Thứ ba, 22 tháng 9 năm 2009

Bài hôm nay:

Bạn có biết “Glass harp”? , Nhạc Xanh, Video, Văn Hóa, chị Loan Subaru.

Đo lường chính mình , Trà Đàm, Video, chị Trần Lê Túy Phượng.

Powder milk companies aggressively market replacement of mother milk by powder milk , English Discussion, anh Trần Đình Hoành.

Thể hiện tình yêu, Danh Ngôn, song ngữ, chị Thảo Uyên.

Sức mạnh nụ cười , Danh Ngôn, song ngữ, anh Quang Nguyễn.

Hương thầm cỏ dại, Thơ, anh Hồng Phúc.

Tặng vật của tình yêu , Chuyện Uyên Ương, chị Huỳnh Huệ.

Làm nhiều hơn, Trà Đàm, song ngữ, anh Nguyễn Minh Hiển.
.

Tin sáng quốc tế, anh Trần Đình Hoành và chị Kiêm Yến tóm tắt và nối links.

Mỹ sẽ thất bại ở Afghanistan nến không tăng quân số trong vòng 1 năm – Tướng Stanley McChrystal, chỉ huy cao cấp nhất tại Afghanistan nhận xét trong một tưởng trình mật cho bộ quốc phòng, được tở Washington Post khám phá.

Hội Đồng Viễn Thông Liên Bang (Federal Communications Commission–FCC) của Mỹ đề nghị luật yêu cầu các công ty Internet giứ tính trung lập của Internet – Nhiều công tY internet muốn có một hệ thống Internet có hai cấo–Cấp vận tốc nhanh hơn cho các dịch vụ trả tiền như xem video và các dịch vụ không trả tiền. Tuy nhiên, FCC cho rằng cần phải giữ Internet như là “một đầu máy cho đổi mới, phát triển kinh tế, cạnh tranh, và tác động dân chủ.”

Hàng triệu người có thể gặp khó khăn vì các đồng bằng châu thổ đang chìm dần – Xây cất đập, chuyển hướng sông, làm cho đồng bằng châu thổ của các con sông lớn trên thế giới bị mất phù sa, và thấp dần. Việc khai thác dầu và hơi ga cũng làm các đồng bằng này lún dần. Cộng với mặt biển nâng cao vì quả đất tăng nhiệt độ. gần nữa tỉ người sống trong đồng bằng châu thổ của các con sông lớn trên thế giới như Colorado, Nile, Pearl, Rhone and Dương Tử, có thể đối diện ngập lụt thường xuyên. Trong vòng 40 năm nữa, diện tích đất ngập lụt trong các đồng bằng châu thổ có thể tăng 50%, giáo sư Albert Kettner của Đại Học Colorado ở Boulder, Mỹ, nói.
.

Tin sáng quốc nội, chị Kiêm Yến tóm tắt và nối links.

Người dẫn chương trình truyền hình bằng… tay. Học ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với người chị bị câm điếc, rồi xuất hiện khiêm tốn nơi góc phải màn hình tivi để chuyển tải thông tin đến với những người khiếm thính. Mối lương duyên đó đến với Vũ Hoàng Lan, MC kênh O2TV bằng cả nỗi buồn lẫn hạnh phúc…

9X chế tạo robot từ đồ tái chế. Sau 3 tháng miệt mài nghiên cứu, lắp ráp từ vật liệu phế thải, Vũ Văn Thắng (Thái Bình) đã hoàn thành “Robot hướng tới tương lai”, với khả năng chuyển động gần với cử động của cánh tay, bàn tay con người…

Sức thuyết phục từ lời hùng biện “20 tuổi có người yêu…” (Dân trí) – Theo Nghiêm Hoàng Nam thì thành công không phải ở tiền bạc mà nó chỉ đơn giản như “3 tuổi là không “đái dầm”,18 tuổi có bằng lái xe hay 20 tuổi có người yêu…”. Bài hùng biện thuyết phục ấy đã giúp Nam và 2 bạn sinh viên khác giành suất đi Nhật Bản.

Bê bết bùn cùng lễ hội đua bò độc đáo. (Dân trí) – Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp lễ Dolta, người dân Khmer vùng Bảy Núi An Giang lại tổ chức một lễ hội hết sức độc đáo thu hút rất đông người đến tham gia – lễ hội đua bò vùng Bảy Núi.

Khai toà vụ “tuồn” hơn 300 trẻ ra nước ngoài. (Dân trí) – 16 bị cáo, trong đó 2 là Giám đốc các Trung tâm nuôi dưỡng trẻ, 14 trạm trưởng y tế xã ở Nam Định sẽ hầu toà ngày mai, 22/9. Tất cả bị cáo buộc thu gom hơn 300 trẻ, lập hồ sơ giả đưa ra nước ngoài làm con nuôi để trục lợi.

Những người trẻ giàu ý tưởng. (TNO) Nghĩ ra những ý tưởng phục vụ cuộc sống là mơ ước của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên (SV). Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo sinh viên S-ideas 2009 do trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐH KHTN) TP.HCM tổ chức đã phần nào khơi gợi và làm phát triển tiềm năng của nhiều bạn trẻ vốn năng động, ham học hỏi và có óc sáng tạo.

Cầu vồng rực rỡ liên tục xuất hiện ở Sa Pa. (Dân trí) – Mấy ngày qua, hình ảnh lộng lẫy của cầu vồng liên tục xuất hiện ở vùng núi cao Sa Pa (Lào Cai), trùng hợp với dịp khá đông du khách lên đây nghỉ cuối tuần, ngắm phong cảnh ruộng bậc thang đang mùa lúa lúa chín vàng.

“Là chính mình” – bí quyết chiến thắng của tôi. TTO – Có khả năng tạo ra những sự khác biệt, cách nói chuyện cũng rất riêng bởi sự nhiệt tình toát ra từ giọng điệu, ánh mắt, ngôn ngữ cơ thể; một sức sống và rất nhiều khát vọng đang nung nấu – là những điều bạn có thể cảm nhận khi gặp gỡ Mai Thị Hồng – SV ĐH Ngoại thương Hà Nội, giải nhất “Dynamic – SV nhà doanh nghiệp tương lai” lần 9-2009.
.

Bài hôm trước >>>

Chúc các bạn một ngày tươi hồng !

🙂 🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

Đọt Chuối Non

Leave a comment