Viết cho chị Hương

Lê Quỳnh Giang

Bài viết này tôi không khen, không tâng bốc chị Hương. Chỉ viết sự thật về chị Hương.

Lần đầu tiên vào Đọt chuối non, người đầu tiên tôi biết là anh Hoành.

Sau một thời gian cảm thấy gắn bó hơn với gia đình ĐCN, tôi thấy có một nhân vật xuất hiện rất thường xuyên: Đó là chị Phạm Thu Hương. Tôi thầm nghĩ có lẽ người này yêu viết lách và yêu âm nhạc nên các bài viết của người này xuất hiện dày đặc trên ĐCN. Điều này thôi thúc thôi tìm hiểu về người tên là Phạm Thu Hương ấy. Thế rồi tôi biết chị là admin của ĐCN.

Tôi ấn tượng vô cùng những bài viết của chị, không hoa mỹ, không bóng bẫy nhưng tôi thấy nhẹ lòng mỗi khi đọc bài của chị ấy.

Thời điểm tôi cảm thấy bế tắc nhất, mệt mỏi nhất là lúc tôi nghe nghe đi nghe lại không biết bao nhiêu lần bài hát “Peace song” mà chị Hương post trong mục Nhạc xanh. Bài hát thật sự đã cứu tôi trong thời điểm đó, chính thế mà tôi biết ơn chị Hương vô cùng. Thế là tôi quyết định phải gặp chị cho bằng được.

Tôi hẹn chị Hương tại một quán cà phê khá đẹp ở Đà Nẵng, lần đầu gặp mặt nên tôi cảm thấy hồi hộp lắm. Chị Hương xuất hiện cười xinh tươi trước mặt tôi nhưng tôi không thể nhận ra vì ngoại hình của chị quá khác so với tôi tưởng tượng. Chị mặc váy trắng rất duyên dáng và nụ cười tươi khiến tôi có cảm tình ngay. Trước khi gặp chị tôi không hề nghĩ đến chuyện phải bắt đầu câu chuyện như thế nào, cứ như thể tôi đã quen chị từ rất lâu rồi. Và thật, hai chị em đã làm cho cuộc nói chuyện trở nên nhẹ nhàng và lôi cuốn.

Nói “lôi cuốn” là vì tôi đã bị cuốn theo những câu chuyện mà chị chia sẻ, tôi tròn mắt nghe những câu chuyện tưởng như khó tin nhưng chị đang từng ngày trải nghiệm. Chị kể chuyện những ngày đầu đến với ĐCN, những cảm nhận về cái tên ĐCN nghe qua thì rất sến, nhưng phải yêu và phải gắn bó thì mới thấy cái tên này ý nghĩ đến thế nào. Chị kể với tôi say sưa về anh Hoành, về những ngày đầu chị làm cho ĐCN, về những con người nhiệt huyết đang tạo dựng một ĐCN bền bỉ và có sức lan toả. Điều tôi khâm phục nhất ở chị đó là bản lĩnh của một người trẻ: dám đam mê, dám thử sức, dám chinh phục. Tới một thời điểm nào đó ai cũng phải có những ngã rẽ cho mình, nhưng chị Hương lại từ chối một ngã rẽ an toàn, chị đã đi theo tiếng gọi của con tim. Tôi tin là chị chưa bao giờ hối hận, tôi cũng tin là có nhiêu người trân trọng và biết ơn sự lựa chọn đó của chị. Tôi là một trong số đó.

Chị kể tôi nghe về tình yêu vô điều kiện mà anh Hoành từng chia sẻ. Bản thân tôi khó mà tin được điều chị kể. Bạn tôi có nói với tôi rằng “Cứ yêu vô điều kiện đi, cho đi thật nhiều rồi sau cùng nhận ra người ta lợi dụng mình, chơi xấu mình”.  Bất chấp lời nói của bạn, tôi vẫn quyết định thử yêu những người mà tôi nghĩ là tôi không thể chấp nhận tồn tại cùng họ trên trái đất này. Tôi đã bắt chuyện với một người bạn hơn 3 năm rồi tôi không liên lạc. Lạ thay, bạn tôi nói chuyện với tôi cứ như thể chúng tôi đã thân nhau lắm. Giây phút đó tôi biết rằng tôi có có một quyết định đúng đắn.

