Đọc cuốn “Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống” 25 lần

 

Chào các bạn,
Dzun1
Tuần này các em học sinh Cấp III Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai xã Tân Tiến huyện Krông Păk thi Học Kỳ II, và bốn mươi em học sinh Cấp III trong Lưu Trú mình đều là học sinh của Trường Nguyễn Thị Minh Khai. Trong số bốn mươi em chỉ có bốn em học lớp Mười Hai đã thi hôm giữa tháng Tư, còn lại ba mươi sáu em sáng nay thứ Năm các em thi ngày cuối cùng, và mới hơn chín giờ các em đã về, vì sáng nay các em thi môn Sinh và môn Sử, mỗi môn bốn mươi lăm phút nên được về sớm.

Sau Tết âm lịch các em đã lo lắng ôn học cho tuần thi Học Kỳ II, đặc biệt từ đầu tuần các em tối học khuya sáng dậy sớm nên lúc các em chào mình đi thi về, mình cho các em được nghỉ chơi tự do, trưa cho ngủ tự do không chuông dậy và tối nay cho giải trí xem truyền hình đến mười giờ. Vì được chơi ngủ tự do đợi đến giờ dùng cơm trưa, nên một số em xin ra chợ còn lại các em khác ở trong phòng ngủ nói chuyện hoặc ngủ!

Hơn mười giờ mình xuống nhà cơm lấy chai nước, và mình ngạc nhiên hết sức vì em Dzun học sinh lớp Mười Một, đang ngồi một mình trong một góc của phòng cơm sát cạnh cánh cửa sắt, và em đang chăm chú đọc cuốn “Tư Duy Tích Cưc Thay Đổi Cuộc Sống” là cuốn sách Anh Hai Tặng các em Lưu Trú Buôn Hằng hôm tháng tám. Em Dzun chăm chú đọc đến nỗi mình xuống em Dzun không hề biết, và mình đã lấy điện thoại ra chụp ngay hai tấm hình.

Khi em Dzun ngước lên thấy mình em Dzun cười mình hỏi: Thi xong không ngủ bù mà ngồi đây đọc sách, em thích cuốn sách này lắm sao? Em Dzun nói: Em rất thích đọc cuốn sách này, em đã đọc hết các bài viết trong sách này và đã đọc đi đọc lại “gần hai mươi lăm lần”, và bây giờ em đang đọc lại bài “Biết mình” vì em muốn biết trong năm em đã sống ở đây như thế nào, em đã học suốt một năm như thế nào, và tuần này em đã thi như thế nào? Mình quá ngạc nhiên về câu trả lời và số lần em đã đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực” nên mình nói với em Dzun: Em đã đọc gần hai mươi lần! Vậy em có thể viết ra những cảm xúc để chia sẻ với người khác được không?

Dzun2Và em đã viết như sau: “Cuốn sách Tư Duy Tích Cực đã giúp em – Biết nhiều điều về cuộc sống, cũng như những điều thú vị trong cuộc sống hằng ngày – Dạy em phải biết yêu thương mọi người, giúp đỡ chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn hơn em – Khi gặp thử thách trong cuộc sống, cuốn sách đã giúp em tìm ra phương pháp để vượt qua trở ngại đó – Khi em thất bại trong cuộc sống em cảm thấy chán, cuốn sách như một người bạn bảo em không được gục ngã, vì thất bại là mẹ thành công nên em lại thấy tự tin vào khả năng của mình hơn – Khi được thành công phải biết khiêm nhường – Không tự cao tự đại, phải biết nhường nhịn vì một sự nhịn bằng chín sự lành – Và biết nhìn cái lạc quan của cuộc sống, để khám phá ra những điều thú vị trong tự nhiên, như ngắm nhìn những cánh hoa, những cảnh đẹp và lúc đó lòng em cảm thấy yêu cuộc sống này hơn”.

Mình chia sẻ những cảm xúc của em Dzun học sinh lớp Mười Một người sắc tộc Sêđăng, khi em đọc đi đọc lại cuốn sách “Tư Duy Tích Cực”gần hai mươi lăm lần. Mình tin những gì mình cố gắng gieo thì cũng có ngày được hái trái.

Matta Xuân Lành
 

8 thoughts on “Đọc cuốn “Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống” 25 lần”

  1. Dear Anh Hai – Huấn – Và Cả Nhà

    Phải nói thật là mình quá ngạc nhiên, ngạc nhiên đến sửng sốt và xúc động khi thấy em Dzun, trong khi các em khác trong nhà ngủ hoặc chơi sau những ngày học thi, thì em Dzun lại ngồi trong một góc nhà cơm vắng vẻ đọc cuốn sách “Tư Duy Tích Cực”, một điều mà không bao giờ mình nghỉ đến là có đối với các em sắc tộc đang tuổi vui chơi.

