chứ^^.À, lại còn cả chị Dala nữa, Mx không nói em cũng chả biết, lần nào lên DCN em cũng tưởng chị Dala khoảng 26, 27 gì đấy thôi.Hikhik, em abc, abc… quá :(. Nhìn 2 chị trong ảnh phúc hậu và hiền lành quá, em không nghĩ chị lại nóng tính như lời chị kể đâu.Bonus: Em thích nụ cười của chị! Bức ảnh Mx và chị Dala chụp rât chi là hợp, lại còn ăn ảnh nữa, đấy là lý do em fải tranh thủ vài tấm với Mx chiều nay :”P
    Thích nhất là chị bận rộn mà vẫn cân bằng được thời gian, em thì thích đi suốt, đâu cũng đi, bây giờ nhìn em đen lắm, ều, hôm nào Mx gửi ảnh chị thấy ngay!
    Đến nhà Mx nồng nàn hương thơm, không khí ấm cúng, lại còn vui nhộn nữa chứ!
    Festival Hoa Đà Lạt em lại lỗi hẹn rồi, lúc ấy em đang đi homestay và trekking, tiếc quá chị nhỉ. Làm sao mà được cà fê với các chị đây nhỉ, trên Balmê vừa khai trương quán Kơ Nia ngay trung tâm phố luôn, ngay khách sạn Hai Bà Trưng chị à, không khí cũng ấm áp lắm, em rất thích bộ bàn ghế trong ý, mộc lắm, lại còn ngắm đường phố nhộn nhịp lúc sớm mai, hay yên bình lúc đêm.Mấy bóng đèn cũng huyền ảo nữa.Lại thèm cà fê rùi, em đi fa cà fê rùi lên cm tiếp :”>
    Hihi, “cà fê sữa đá” coming^^.Ui, lạnh mà em vẫn uống đá này, hikhik.À, em đag kể tiếp về quán Kơ Nia, quán đẹp lắm, tiếc là không có lầu 😦 Nhưng được cái quán chia làm nhiều gia thích hợp cho nhiều lứa tuổi, thi thảng em thik ngồi một mình cạnh của sổ, nhìn mơ hồ lắm, abc, abc…Nếu mà chị lên đúng dịp em nghỉ thì khỏi fải bàn.Hôm trước em cũng xuống Chuông Đá rôỳ, dẫn khách xuóng xem bộ suu tập của chủ quán. Em cũng không quên tạt qua Quán Văn quen thuộc, tặng cho cô chú quả bầu hong khô của người đồng bào, màu nâu nâu đen đen đẹp lắm, lại còn óng nữa, Cô chú Phùng Đạt thích lắm^^
    Ahhhhhh’, nãy giờ em lan man thế này không biết, toàn chụp ảnh, hoa hòe, chơi bời cà fê thế này hihi.Chác tại lâu rồi mới được thỏa thê như ngày hôm nay, nhân bài viết của chị em cũng xin gửi lời tri ân đến các thầy cô, nhất là Mx Huệ, một trong những cô giáo tuyệt vời, đáng quý, hóm hỉnh, lúc nào cũng vui vẻ (???) của em (em chưa bị Mx la thì phải^^), chính cô đã truyền cảm hứng dịch thuật cho em.Em chẳng thể quên những bài học Translation hay Literature của cô, học từ cô em như khám phá thêm chân trời mới, niềm đam mê mới, vô tận. Chiều nay thấy cô hân hoan trò chuyện cùng học sinh và những người bạn phương xa yêu dấu em cũng mừng lắm, bới không phải lúc nào Mx cũng rảnh rỗi như thế.Hihi, công nhận ai đấy nói đúng chị à, cô đúng là National Treasure^^.
    Em cũng xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, dạy giởi đến toàn thấy cô trên DCN nhà mình :”>.A day of meaningfulness!

    Like

  11. Hi chị Yến, em cũng có một cô giáo dạy Văn dạy cả anh trai em nữa. Cô giáo hiền và rất hóm hỉnh chị ạ. Năm nào ở nhà đúng dịp thì em đều ghé qua, hoặc Tết đến chơi. Em từng là học trò cưng của cô mà, nên bao nhiêu năm cô vẫn nhớ lắm. Năm ngoái đến nhà cô, nhìn nhà có đẹp hơn, khác đi, nhưng cô giáo dường như vẫn thế. Cái phòng khách bé xíu trước từng xếp 4 dãy bàn để cô dạy, cứ như vừa được dọn đi thôi.

    Cô luôn là người em nhớ đến đầu tiên khi nhắc đến các thầy cô giáo cũ của em.

