Tĩnh lặng với Chúa

Chào các bạn,

Chúng ta nói đến Thiền tĩnh lặng, tu tập ngồi Thiền lâu năm để lòng rỗng lặng, không còn vướng mắc vào đâu, không lo sợ băn khoăn gì, rất tĩnh và rất lặng.

Bây giờ mình nói đến một đường khác cho những người tin vào Thiên chúa, như những tín hữu Do thái giáo, Kitô giáo (Công giáo, Chính thống giáo, Tin Lành), và Hồi giáo, hoặc chỉ đơn giản là Jesus believers hay God believers.

Rất nhiều tín hữu đi nhà thờ vì thói quen, nhưng lòng tin thì rất thấp, chính vì vậy mà họ lo sợ, nóng giận, băn khoăn, căng, stress cả ngày, và họ có thể cầu nguyện xin Chúa nhiều điều thường xuyên — công việc, sức khỏe, con cái, tài sản – nhưng vẫn stress và nhiều toan tính.

Các bạn, vấn đề rất giản dị. Bạn có thực sự tin vào Chúa không? Nếu bạn tin thực sự thì tại sao bạn phải căng vì bất kì điều gì?

Thiên chúa là đấng toàn năng, đấng tạo nên vũ trụ và loài người, và Thiên chúa là Cha của bạn, và Thiên chúa yêu bạn. Thế thì có lý do gì để bạn phải lo sợ về điều gì?

Thiên chúa là tình yêu (1 John 4:16).

“Này, Ta đứng ngoài cửa, và gõ cửa: bất kì ai nghe tiếng Ta nói, và mở cửa, Ta sẽ vào với người đó, và sẽ ăn uống cùng người đó, và người đó sẽ ăn uống với Ta.” (Revelation 3:20).

“Con đừng sợ; vì Ta ở cùng con: đừng mất can đảm; vì Ta là Thiên chúa của con: Ta sẽ làm con mạnh mẽ; ừ, Ta sẽ giúp con; ừ, Ta sẽ nâng con lên với cánh tay phải công chính của Ta.” Isaiah 41:10.

“Thầy nói cùng các bạn, đừng lo lắng về đời sống của các bạn, các bạn sẽ ăn gì uống gì; hay về cơ thể của các bạn, các bạn sẽ mặc gì. Không phải là sự sống thì hơn thức ăn, và cơ thể thì hơn áo quần sao? Hãy nhìn các loài chim trên trời, chúng chẳng trồng hay gặt và cất vào kho, vậy mà Cha của các bạn trên trời cho chúng ăn. Không phải các bạn có giá trị hơn chúng rất nhiều sao? Có ai trong số các bạn có thể nhờ lo lắng mà thêm được một ngày cho đời mình không?

“Và tại sao các bạn lo lắng về áo quần? Hãy nhìn hoa ngoài đồng mọc thế nào. Chúng không làm lụng hay dệt. Nhưng ngay cả Solomon với tất cả vinh quang cũng không mặc được như một cây hoa trong số đó. Nếu Thiên chúa mặc như thế cho cỏ ngoài đồng, mà hôm nay thì ở đây và ngày mai đã bị vất vào lửa, chẳng lẽ Thiên chúa sẽ không mặc cho bạn hơn thế — hỡi bạn, người thiếu lòng tin? Vậy đừng lo lắng hỏi, ‘Chúng ta sẽ ăn gì?’ hay ‘Chúng ta sẽ uống gì? hay ‘Chúng ta sẽ mặc gì?’ Vì người ngoại đạo chạy theo những thứ này, và Cha của các bạn trên trời biết rằng các bạn cần chúng. Nhưng trước hết hãy tìm vương quốc của Ngài, và tất cả những điều này cũng sẽ được trao tặng cho các bạn. Vì vậy, đừng lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ tự lo lắng cho chính nó. Mỗi ngày có khó khăn của chính nó.” (Matthew 6:25-34).

“Nếu các con ở trong Thầy, và lời Thầy ở trong các con, hỏi bất kì điều gì các con muốn, và điều đó sẽ có cho các con.” (John 15:7).

“Hãy tĩnh lặng, và biết rằng Ta là Thiên chúa.” (Psalm 46:10).

Các bạn, Chúa sắp xếp và lo lắng mọi sự cho bạn, sao bạn lại phải lo lắng gì nhỉ?

Lo sợ, băn khoăn, bức xúc, căng… là dấu hiệu bạn thiếu lòng tin.

Nếu bạn thực sự tin vào Thiên chúa, đương nhiên là bạn tĩnh lặng trước mọi người và mọi sự của cuộc đời, vì Chúa lo cho bạn, sắp xếp mọi sự cho bạn, và bảo vệ bạn.

Chúa luôn đồng hành với bạn trên mỗi bước chân của bạn.

“Hãy tĩnh lặng, và biết rằng ta là Thiên chúa.”

Chúc các bạn luôn tĩnh lặng và trò chuyện cùng Thiên chúa.

Mến,

Hoành

Bài kế tiếp:

Phút tĩnh lặng với Chúa

© copyright 2014
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

5 thoughts on “Tĩnh lặng với Chúa”

  1. “Hãy tĩnh lặng, và biết rằng Ta là Thiên chúa.” (Psalm 46:10).
    Em cam on anh Hoanh. Em chuc anh luon vung vang va luon dong hanh voi Thien Chua

    QNhu

    Like

  2. Vang, em cam on anh. Duoc dong hanh cung Thien Chua la mot dieu hanh phuc. Em tin rang tren con duong tien ve Chan Thien My du la anh da di truoc rat xa em, du rang em di rat cham va buoc chan con non not, nhung Thien Chua van luon dong hanh va san sang dua tay dan dat minh. Do la mot hanh phuc ko the dien ta thanh loi, hanh phuc do lam minh tro nen can dam hon, tin cay va binh an hon trong nhung buoc ngoat cua doi nguoi.

    Em – QNhu

    Like

  3. Dear Anh Hai

    Đúng là “Hãy tĩnh lặng, và biết rằng Ta là Thiên chúa.” (Psalm 46:11)

    Vì em không biết điều gì sẽ xảy ra cho mình vào ngày mai, nhưng em biết God của em là ai.

    Chính vì vậy! Qua những biến cố em không mong chờ xảy đến, nó sẽ giúp em nhận ra God luôn ở và đồng hành với em.

    Muốn được như vậy đòi hỏi em hãy luôn nhớ lời nhắc nhở “Hãy tĩnh lặng!”

    Em cảm ơn và chúc anh Hai luôn được God yêu thương và đồng hành.

    Em M Lành.

    Like

  4. Hi anh Hoành,
    Em biết God Không để ai tuyệt vọng trong đau khổ quá lâu vì người thương ta còn hơn ta thương ta, người thương ta hơn khi ta gặp đau khổ, phải không ạ. Trước mỗi tối em vẫn hay tâm sự với God về một ngày đã qua và kế hoạch cho ngày mai. Em thực sự cảm thấy God luôn ở bên cạnh, trong mỗi suy nghĩ, mỗi quyết định và những gì đang diễn ra với em.
    Em cám ơn anh rất nhiều vì bài viết. Mong anh có một ngày bình an.
    Em Giang,

    Like

Leave a comment