Thứ năm, 24 tháng 9 năm 2009

Bài hôm nay:

Bảy kỳ quan thế giới, Trà Đàm, Nhạc Xanh, Video, chị Huỳnh Huệ.

Tree killers in Hanoi , English Discussion, anh Trần Đình Hoành.

Phép lạ , Danh Ngôn, song ngữ, anh Quang Nguyễn.

Thành công đến từ đâu ?, Danh Ngôn, song ngữ, chị Thảo Uyên.

Bốn mùa hoa, Thơ, anh Hồng Phúcchị Minh Tâm.

P. , Chuyện Uyên Ương,Thơ, anh Trần Đình Hoành.

Lời nguyện cho lối đi , Trà Đàm, song ngữ, anh Nguyễn Minh Hiển.

Da dày – Thick skinned, Trà Đàm, anh Trần Đình Hoành.
.

Tin sáng quốc tế, anh Trần Đình Hoành và chị Kiêm Yến tóm tắt và nối links.

Obama kêu gọi thế giới đoàn kết – Trong bài diễn văn đầu tiên trong chức vị tổng thống, trước lãnh đạo của hơn 120 quốc gia tại văn phòng Liên Hợp Quốc ở New York, Obama kêu gọi cả thế giới đoàn kết để giải quyết vần đề gia tặng vũ khí hạt nhân, chiến tranh, thay đổi khí hậu, và khủng hỏang kinh tế. Ông nói Mỹ không thể giải quyết các vấn đề này một mình, và “không có trật tự thế giới nào mà nâng một quốc gia lên cao hơn các quốc gia khác” lại có thể thành công trong việc giải quyết các vấn đề của thế giới. “Ngày nay những người cáo buộc là Mỹ làm việc một mình trên thế giới không thể đứng yên và đợi Mỹ giải quyết mọi vấn đề của thế giới một mình… Chúng ta phải xây dựng đồng minh mới để trám các chia rẽ trong quá khứ… Mọi quốc gia đều có quyền hạn và trách nhiệm — đó là sự trả giá làm nên thế giới này.”

Một ống khói sụp đổ ngay trên 100 thợ xây cất – khi họ đang xây một nhà máy điện than ở Korba, Ấn Độ. Ít nhất là 22 người chết và nhiều người còn kẹt trong đống vụn.

Tòa án Ba Lan tuyên án bồi thường 11.000 đôla cho phụ nữ muốn phái thai nhưng bị tờ báo công giáo ở Ba Lan gọi là “kẻ giết trẻ em” – Alicja Tysiac bị đau mắt và bác sĩ cho biết nếu chị tiếp tục mang thai đến khi sinh con, chị có thể bị mù. Chị xin phá thai nhưng bị từ chối, và mắt chị bị đau nặng hơn. Tòa án ở Katowice, nam Ba Lan, kết luận là tờ báo công giáo, Gosc Niedzielny, đã so sánh ý muốn phá thai của chị Tysiac với các hành động tội phạm của Đức Quốc Xã giết trẻ em và bào thai để làm thí nghiệm thời thế chiến thứ 2. Đó tức là tỏ lộ “sự khinh thường, thù nghịch, và ác tâm” đối với chị. Tòa nói người công giáo có quyền bày tỏ sự bất đồng ý về việc phá thai, kể cả gọi phá thai là giết người, nhưng không có quyền bêu rếu một cá nhân nào.

Tổng thống Brazil, Luiz Inacio Lula, nói cộng đồng thế giới yêu cầu tổng thống Honduras Manuel Zelaya được trả lại chức vi – Lula nói quyết tâm của công động thế giới rất cần thiết trong nhữg trường hợp như Honduras, khi người tổng thống dân cử bị quân phiệt dí súng đuổi đi. Nếu không chúng ta sẽ thấy nhiều cuộc đảo chánh tương tự. Tổng thống Zelaya đang tị nạn trong sứ quán Brazil ở Honduras từ lúc bay về nước hôm thứ hai rồi.

9 người chết khi bão tràn tới vùng Đông Nam Hoa Kỳ. (HNMO)- Hôm qua (22-9), các khu phố, trường học và cả khu đu quay ở Six Flags trên toàn bang Georgia (Hoa Kỳ) vẫn ngập mấy chục cm trong bùn, hoặc trong một thứ nước màu nâu ngay cả khi trời đã có nắng.