    Chúc chị cuối tuần vui nhé 🙂

    E. Hòa

    Like

  12. Rất cám ơn em, Kiêm Yến ạ,

    You are always my 3 in 1.

    Chị rất ấm lòng, đặc biệt trong những buổi sáng lạnh như hôm nay với những câu danh ngôn về người thầy tặng chị và các thầy cô giáo của ĐCN

    Hi Quan Jun,

    Em lại dùng nhiều biện pháp tu từ trong đó có phóng đại your teacher’s imagery in a very poetic way

    Cô cũng muốn nói cô thích gift của em rất giản dị mà dễ thương, và tiện dụng.

    Cám ơn em nhé.

    😛

    😛 😀

    Like

  13. Chị ơi!!!
    – Em rất vui và vô cùng xúc động khi được nhận tình cảm của chị qua bài viết này! Em thật hạnh phúc và tự hào khi mình được đứng trong hàng ngủ giáo viên và càng hạnh phúc tự hào hơn khi em được là thành viên của ĐCN. Một mái nhà ấm áp tình người, em cảm ơn chị vô cùng và cho em xin lỗi đã thăm vườn muộn. Chúc chị luôn khỏe và thật khỏe! Lúc này em thấy sức khỏe thật đáng quý biết bao.
    – Chị Huệ ơi! Cô giáo của em trong vườn chuối! em cảm ơn cô rất nhiều đã giúp em biết cảm nhận và say mê đọc vườn sách nhà mình, hơn thế cô đã giúp em biết cách sống vui, biết tư duy đẹp! Dù muộn nhưng cho em gửi đến cô lời kính chúc và lòng biết ơn nhân ngày NGVN! Chúc cô luôn khỏe!

    Like

  14. @ Hi Thảo Vi,

    Chị xin lỗi vì feedback trễ. Đúng ngày lễ chị vẫn phải đi làm, và thầy cô cũ của chị đều bận dự lễ, nên chị tận dụng hai ngày cuối tuần này để đi thăm thầy cô giáo..

    Em à, chị nhớ ĐCN nhà mình đã hơn một lần bàn về tính tương đối của các câu danh ngôn (hoặc các câu được trích dẫn).
    Mỗi câu danh ngôn đều xuất hiện trong một ngữ cảnh riêng. Và nội dung của câu danh ngôn trước tiên là nhận định chủ quan của tác giả. Vì chị cảm thấy đồng quan điểm với tác giả và thích câu danh ngôn đó nên chọn dịch để chia sẻ với các bạn. Thông thường, đối với mỗi vấn đề đều có nhiều hơn một quan điểm. Cũng không chắc quan điểm nào là quan điểm đúng nhất (ngoại trừ vấn đề liên quan đến nền tảng đạo đức thì gần như mọi cách diễn đạt đều có chung một quan điểm). Người đọc có thể thấy đôi khi cả hai câu đối lập nhau đều cùng có lý, và mỗi người có thể tuỳ vào suy nghĩ của mình, hoàn cảnh của mình mà vận dụng một câu thích hợp ngay tại thời điểm ấy.
    Chị đơn cử một ví dụ nhé. Hai câu dường như trái ngược nhau:

    Khi bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lại lý do tại sao bạn đã gắng công theo đuổi ngay từ đầu.
    When you feel like giving up, remember why you held on for so long in the first place.
    Unknown
    .
    Bỏ cuộc không phải bao giờ cũng có nghĩa là bạn yếu đuối… Đôi khi bỏ cuộc có nghĩa là bạn đủ mạnh để buông thả.
    Giving up doesn’t always mean you are weak … sometimes it means that you are strong enough to let go
    Unknown

    Vi thấy câu nào có lý hơn, đúng hơn?

    Quay lại câu của chúng ta nhé.
    Theo quan điểm của cá nhân chị thì nghề nào cũng cao quý cả. Một chị công nhân quét rác cũng xứng đáng được nhận sự quý trọng của toàn xã hội như một vị giáo sư, đúng không nào? Nhưng để làm ra của cải vật chất phục vụ cho cho xã hội, để nghiên cứu khoa học giúp cho xã hội phát triển, hay làm việc gì gì đi nữa, thì yếu tố con người là yếu tố quan trọng nhất. Có Con Người là có tất cả. Mà một Con Người hoàn thiện theo nghĩa đẹp nhất, vừa kế thừa được tri thức và đạo đức của các bậc tiền nhân, vừa có khả năng đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội, chắc phải thông qua bước căn bản đầu tiên là học hỏi. Chính thế mà cá nhân chị cảm thấy “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”, Vi ạ. Mọi người có thể có quan điểm khác, điều đó dễ hiểu thôi mà Vi. Chị đâu định áp đặt hay thuyết phục mọi người phải có cùng quan điểm với chị 😆 😆