Chị Hương kể cho tôi nghe về tình yêu như phép nhiệm màu “từ trên trời rơi xuống” của chị, thật thú vị là chúng tôi tìm thấy rất nhiều điểm chung trong chuyện tình yêu. Tôi thầm nghĩ “Người nào có được trái tim ấm áp của chị Hương chắc phải may mắn lắm đây”. Ở bên cạnh chị tôi có cảm giác như đang được chia sẻ với một người chị gái – ánh mắt của chị khiến tâm tôi bình an và được tin tưởng. Gặp được chị đối với tôi là một phép màu. Tôi muốn cám ơn ĐCN vì đã tạo ra phép màu ấy.

Những câu chuyện của hai chị em cứ thế tiếp tục, rồi bốn tiếng đồng hồ trôi qua lúc nào chúng tôi không hay biết…

Lê Quỳnh Giang

13 thoughts on “Viết cho chị Hương”

  1. Hi em Giang.

    Ngoài đời thực, trong gia đình có 3 người con của bố mẹ anh, anh có 2 cô em gái ruột có tên là Thu Hương và Thu Hằng.

    Vì thế vào DCN anh ấn tượng với 2 cô gái có cái tên giống em gái mình (anh đã từng nói trên DCN rồi).

    Chỉ có điều khác là em gái Thu Hằng của anh thì tóc dài còn em gái Thu Hương thì tóc ngắn, hihi 🙂

    Anh chúc cho tình cảm của 2 em Hương – Giang mãi êm đềm như tên một dòng sông nhé.

    Like

  2. Hi Thu Hương,

    Anh cách em chỉ ngọn đèo Hải Vân, thỉnh thoảng có công việc vào Đà Nẵng, Thú thật anh cũng muốn gặp và chia sẽ với Thu Hưong. Hy vọng em cho anh số ĐT để liên lạc. Sồ DĐ của anh 0913465475.

    Cám ơn Quỳnh Giang đã chia sẽ cảm nghĩ về Thu Hương.

    Anh Tâm

    Like

  3. Hi anh Tuấn,

    Em cám ơn anh. Khi nào ra ĐN thì anh em mình gặp nhau tiếp ạ. Hihi 🙂

    Hi anh Thắng,

    Em cám ơn lời chúc của anh. 🙂

    Bây giờ em mới biết anh có 2 cô em gái ruột có tên là Thu Hương và Thu Hằng. 🙂

    Hi anh Tâm,

    Khi nào có dịp thì anh em mình gặp nhau nhé anh. Em vừa nhắn tin qua số điện thoại của anh rồi đấy ạ. 🙂

    Em Hương,

    Like

  4. Hi anh Tuấn: em nghĩ là anh nên dành một ngày để gặp chị Hương vì ko thể nói hết chuyện trong một vài tiếng đâu ạ 🙂 em cũng rất muốn có cơ hội được gặp anh và hy vọng sẽ gặp anh vào một ngày gần nhất.

    Hi anh Thắng: trước khi gặp chị Hương em không biết là mình có thể có nhiều cảm xúc đến thế ạ. Em cám ơn anh đã chia sẻ ^^

    Hi anh Tâm: Em cám ơn anh và mong anh sớm gặp chị Hương ạ.

    Hi anh Hoành: em cám ơn anh đã tạo ra ĐCN để 2 chị em có duyên gặp nhau ạ.

    Hi chị gái: hôm nay là một ngày khá suôn sẻ với em. Bây giờ em đọc bài viết chị gửi em qua mail đây ạ. ^^

    Like

  5. Em chào chị Queen,

    Em cám ơn chị. 🙂

    Lâu rồi em không gặp chị. Em chúc chị an lành luôn luôn. 🙂

    Like

  6. Mình chỉ mới “gặp” Thu Hương qua ĐCN, nhưng đã thấy “khoái” bạn ấy rồi. Cám ơn Giang đã bày tỏ dùm. 🙂

    Like

Leave a comment