Cảm nghĩ đọc sách TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống – Buôn Hằng, Đăklăk – 5

 

Chào anh Hai và cả nhà,

Đến đây là kết thúc cảm nghĩ của 40 em trong nhà Lưu Trú Buôn Hằng của em khi được đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của anh Hai.

Em cảm ơn Anh Hai đã vì yêu thương các em, anh Hai đã tạo điều kiện cho các em được đọc cuốn sách Tư Duy Tích Cực bằng cách đã tặng sách cho Lưu Trú của em. Qua những bộc bạch đơn sơ chân thành của các em khi đọc xong cuốn sách Tư Duy Tích Cực, em tin là đã mang lại rất nhiều lợi ích cho các em, đã thêm chất liệu để các em tự dệt nên cuộc sống tương lai của mình tươi đẹp hơn nhờ những tư duy tích cực anh Hai đã khơi gợi lên trong tâm hồn các em khi các em đọc sách của anh Hai.

Em cảm ơn anh Hai nhiều anh Hai nhé. Em cũng chúc anh Hai đạt được những tình cảm quí mến cũng như những điều các em đã chúc anh Hai ở trên.

Matta Xuân Lành

Anh cảm ơn Xuân Lành đã tạo cơ hội cho các em đọc và học được tư duy tich cực, và phản hồi lại được với anh và các bạn Vườn Chuối. Có lẽ nếu đường chuyền Internet tốt, thì lâu lâu mình có thể Skype một lần, để anh có dịp nói chuyện trực tiếp với các em.

A. Hoành

Em: Lêgra (Sắc tộc Sê đăng chỉ có Tên không có Họ)
Sinh: 13/ 06/ 1994
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 12 A
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Từ khi được biết và được đọc những bài viết trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành, thực sự em như được sống lại, cuộc đời em như vừa nhận được một điều kỳ diệu từ đâu đó của cuộc đời.

Từ trước tới giờ em chỉ biết sống với những suy nghĩ tiêu cực, lúc nào cũng vậy em chỉ biết nghĩ: chắc số mình chỉ có vậy, không thể hơn ai và không thể làm gì được cho đời, em than oán cuộc đời…

Trong khi em đã không làm được điều gì tốt cho người chung quanh, đã vậy em lại làm cho họ phải buồn, phải khóc vì em. Bây giờ nghĩ lại em thấy em thật là có lỗi và sai lầm vì lúc nào cũng chỉ biết nghĩ đến mình và đổ lỗi cho người khác mà không biết rằng: chính em mới là người gây nên tất cả…

Cuộc sống này có ý nghĩa hay không là do tự bản thân mỗi người tạo nên.

Giờ em đã khác, những suy nghĩ tiêu cực đã dần mất đi và tích cực bắt đầu nảy nở.

Em muốn quên đi quá khứ tiêu cực và bắt đầu với một tương lai mới tốt đẹp.

Thực sự em cảm ơn Tác giả với cuốn sách Tư Duy Tích Cực đã cho em được những điều đó, để thực sự sống và em mong sẽ được một lần gặp Tác giả để trực tiếp bày tỏ tấm lòng cảm ơn của em.

* * *

Em: Khiên
Sinh: 24/ 12/ 1995
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 A
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Em rất thích bài “Khó khăn” trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.
Vì cuộc sống em đầy những khó khăn, khó khăn vì nghèo khổ vật chất, khó khăn trong học hành, khó khăn trong tình bạn…

Và Tác giả đã cho em biết đã là người thì không ai không có khó khăn, thử thách và mỗi người mỗi kiểu và để vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống. Tác giả cũng đã chỉ cho em biết đừng sợ phải đối diện dù đôi khi đối diện với khó khăn có thể đưa đến thất bại nhưng “thất bại là mẹ thành công”

Trong bài “Khó khăn” Tác giả đã nêu lên sáu điểm cụ thể để giúp mọi người cũng như em dễ dàng vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Sáu điểm này em thấy bản thân em cũng có thể thực hiện tốt nếu em có tư duy tích cực mối ngày.

Em cảm ơn Tác giả rất nhiều vì qua cuốn sách Tư Duy Tích Cực của Tác giả đã giúp em tin tưởng vững mạnh để có thể bước qua những khó khăn trong cuộc đời mà lâu nay em không biết phải vượt qua bằng cách nào.

Em xin chúc Tác giả nhiều hạnh phúc và sức khỏe để Tác giả có nhiều sách hay và bổ ích như cuốn Tư Duy Tích Cực mà em đã được đọc.