Một thanh niên châu Phi nổi bật toàn cầu. TTO – Từ một cậu bé mồ côi, bỏ học và lang thang trên đường phố, chàng trai 25 tuổi Kitso Masi ở nước Cộng hòa Botswana (Nam Phi) đã trở thành người “nổi bật” trong cộng đồng và được công nhận ở tầm thế giới.

Lộng lẫy chùa Vàng Shwedagon. Ngôi chùa là niềm kiêu hãnh của người dân Myanmar và cũng là chốn linh thiêng bậc nhất trong số những ngôi chùa ở đất nước này.
.

Tin sáng quốc nội, chị Kiêm Yến tóm tắt và nối links.

“Quan họ mobile”. Hát quan họ qua điện thoại ra đời từ năm 2006. Chỉ cần gọi vào số máy 0953.296.338 vào 20h-22h các ngày trong tuần và đề nghị một bài hát quan họ theo làn điệu cổ bất kỳ, bạn sẽ được chính các liền anh, liền chị Kinh Bắc hát trực tiếp qua “dế” cho nghe.

Chấm điểm chọn người được mua nhà thu nhập thấp. (Dân trí) – Với thang điểm tối đa là 100, việc chấm điểm được đưa ra nhằm lựa chọn đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

Đã những tưởng không có mùa thu, thế mà… (Dân trí) – Sáng xốn xang lạ khi bạn nhắn tin: “Hà Nội tưởng năm ni không có mùa thu, hóa ra, vẫn có. Đẹp lắm”…

Nếu là phụ huynh, tôi cũng phải cho con học trước. TT – Lâu nay khi mổ xẻ vấn đề học chữ trước khi vào lớp 1, nhiều cán bộ ngành giáo dục cho rằng nguyên nhân do phụ huynh quá lo lắng, muốn con em phải học giỏi, phải đạt điểm cao… nhưng thực tế cho thấy có nguyên nhân từ phía ngành giáo dục.

“Bẫy” trên quốc lộ 1A. TTO – Hàng loạt cống thoát nước đang trong tình trạng hư hỏng, lộ ra những hố sâu không nắp đậy và trở thành những cái “bẫy” nguy hiểm đối với người tham gia giao thông trên đoạn quốc lộ 1A qua địa bàn thôn Phong Niên Thượng, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi.

Giang hồ tuổi teen. TT – Từ những vướng mắc nhỏ trong gia đình, mâu thuẫn bạn bè ở nhà trường, sự lệch lạc về giá trị sống do phim ảnh…, nhiều học sinh đã tập tành ăn chơi rồi bước vào chốn giang hồ: đâm thuê chém mướn, cướp giật, hút chích…

Nghiên cứu sinh VN nhận giải thưởng của ĐH Texas Tech. Ngày 16.4, ĐH Texas Tech, Hoa Kỳ đã trao giải thưởng giảng viên ưu tú cho Hà Mạnh Quân, một nghiên cứu sinh ngành Văn học Anh – Mỹ.

‘Cháy vé’ VIP nghe Dàn nhạc giao hưởng New York. Mặc dù New York Philharmonic, Dàn nhạc giao hưởng số 1 thế giới tới ngày 16 /10 mới có buổi diễn đầu tiên ở Hà Nội nhưng đến thời điểm này toàn bộ vé ở khu vực VIP dù có giá cao ngất ngưởng: 3,5 triệu đồng/vé đã hết sạch.

Dự định bỏ 4 triệu USD lập học viện. Ít ai biết rằng cây vợt nữ số 1 của Việt Nam hiện đang ấp ủ dự định xây dựng một học viện quần vợt có giá tới 4 triệu USD.

ADB nâng mức dự báo tăng trưởng của VN. Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã điều chỉnh lại dự báo tăng trưởng đối với VN trong năm 2009, từ 4,5% (dự báo hồi 3.2009) lên 4,7% và giữ nguyên mức dự báo tăng trưởng 6,5% cho năm 2010.
.

Bài hôm trước >>>

Chúc các bạn một ngày tươi hồng !

🙂 🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

Đọt Chuối Non

Leave a comment