    Vi ngủ ngon và mơ đẹp nhé 😛

    Like

  15. @ Hi Jun,
    Lâu quá mới gặp em. Em bận mà chị cũng bận quá 😀
    Em thấy kiểu tóc mới của chị rồi hả? Hôm nào chị sẽ nhờ phó nháy độc quyền của chị chụp một tấm ảnh với kiểu tóc mới, chỉnh sửa photoshop cẩn thận để thay avatar hen. Hãy chờ đấy! Ủa, mà chị có kể với em là chị nóng tính sao? Chắc chuyện hồi nảo hồi nào thôi, giờ chị không thế đâu nhé 😆 😉
    Tháng 12 này chị lên Balmé 2 ngày cuối tuần giữa tháng. Nếu có duyên thì gặp nhau thôi. Hi vọng chị có dịp nhâm nhi café Balmé và ngắm phố xá cùng em.
    Em vui nhiều nhé 😆 😛 😀

    @ Hi Tâm,
    Sao em lại xin lỗi. Cả nhà chỉ xót xa và thương em bệnh thôi, chứ có trách gì em đâu. Giữ sức khỏe Tâm nhé. Nghe giọng hót líu lo của em trong vườn chị thấy vui nhiều. Em cũng vui nhiều nhé 😛 😀 😆

    @ Hi Hoà,
    Nhắc về thầy cô thì chị có nhiều nỗi ân hận lắm Hoà à.
    Có nhiều thầy chị không dám đến thăm khi có dịp, thậm chí không dám gửi một tấm thiệp chúc mừng (vì thầy ở xa) tuy chị rất yêu thương và kính trọng. Chị vẫn nhớ, vẫn biết tin tức của thầy qua bạn bè, nhưng chị vẫn tránh, vẫn trốn em à. Chính vì chị được thương, được kỳ vọng nhiều, mà chị không nên nỗi gì cả, nên chị xấu hổ và thật lòng muốn thầy quên chị luôn đi 😥
    Học trò thành danh là niềm vinh dự cho thầy cô. Còn học trò bất tài như chị thì là gì đây?
    Kể cho chị nghe cảm giác của cô Tân Cử nhân đi. Chia sẻ hoạch định tương lai của em cho mọi người vui với nhé. Chúc em nhiều thành công với vai trò mới 😛 😀 😆

    Like

  16. Cô Kiêm Yến ơi!
    Những lí giải của cô thật đúng đắn và thuyết phục. Và tất nhiên là hai câu cô trích dẫn đều có lý mặc dù chúng hoàn toàn trái ngược nhau. Ta phải xét vào ngữ cảnh (hoặc hoàn cảnh) như cô nói thôi! 🙂
    Vâng em cũng chỉ muốn biết ý kiến của cô như thế nào về vấn đề đó thôi, vì thực ra em với cô chung quan điểm mà!^^ Nhưng những ý kiến mà mọi người đóng góp hay phản hồi mình vẫn phải lắng nghe và rút kinh nghiệm cho bản thân. Đó là điều ko bao giờ thừa cô nhỉ? 🙂
    Em muốn xưng hô với cô là “chị” lắm nhưng ngẫm lại xưng “cô” vẫn hay và phù hợp hơn. Cô đồng ý với em nhé! 🙂
    Cám ơn cm và lời chúc của cô dành cho em. Em cũng chúc cô có giấc ngủ ấm áp và ngon giấc để khởi đầu tuần mới thật thành công cô nhé! 🙂
    Em Thảo Vi

    Like

  17. @ Hi anh,
    Có lẽ vì hình Hòa trẻ quá, nên em nghĩ Hòa vừa xong đại học thôi. Cám ơn anh đã cho em thông tin.
    Chúc anh ngày mới vui nhiều nha 😛

    @ Hi Hòa,
    Thế này thì phải khao lớn rồi Hòa ơi. Khi nào về VN, Hòa phải ới một tiếng thật lớn đó nha.
    Chúc mừng Tân Thạc sĩ nhá 😆 😆

    @ Hi Vi,
    Xưng hô là gì không quan trọng Vi ạ. Hiểu nhau là được rồi.
    Dĩ nhiên mình nên luôn luôn lắng nghe. Nhưng mình càng nên có chủ kiến, phải không Vi?
    Chúc Vi ngon giấc và học thật tốt nhé 😛 😀

    Like

  18. Dear chị Yến và chị Huệ và các anh chị:

    Em cảm ơn các chị đã quan tâm, em vừa dự lễ tốt nghiệp sáng thứ 7 vừa rồi, và có một buổi party rất đông vui với các bạn Ấn Độ , Trung Quốc và VN mình. Chương trình em học rất intensive, chương trình 2 năm mà thiết kế học một lèo 1 năm, học liên tuc 4 kì mỗi kì 3 tháng để tốt nghiệp. Em mất thêm 3 tháng nữa để viết luận văn. Hiện tại thì chưa lấy bằng, chắc trong tháng tới mọi thứ mới xong hết ạ :).