* * *

Em: Lyna (B)
Sinh: 04/ 03/ 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 G
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Khi đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Em rât thích bài “Gieo hạt dọc đương đi” em cảm thấy rất hay, rất thú vị và hiểu được như thế nào là gieo hạt dọc đường đi và em nhận ra một điều là nó nhắm vào bản chất của con người cũng như tình cảm tha thiết của con người.

Giống như gieo hạt dọc đường đi nó làm cho em biết được cuộc sống của em còn rất nhiều chố để cho em bước đi để gieo hạt, và gieo hạt trên mỗi bước đi chính là một lựa chọn khôn ngoan trong cuộc đời mỗi một con người.

Tác giả cũng cho em biết có nhiều hạt giống để em có thể gieo nhưng với khả năng và lứa tuổi hiện tại của em, em có thể gieo tốt những hạt em có sẵn đó là những nụ cười, những lời cảm ơn và những lời nói hiền dịu. Đối với em đây là những điều thật và mới mẻ, bất ngờ và thú vị mà chính cuốn sách Tư Duy Tích Cực của Tác giả đã mang đến cho em, mới mẻ, thú vị, đơn giản nhưng rất dễ thực hiện và nếu em kiên trì thực hiện từng ngày thì em có thể gặt hái được niềm vui của người gieo hạt.

Em chân thành cảm ơn Tác giả và kính chúc Tác giả nhiều may mắn thành công trong cuộc đời.

* * *

Em: Xêly
Sinh: 09/ 07/ 1994
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 12 A
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Sau khi đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Trong các phần em thích nhất phần Đai Đỏ Tĩnh Lặng. Đọc hết các bài trong phần này bài mà làm em thích nhất đó là bài “Chuyện bé xé ra to” lời văn hay rõ ràng dế hiểu, cách dùng từ ngữ của Tác giả diễn đạt dễ hiểu và làm cho người đọc có cảm giác thích thú và ham muốn cũng như có những quyết tâm đúng đắn để thay đổi lối sống.

Cuốn sách Tư Duy Tích Cực là một món quà quí mà Tác giả tặng cho người đọc vì nó mang đến nhiều điều bổ ích giúp hóa giải được nhiều điều tiêu cực trong cuộc sống mỗi người cũng như cho bản thân em.

Chuyện bé xé ra to là chuyện em vẫn thường làm trong cuộc sống đôi khi vì vô tình cũng có mà vì cố ý cũng có, chính bài viết này giúp cho em có hướng để sửa đổi lại lối sống của mình, biết tư duy tích cực trong cuộc sống để cuộc sống của em mỗi ngày một tốt hơn.

Em cảm ơn Tác giả Trần Đình Hoành đã viết cuốn sách hay, bổ ích và cực kỳ lý thú và hấp dẫn người đọc. Cuốn sách chính là món quà quí cho những người muốn đọc sách và ham đọc sách.

Em cũng xin chúc Tác giả luôn có nhiều sức khỏe và nhiều kinh nghiệm để viết thêm nhiều sách hay như cuốn sách này. Một lần nữa em xin kính cảm ơn Tác giả.

* * *

Em: Pham
Sinh: 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 G
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Em rất thích bài “Khen” trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.
Vì nó rất đúng với tâm lý của em.

Trong cuộc sống em rất thích được người khác khen, dù khen đúng hay không đúng nhưng nghe được người khác khen là em thấy rất vui.

Em thích được khen nhưng em lại không thích khen người khác vì em sợ người khác hơn và mình phải thua họ dù phải thua nhiều hay ít…

Nhưng khi đọc bài khen của Tác giả em hiểu ra rằng chỉ có người khiêm tốn mới thật sự biết khen và khi khen ai thì biểu hiện mình là con người tự tin, đây là hai điểm em muốn có và muốn phát huy trong cuộc sống của em.

Em cảm ơn Tác giả qua bài viết đã cho em hiểu được giá trị của lời khen và biết phải khen như thế nào mới đem lại lợi ích cho người được khen.

Em chúc Tác giả nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

* * *

Em: Kê
Sinh: 01/ 11/ 1995
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Trong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành, em thích nhất bài “Thành thật” vì hiện nay ai cũng hầu như không thành thật, họ thiếu thành thật trong mọi việc.

Hầu hết mọi người cũng như chính bản thân em, thiếu thành thật trong công việc làm ăn, thiếu thành thật trong lời nói, hành động, trong nhà trường cũng như trong việc học hành của em.

Em biết sống thiếu thành thật là mình sống không tốt, không xứng đáng là người con ngoan, nên em cũng muốn sống thành thật lắm mà em không biết phải làm cách nào.

