Khai thác năng lực tiềm ẩn bằng tư duy tích cực

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm đọc
TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống

Là một người làm nghề Tâm lý, qua công việc, được tiếp cận với rất nhiều trường hợp, gặp rất nhiều hiện tượng xã hội, tôi bức xúc muốn viết một cuốn sách cho các bạn trẻ vẫn chưa làm được, xã hội đang phát triển, với dân số trẻ chiếm ¾, đất nước rất cần những cuốn sách hướng dẫn cho bạn trẻ kỹ năng sống cần thiết. May thay, tôi được biết anh vừa cho ra đời quyển sách TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống, Anh là Trần Đình Hoành – Tiến sỹ Luật hiện đang làm việc tại Hoa Kỳ. Nhiều năm xa quê, anh đã tích cực trong việc khai mở cách suy nghĩ tích cực cho bạn trẻ khắp nơi trên thế giới, bằng việc xây dựng trang Web www.dotchuoinon.com, viết về tư duy tích cực, hiện có lượng truy cập rất đông.

TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống không phải là một công trình nghiên cứu, mà là quá trình trãi nghiệm và thực chứng của tác giả cho những gì anh viết ra, hơn thế, tôi đọc thấy ở đó là cuộc sống, cái Tâm và Tình, của một người luôn đau đáu trong lòng những vấn đề thời cuộc và con người. Tôi cảm nhận ở anh, việc chia sẻ năng lượng tích cực với mọi người được anh coi là sứ mệnh !

Ý nghĩa của cuốn sách nằm ở chổ, mỗi bài ta đọc qua, ta sẽ thu nhận một giá trị cụ thể, có bài tập để thực hành và kiểm chứng hiệu ứng lập tức, nghĩa là ta vừa đọc sách, ứng dụng và lượng giá được mức phát triển của chính mình. Cảm giác bắt gặp mình, những suy nghĩ, sự yếu đuối, lỗi lầm, cách để thay đổi, sửa chữa, làm mới bản thân qua mỗi câu chữ, bài viết của anh luôn làm tôi thú vị đến mức tự trào chính mình.

Lâu nay người ta viết về tư duy tích cực rất nhiều, nhưng đa số là sách dịch của tác giả nước ngoài, chưa cuốn nào viết về tư duy tích cực mà gần gủi với tâm lý và văn hóa Người Việt như cuốn sách của anh Hoành, nhất là chiều sâu tâm linh thuần túy mà anh khai thác, rất hợp với số đông, nó không mang màu sắc tôn giáo, ai đọc, người đạo nào đọc, cũng hiểu và cảm nhận và thực hành được…

Được sắp xếp rất logic, từ mức đơn giản dễ thực hành, đến việc đòi hỏi sự luyện tập sâu sắc để lên đai, cầm sách lên bạn sẽ có cảm giác như đang chuẩn bị một cuộc “lên đường” cho hành trình quan trọng – Hành trình tâm linh! một hành trình tưởng quá thiêng liêng, chắc sẽ đầy bất trắc, trừu tượng, nhưng Anh Hoành với sự chân thành, tràn ngập lòng yêu thương tha nhân, sẽ đưa bạn chạm tới, trực nhận và “ngộ” ra nhiều điều giá trị, mà hết sức dung dị.

Một suy nghĩ mới sẽ xuất hiện “Tôi làm được, bạn cũng thế”.

Ngôn từ anh dùng rất chân phương cụ thể, dễ hiểu, dễ thực hành, giọng văn dí dỏm rất duyên, cuốn sách nêu ra những vấn đề thực tế đến mức tinh tế, anh đề cập từ những chuyện rất nhỏ như một hành động, qua cách dẫn dắt của anh, trở thành một mắt xích kết nối các sự kiện tạo ra cuộc đời ta, cho đến việc khai mở những nhận thức rất quan trọng đời người như: Quan điểm, niềm tin, hành vi, lối sống… nào đưa ta tới thành công, hạnh phúc và an lạc.

Đọc cuốn sách, ngôn từ như những bánh xe đầy năng lượng tích cực đưa ta đi qua mọi cung bậc của cảm xúc để cuối cùng đọng lại trong ta một tiếng nói giục giả : “Action !- Hãy hành động”

TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống không chỉ dạy kỹ năng sống, cuốn sách đích thực là những bài học về Giá trị sống, sẽ đồng hành cùng ta trên suốt hành trình cuộc đời, và mãi còn giá trị với thời gian. Vì sách mở ra cho ta nhận biết ta là ai, ta muốn gì, làm điều đó bằng cách nào ? những câu hỏi mà cả đời mình, mấy ai có thể trả lời hết được, phải không ?

Ý nghĩa cuốn sách còn đặc biệt ở chổ khi chúng ta mua sách, chúng ta làm được hai việc tốt cùng lúc : Đọc sách để rèn luyện Tư duy tích cực, thay đổi cuộc đời; tham gia từ thiện giúp trẻ em dân tộc, vì anh Hoành quyết định toàn bộ tiền tác quyền anh sẽ gây dựng một quỹ học bỗng cho các em học sinh dân tộc Tây Nguyên.

Mỗi chúng ta, ai muốn tham gia cùng quỹ này, chỉ cần mua sách, với đúng giá bìa (Qua chị Quỳnh Linh), hoặc quảng bá cuốn sách để nhiều người đọc, sách được tái bản, quỹ học bổng sẽ tăng lên.

