Thứ năm, 10 tháng 9 năm 2009

Bài hôm nay:

Tiếng đàn bầu của Phạm Đức Thành , Video, Văn Hóa, Nhạc Xanh, anh Trần Đình Hoành.

10 sa mạc kỳ lạ nhất thế giới , Video, Văn Hóa, chị Trần Lê Túy Phượng.

Looking for used things , English Discussion, anh Trần Đình Hoành.

Nghe con trẻ, Danh Ngôn, song ngữ, chị Phạm Kiêm Yến.

Học từ con, Danh Ngôn, song ngữ, chị Phạm Kiêm Yến.

Tìm Đồ Cũ , Thơ, song ngữ, anh Trần Đình Hoành.

Điều kỳ diệu, Văn, Chuyện Phố, chị Dala .

Không đến nỗi tệ, Trà Đàm, Video, chị Huỳnh Huệ.
.

Tin sáng quốc tế, anh Trần Đình Hoành tóm tắt và nối links.

hubble1
Viễn vọng kính Hubble, sau khi sửa, đã chụp về những hình ảnh đẹp – Các khoa học gia cho biết Hubble sẽ làm việc tốt cho đến 2014.

Bệnh Sốt Rét mới có thể nguy hiểm đến tính mạng con người – Vi khuẩn Plasmodium knowlesi thường được xem là chỉ ảnh hưởng đến khỉ. Nhưng một nhóm bác sĩ cho biết vi khuẩn này đã gây bệnh cho người ở Malaysia, truyền qua muỗi. Bệnh sốt rét do vi khuẩn này gây ra có thể gây chết người nếu không chữa sớm. Hiên nay bệnh này chỉ có ở Đông Nam Á, nhưng du khách có thể mang nó về Âu Mỹ. Tạp chí y học về các bệnh truyền nhiễm (journal Clinical Infectious Diseases) cho biết.

Iran đang đến gần mức có thể làm bom nguyên tử – Đai diện Mỹ cảnh báo tại cuộc họp của Tổ Chức Năng Lượng Nguyên Tử ở Vienna.

Tàu lật ngoài bờ biển Sierra Lionne với 150 hành khách – Có thể hàng chục người đã mất mạng.

Guatamala gặp khủng hoảng đói – Tổng thống Guatemala vừa tuyên bố tình trạnh khủng hoảng thực phẩm ở Guatamala để huy động các biện pháp trợ giúp. 54 nghìn gia đình sống trong vùng thời tiết khó khăn đang lâm cảnh thiếu ăn nặng. Tối thiểu là 25 trẻ em đã bị chết vì thiếu ăn. Chương trình Thực Phẩm Liên Hợp Quốc bắt đầu phân phát 20 tấn bánh biscuit cho các vùng khó khăn.

Do Thái cố tình hạ con số người chết vì tấn công vào Gaza tháng 12/2008 và 1/2009 – B’Tselem, một tổ chức nhân quyền tại Do Thái, cho biết có 1,387 người Palestine chết, trong đó có 252 người là trẻ em. Chính phủ Do Thái đã nói chỉ có dưới 300 người chết.

Lần hiến máu kế tiếp sẽ là lít máu thứ 152 (gallon thứ 40) mà Al Fischer hiến tặng — Ông đã 75 tuổi, sống tại thành phố Massapequa tiểu bang New York, Mỹ, và đã hiến máu trong 58 năm. Ông sẽ là 1 trong 2 người duy nhất ở Mỹ đạt số 40 gallon máu hiến tặng. Số máu của ông tặng đã giúp được khoảng 1.000 bệnh nhân.

Đám cưới bố mẹ trong đám tang con – Asa Hill, 7 tuổi, ở Buffalo, New York, chết khi xe của ông ngọai chở em bị tai nạn. Để thỏa mãn ý muốn của em là bố mẹ kết hôn, bố mẹ em là Amilcar Hill và Rahwa Ghirmatizion đã làm đám cưới ngay trong đám tang của em tại nhà thờ.
.

Tin sáng quốc nội, chị Thùy Dương tóm tắt và nối links.

Thông xe cầu Phú Mỹ, nối Q.7 với Q.2 vào lúc 9 giờ 9 phút ngày 09.09.09 99 người sinh ngày 9.9 cũng được tổ chức sinh nhật ngay trên cầu Phú Mỹ.

Chick vào đây để xem chùm ảnh cầu Phú Mỹ khai trương

Giáo dục kỹ năng sống: Không dễ, nhưng rất cần – Trước thềm năm học mới 2009-2010, Bộ GDĐT quyết định đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống vào chương trình giảng dạy.

Nhóm nhảy hàng đầu Brazil đến Việt Nam – với chương trình “Chỉ muốn ở bên anh” vào tối 11.9 tại Nhà hát Tuổi Trẻ ở Hà Nội.

Air Supply hạnh phúc khi có nhiều fan VN – Chuyến lưu diễn vòng quanh các nước châu Á của ban nhạc Air Supply tại Việt Nam vào ngày 9 – 10.10.

Hội chợ triển lãm Tôn vinh doanh nghiệp lần II – 2009 – Kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (1989 – 2009) và chào mừng Ngày Doanh nhân VN (13.10), Hiệp hội cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM phối hợp tổ chức Hội chợ – triển lãm Tôn vinh doanh nghiệp lần II – 2009 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (TP.HCM), kéo dài từ ngày 7 – 11.10.2009.

10 năm rock fan – đêm diễn kỷ niệm 10 năm thành lập của RFC (Rock Fan Club) cũng diễn ra trót lọt tối 4.9 tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Trỗi.

Bảo tàng tư nhân của một nữ họa sỹ – Sở hữu bộ sưu tập tranh, cổ vật tư nhân vào loại lớn nhất Việt Nam hiện nay; nữ họa sỹ đầu tiên thành lập bảo tàng tư nhân – đó là họa sỹ, nhà sưu tập Phan Thị Ngọc Mỹ.

Lập trình cho bốn năm đại học – Tân sinh viên của thế hệ 9X lập trình về những năm đại học của mình.

Phóng viên Lao Động đoạt giải ảnh quốc tế – “Câu chuyện cát số 4” của Việt Văn – Báo Lao Động đã xếp thứ hai (runner-up) ngay sau người đoạt giải nhất thể loại “Chất lượng cuộc sống” của cuộc thi ảnh môi trường thế giới do Tổ chức Ciwem (Anh) tổ chức.

Chiếu phim phục vụ 6.000 CNLĐ
.

Bài hôm trước >>>

Chúc các bạn một ngày tươi hồng !

🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

Đọt Chuối Non

Leave a comment