    Nếu mình gặp em đọc trong một thời điểm khác mình sẽ không ngạc nhiên, nhưng đàng này em lại đọc ngay sau khi đi thi về, ngay lúc em cần nghỉ ngơi nhất và như vậy cho mình thấy em Dzun thích cuốn sách đó đến cỡ nào rồi!

    Và hôm qua vì quá ngỡ ngàng và vui quá nên mình chưa kịp hỏi kỹ em Dzun về việc đọc sách, sáng nay trước khi em Dzun đi học, mình gọi em Dzun vào và nói em Dzun có thể nhớ lại em Dzun đã đọc cuốn sách Tư Duy Tích Cực được bao nhiêu lần và đọc lúc nào không?

    Em Dzun nói: Có khi em Dzun đã đọc được hơn 25 lần rồi, vì toàn bộ các ngày thứ Bảy và Chúa Nhật và các ngày nghỉ mà ngày nghỉ thì nhiều lắm và cả các ngày trực nhà Lưu Trú… em Dzun chỉ đọc sách đó em Dzun không xem Ti vi cũng không đọc gì khác!

    Riêng mình là người luôn gần giũ với các em hơn cả bố mẹ các em ở nhà, vì thời gian các em ở với mình còn nhiều hơn thời gian các em ở gia đình, nên nếu em Dzun đã chưa được thẩm thấu vì đọc quá nhiều thì với khả năng của các em sắc tộc trong khoảng thời gian 30 phút sẽ không viết được những giòng chia sẻ rất thật, gãy gọn và sâu sắc như em Dzun đã viết chia sẻ ở trên! Những giòng chia sẻ đó mình không sửa một chữ nào.

    Em chúc mừng và chia vui với Anh Hai vì chí ít thì cuốn sách cũng đã thay đổi và đem đến niềm vui sống cho một con người mà em biết rất rõ về họ, như là một nhân chứng.

    Em rất cảm động khi đọc câu chia sẻ này của em Dzun: “Khi em thất bại trong cuộc sống, em cảm thấy chán, cuốn sách như một người bạn bảo em không được gục ngã, vì thất bại là mẹ thành công nên em lại thấy tự tin vào khả năng của mình hơn”. Thật tuyệt vời quá phải không ạ!

    Em chúc Anh Hai và cả nhà một ngày an lành và thành đạt

    Em M Lành

    Like

  2. Em Dzun thật rất có căn cơ và cuốn sách là một chất đất rất phù hợp với căn cơ trong em. 🙂

    Một lần nữa, em cảm thấy cám ơn anh Hoành về cuốn sách, em vẫn tin rằng cuốn sách là một khai mở, dẫn nhập cho cuộc sống tích cực và hướng lên rất phù hợp với người mình.

    Like

  3. Chị Lành ơi,
    Đây hẳn nhiên là một tin tích cực và cảm động nhất mà em được biết trong ngày. Cám ơn chị đã thông tin.
    Em chỉ mong sao có càng nhiều em đồng bào sắc tộc đọc cuốn sách này một cách say mê và thẩm thấu như em Dzun 🙂

    Like

  4. Rất tuyệt vời khi nghe chị Lành kể chuyện. Cứ từ mình mà suy ra, khi cuốn sách đã giúp em rất nhiều trong nhân sinh quan và thế giới quan của mình. Rất mừng là các em ở Tây Nguyên cũng có thể đọc được và yêu cuốn sách
    E.Huân

    Like

  5. Chào các bạn,
    Tôi đang nghiên cứu quyển sách này và thấy rất hay (positive inspiration) nên đã yêu cầu con trai tôi (13 tuổi) phải đọc 1 bài mỗi đêm trước khi đi ngủ. Tôi cũng kỳ vọng rằng cả nhà tôi (4 người) cũng sẽ đọc quyển sách này tối thiểu là 25 lần.
    Rất cám ơn anh Trần Đình Hoành đã không tiếc công sức để cống hiến cho một thế giới tương lai ngày càng tốt đẹp hơn.

    Like

  6. Hi Anh

    Mình rất vui khi biết anh và các thành viên trong gia đình anh đang quan tâm đến quyển sách “Tư Duy Tích Cực thay đồi cuộc sống” Cùng với những quyết tâm hết sức cụ thể.

    Hy vọng tâm huyết của tác giả gởi gấm trong quyển sách, khi được các thành viên trong gia đình anh đọc và thực hành, sẽ là người bạn đồng hành đầy yêu thương, khích lệ và nâng đỡ mọi thành viên trong gia đình anh trên vạn nẻo đường đời.

    Cầu chúc anh và mọi thành viên trong gia đình đạt được kỳ vọng đối với quyển sách mà anh đang nhắm đến.

    Matta Xuân Lành

    Like

Leave a comment