    Thời gian hơn một năm ở Mỹ dù rất ngắn nhưng em thấy mình đã trưởng thành lên rất nhiều. Đi học ở Mỹ vẫn là mơ ước từ lâu của em, nên thực hiện được điều này rồi em thấy rất hạnh phúc, thấy mình may mắn quá. Có lẽ vì thế mà từ khi sang đây lúc nào em cũng cảm thấy vui vì em thực hiện được mơ ước của mình, đã vượt qua được những thử thách ban đầu (em nghĩ đó luôn là những thử thách khó khăn nhất). Như thế với em là đủ rồi. Dù tương lai thế nào, em vẫn thấy mình đã quá may mắn.

    Kế hoạch sắp tới thì đi xin việc thôi ạ hii nếu không xin được việc ở Mỹ thì có thể Tết về nhà với bố mẹ rồi đi làm ^^ …Từ hồi sang em cũng chưa về lần nào nên cũng khá nhớ nhà.

    Em cũng nhân dịp này tri ân anh Hoành, anh Hiển, và các anh chị trong ĐCN đã có những bài viết rất truyền cảm. Nếu như Wright State giúp em làm giàu thêm kiến thức, thì ĐCN là nơi đã giúp em fulfill đời sống tinh thần, là nơi em tìm lại được chính con người mình – được sống hết mình với mong ước chia sẻ và giúp đỡ mọi người nhiều hơn.

    Em cảm ơn cả nhà và chúc ĐCN sẽ có thêm nhiều author triển vọng, nhiều độc giả trung thành và nhiều nhiều những comment vui tươi sâu sắc mỗi ngày 🙂

    E. Hòa

    Like

  19. Chào chị, em lại lon ton vườn của chi đọc cm hôm trước này, hihi
    Hihi, cố gắng lên chị nhé, em cũng không biết là có bữa nào day-off không, nếu mà free lúc nào là em alo với chị, lúc đấy chị là priority mà^^.
    Chị à, chương trình tuần lễ van hóa du lịch Buôn Ma Thuột – Daklak 2009 được tổ chức từ ngày 16 – 20/12/2009. Lễ khai mạc và bế mạc đều được diễn ra ở Quảng Trường Thành Phố (ối zòi ơi, ngay trung tâm của khu phố cà fê rồi chị ơi :”>), và truyền hình trực tiếp. Trong suốt lễ họi có rất nhiều chương trình được tổ chức ở cả Bản Đôn lần Balme, ôi thích lắm này: Hội voi, hội chợ văn hóa du lịch, lễ hội đường phố, triển lãm ảnh Tây Nguyên xua và nay, lễ cúng bến nước, concert và fashion show, hội lửa, trai sáng tác điêu khắc gỗ Tây Nguyên, chương trình nàh hát kịch Việt nam, ẩm thực vùng miền, đêm nhạc rock, trò chơi dân gian, khám phá những thác nước kỳ vỹ, chương trình về nguồn… Haizzz, nhiều quá em kể không biết đủ chưa này, thông tin nội bộ em mới “chôm” được^^
    Chị cố thu xếp lên nhé, nhé, nhé, nhé 😛
    @Mx:Hí hí, Mx thik là đuọc rồi, yeahhh

    Like

  20. Chào chị Kiêm Yến ,
    Vì mải đọc nhiều bài của nhiều tác giả nên giờ mới đọc các bài viết và những thông tin chị gởi lên, xin chị xí xoá nhé!
    TH (không phải phái mày râu) cảm ơn những bài viết và những câu danh ngôn mà chị Kiêm Yến đã gởi vào ĐCN , nhất là những bài liên quan đến nghề “gõ đầu trẻ” như chúng tôi ,thực sự chị đã tặng cho chúng tôi những lọ vitamin để có thêm năng lượng truyền thụ những điều đã được học và tích luỹ được cho thế hệ sau.
    Chúc sức khoẻ chị cùng những người thân thương
    Chúc một năm mới hạnh phúc và nhiều niềm hân hoan!
    Mến ,
    thinh_hoa

    Like

Leave a comment