Hôm nay đọc được cuốn sách Tư Duy Tích Cực có bài thành thật của Tác giả chỉ đường em rất mừng và em sẽ cố gắng đem ra áp dụng trong cuộc sống của em nhất là trong việc học hành hiện tại của em.

Em xin cảm ơn Tác giả vì đã cho em đọc được cuốn sách rất hay và rất có ích cho cuộc sống của em, em cố gắng luyện tập mỗi ngày trở thành con người thành thật với hết mọi người trong mọi việc.

Em chúc Tác giả hanh phúc và sức khỏe để viết thêm nhiều sách hay cho mọi người được đọc.

* * *

Em: Kadrim
Sinh: 15/ 11/ 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 10 E
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Sau khi đọc xong cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành.

Em cảm ơn Tác giả rất nhiều vì từ trước đến giờ em không hiểu rõ hiểu đúng về Tư Duy Tích Cực nhưng khi đọc đến bài “Yêu người, tin người” em được hiểu Tư Duy Tích Cực không phải là đổi chác, phải có cái này mới đổi được cái kia, đây là một điểu rất mới mẻ đối với em.

Từ trước đến giờ em quen sống có qua có lại, mọi thứ đối với em đều gần như được đổi chác, nên em ít sống Tư Duy Tích Cực với người khác.

Giờ được đọc cuốn sách này em thấy muốn trở thành người tốt em phải biết sống Tư Duy Tích Cực với mọi người và Tư Duy Tích Cực là con đường một chiều là sống tích cực với mọi người quanh em, không loại trừ ai, vì mọi người đều là anh em, đều là người trong dòng tộc của mình, đây cũng là điều em chưa bao giờ biết.

Em xin cảm ơn Tác giả đã chỉ cho em cách biết sống Tư Duy Tích Cực đối với mọi người để em biết yêu người và hoàn thiện bản thân em mỗi ngày.

Em xin kính chúc Tác giả nhiều sức khỏe và viết thêm được nhiều sách hay để em còn có cơ hội đọc được sách của Tác giả.

* * *

Em: Khách
Sinh: 03/ 06/ 1996
Lưu Trú Buôn Hằng
Lớp: 11 D
Trường: THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Huyện Krông Păk – Tỉnh Đăklăk

Khi em đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành, bài em thích nhất là bài “Khiêm tốn” nó giúp em hiểu về bản thân em nhiều hơn.

Nếu trong cuộc sống không có khiêm tốn thì không làm gì có ích cho bản thân mình, cho mọi người chung quanh cũng như cho xã hội.

Nếu trong cuộc sống em biết khiêm tốn em sẽ có nhiều cơ hội thành công trong mọi lãnh vực, mặc dầu trong cuộc sống có biết bao khó khăn, nhưng em tin rằng có khiêm tốn thì sẽ vượt qua được mọi thử thách.

Nếu em biết khiêm tốn thì em sẽ có lễ độ, biết ơn, yêu thương những người nghèo và những người không may mắn hơn mình, và biết ơn lẫn nhau trong cuộc sống, biết yêu đời, yêu mình hơn.

Đọc cuốn sách Tư Duy Tích Cực của Tác giả Luật sư Trần Đình Hoành xong em cảm thấy mình rất may mắn đã được đọc một cuốn sách rất bổ ích đã tạo cho em có thêm niềm tin cho cuộc đời mình trở nên mạnh mẽ để vững vàng tiến về phía trước.

Em không biết nói gì hơn là chúc Tác giả viết được nhiều sách hay và được nhiều người đọc trong sự ham thích vì những bổ ích của sách như cảm nhận của em về sách Tư Duy Tích Cực của Tác giả.

Em xin kính chúc Tác giả sức khỏe, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Một lần nữa em chân thành tri ân trong niềm kính phục.

One thought on “Cảm nghĩ đọc sách TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống – Buôn Hằng, Đăklăk – 5”

  1. Dear Anh Hai
    các em cũng rất mong được gặp anh Hai, tối thường có sóng mạnh em sẽ nối internet để các em có thể skype với anh Hai. Chắc là thú vị lắm vì chưa thấy anh Hai, mới đọc sách anh Hai mà các em đã thần tượng anh Hai wá chừng luôn. Có gì wa tuần em sẽ hẹn anh Hai nhé và anh Hai biết rồi đó dân tộc thì âm nhạc là trên hết nên anh Hai chuẩn bị guitar là dzừa đó 😀

    Like

Leave a comment