Các công ty muốn mua sách tặng nhân viên, khách hàng với số lượng lớn sẽ có chiết khấu 40% tại NXB Phụ Nữ, và sau đó số tiền 40% chiết khấu dôi ra, ta nộp vào quỹ cho các em, qua chị Quỳnh Linh tại linh.ngo@vblaw.com.vn , ĐTDĐ 0913 805 904.

Nguyễn Thị Tâm
GĐ. Cty ứng dụng tâm lý Hồn Việt

Giới thiệu sách

Sách Mới : TƯ DUY TÍCH CỰC Thay đổi cuộc sống
Tác giả: Trần Đình Hoành
Nhà xuất bản: Phụ Nữ
Ngày phát hành: 1/11/2011
Loại: Sách
Số trang: 283 trang
Giá: – 62.000 VND

Nơi mua sách

Chi nhánh Nhà Xuất bản Phụ Nữ
16 Alexandre de Rhode – Q1.TpHCM
Điện Thoại : (08) 38234806

VP/Nhà Xuất bản Phụ Nữ
Số 39 Hàng Chuối – Hà Nội
Điện Thoại : (04) 3.9717979 – 3.9717980
Fax : (04) 39712830
Email : nxbphunu@vnn.vn

4 thoughts on “Khai thác năng lực tiềm ẩn bằng tư duy tích cực”

  1. Những cảm nhận của chị Tâm về anh Hoành cũng như ĐCN rất chính xác, tôi cũng nghĩ như thế. Tôi rất thích cách diễn giải và lối hành văn của anh Hoành, đơn giản, dễ hiểu, gần gũi nhưng không thiếu phần triết lý. Tôi đã học được nhiều điều bổ ích từ ĐCN và anh Hoành. Rất cám ơn. Sự hiểu biết và kiến thức được phổ quát rộng rãi toàn xã hội thì kiến thúc ấy thật đáng trân trọng và trong mọi hoàn cảnh sẽ không bao giờ phôi phai về giá trị. Rất cám ơn.. Chúc mạnh khỏe và an lành.

    Like

  2. Mẹ em không biết anh Hoành là ai, cũng chưa đọc sách về tư duy tích cực bao giờ.

    Khi em tặng mẹ cuốn sách, và sau khi đọc một vài trang, mẹ bảo “thấy hay hay”. Em xin giải thích chút, đó là mẹ em hay nói giảm đi so với thực tế. Đồ ăn rất ngon thì chỉ nói là “ngon”, “cũng được”…Thế nên khi mẹ nói “hay hay”, là em biết mẹ thấy cuốn đó “rất hay”, và đang rất thích cuốn sách :D.

    Em cũng không rõ vì sao mẹ thích nữa. Hiện tại thì em đoán là do cách viết của anh Hoành viết rất gần gụi và thân thuộc. (mặc dù có một số bài em thấy xuất hiện từ “tôi” – một từ mà em thấy anh Hoành rất ít khi dùng, nghe rất xa lạ – có lẽ do NXB sửa thay cho từ “mình”?)

    Like

  3. Mình cũng đã mua ủng hộ 2 cuốn với giá gốc sau khi liên lạc với bạn Đỗ Hồng Thuận ở Hà Nội. Mình rất vui, nhưng khi giở sách ra xem thì thấy ..toàn chữ là chữ! Mình nghĩ thế là chưa hay và kém sinh động so với các bài viết được post lên ĐCN đều có các hình minh họa, khiến cho bài nhìn thoáng và thu hút hơn. Mình nghĩ nên góp ý điều này để hi vọng lần tái bản sau cuốn sách sẽ hấp dẫn nhiều người hơn, nhất là giới trẻ! ^!^

    Like

  4. Em chưa được nhìn thấy cuốn sách tận tay hic hic nhưng nghe mọi người review cũng rất vui. Trừ tiểu thuyết thì cứ chương nối chương, những sách kiểu như cuốn TDTC em thấy format khá quan trọng ở chỗ nó có thể stimulate người đọc hoặc là tạo phản ứng ngược lại. Ví dụ chữ khó đọc dễ khiến mỏi mắt, thiếu những khoảng nghỉ cần thiết sẽ dễ làm người đọc mệt và bỏ cuộc giữa chừng.

    Hôm rồi em có đọc muốn cuốn sách thấy cách format như thế này rất phù hợp cho cuốn TDTC, viết lên đây để BBT tham khảo nhé.

    – sách cỡ nhỏ 6.9 x 5 inches tức là khoảng 18x13cm, cầm vừa tay. Không quá nhỏ như sách bỏ túi nhưng không quá to như textbook.

    – cỡ chữ nhỏ, em không biết chính xác nhưng chắc là khoảng Calibri 10 trong Word. Chữ nhỏ thì cảm giác mắt dễ bao quát nội dung hơn, và cũng tiết kiệm giấy in hơn 🙂

    – bài viết có thể ngắn dài không thống nhất, nhưng chỉ trong khoảng 2 trang đến 3 trang. Hết một bài thì sang một trang mới luôn chứ không nối tiếp. Đây là khoảng nghỉ cần thiết.

    – bắt đầu mỗi chương có thể có một trang có ảnh kèm tiêu đề của chương mới. mặt sau để trống và bài viết bắt đầu ở tờ tiếp theo.

    Như vậy việc đọc cuốn sách sẽ rất enjoyful, mỗi khi đọc một bài mới giống như giở ra một ngày mới trong cuộc đời 🙂

    Chúc cả nhà mạnh khỏe 🙂

    Hòa

    Like

Leave a comment