Ca Dao Mẹ

Chào các bạn,
mother
Nhân dịp mùa Vu Lan mình làm vài slideshow về tình yêu cha mẹ. Đây là slideshow mới làm xong hôm nay–Ca Dao Mẹ.

Mẹ gìa như chuối ba hương
Như xôi nếp một như đường mía lau

Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào
Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào…

Xin chia sẻ với các bạn những lời thiết thân về mẹ.

Chúc các bạn một ngày vui.

Túy Phượng
.

Click vào ảnh để xem và download slideshow

me

5 thoughts on “Ca Dao Mẹ”

  1. Chào chị Phượng,

    File video&PPS này của chị với 25 hình ảnh về những người mẹ với nhạc nền là Lòng Mẹ quen thuộc của Y Vân và những câu ca dao Việt Nam rất có ý nghĩa, nhất là với em.

    Mẹ em năm nay 96 tuổi, tuy nằm một chỗ, mấy tháng trước bà vẫn còn đọc to trôi chảy những câu ca dao bà thuộc từ lâu. Ngày trước bà ru tụi em và cháu bằng những câu ca dao rất phong phú sinh động chị ạ. Mẹ em là người tảo tần cả đời quang gánh nuôi một bầy con ăn học. Một người mẹ bình thường nhưng độc đáo của em!

    Bây giờ tuy mẹ em còn minh mẫn nhớ được con cháu, kha khá người quen, nhưng bà ít nói hơn nên trong nhà vắng hẳn.

    Em thực cảm động với file này. Cám ơn chị nhiếu 🙂

    Like

  2. Hi chi Phuong,

    Rat cam on chi cung voi sliceshow cua chi. That la y nghia trong dip le Vu Lan nay. Nhung cau ca dao voi nhung hinh anh sinh dong ve Me, lai long vao bai hai LONG ME ua thich cua em nen em xem va nghe ma chay nuoc mat.

    Nguoi ta noi nhung nguoi gap nhung dieu de xuc dong hay chay nuoc mat la nhung nguoi yeu duoi lam, phai khong chi?

    Chuc anh chi va gia dinh ngay nghi cuoi tuan that vui.

    Like

  3. Chào chị Phượng,

    Tối nay em đi làm về mới xem được slideshow Ca Dao Mẹ của chị. Những câu ca dao hay quá chị Phượng à. Đọc những câu này, nhớ làm sao những câu ru của bà, của mẹ ngày xưa… Câu ca dao quen thuộc nhắc nhớ về người Mẹ thương yêu, thật là cảm động!

    Cám ơn chị đã thực hiện slideshow có ý nghĩa này dành cho ngày Vu lan báo hiếu.

    Chúc anh chị nhận được nhiều niềm vui cho mỗi ngày mới.

    @ Hi chị dala,

    Hình ảnh người Mẹ bao giờ cũng hiền hậu, thân thương, gây cảm xúc mạnh cho người đọc cũng là điều đương nhiên, chị à! Nhất là khi phải cài bông hồng trắng cho ngày lễ Vu lan, có ai không đau lòng nhớ về cha mẹ? Chị ơi, chủ nhật này đi nhà thờ, chị hãy cầu nguyện thật lâu cho ông bà nha chị!

    Chúc chị cuối tuần thật vui và nhận nhiều tin tốt lành của con gái 🙂

    Like

  4. Hi Huệ, Dala, và Yến,

    Cám ơn ba cô đã thưởng thức PPS “Ca Dao Mẹ”. Hình ảnh người “Mẹ” cao quí gần gũi trong đời sống thường ngày của chúng ta bao giờ cũng để lại một dấu ấn sâu đậm cho mỗi người.

    Chị và anh Hoành cũng có hai bà mẹ để lại hai dấu ấn chẳng những riêng cho anh chị mà còn cho luôn các thế hệ con cháu ngày sau. Mẹ của chị bị chồng bỏ rơi khi 32 tuổi. Lúc đó chị mới 8 tuổi còn em gái chị được 6. Bà ở vậy tảo tần nuôi hai đứa con ăn học khôn lớn, lo chuyện chồng con cho các con, và sống độc thân lặng yên cho đến khi bà nằm xuống vĩnh viễn đầu năm 2005 sau một cơn bệnh. Sau này lớn lên có lần chị hỏi mẹ “Sao mẹ không lấy chồng mà cứ ở vậy khi còn quá trẻ?”. Mẹ chị nói rằng “Tụi con đã mất cha, chỉ còn có mẹ. Nếu như mẹ lấy chồng thì mẹ sẽ sinh con thêm cho chồng và còn phải chăm sóc gia đình mới của mẹ. Chi bằng mẹ cứ ở vậy dành hết tình thương đó để bù đắp cho hai chị em con”. Đối với chị, thật không còn một sự hy sinh nào lớn lao hơn như vậy. Chị thường nghĩ chị và em chị là hai đứa con may mắn nhất trong cuộc đời này.

    Ba anh Hoành vì ở trong quân ngủ, mẹ của anh tần tảo nuôi 9 đứa con ăn học thành thân bằng công sức của một người phụ nữ chỉ học xong có lớp 3. Anh Hoành là con trưởng. Riêng một việc này thôi là bà đã làm cho chị vừa cảm phục, vừa kính yêu không bút mực nào có thể nói hết được ở đây. Bà mới vừa nằm xuống đầu năm 2008 sau một cơn bạo bệnh.

    Huệ thật là may mắn vì còn mẹ ở bên cạnh trong tuổi 96. Mẹ chị mất mới 83. Mẹ anh Hoành mới 76. Huệ và Mai đang được blessed hơn rất nhiều người :-). Chị xin chúc mừng hai em. Cầu nguyện cho hai chị em Huệ luôn an hưởng tình yêu thương của mẹ trong nhiều năm nữa.

    Dala ơi… chị thật xúc động khi đọc comment của Dala. Hình ảnh người mẹ nào trong mỗi chúng ta cũng đều làm cho tâm tư mình giao động một khi nhớ đến. Dala cũng không nằm trong ngoại lệ ở đây. Theo chị, em còn khóc được thì em là người còn nhiều diễm phúc. Bởi lẽ em vẫn còn sự cảm xúc tự nhiên mà trời đã ban cho con người từ thuở tạo thiên lập địa xa xưa. Người biết khóc nhất định không phải là người yếu đuối Dala ạ! Mà ngược lại nửa đó. Bởi lẽ sau một cơn khóc để giải tỏa emotional stress thì mình sẽ được tịnh tâm và có thêm sức mạnh giúp mình được sống bình an.

    Yến à…người em tinh thần của chị. Thật là thấy thương em làm sao. Chị cũng đang rất nhớ mẹ đây. Nhớ nhất là trong lần hai mẹ con nói chuyện điện thoại sau cùng, mẹ chị nói “Mẹ đang chờ con về ngủ với mẹ một đêm”. Chuyện này đã không xảy ra vì mẹ chị mất hai tuần sau đó và chị không về kịp. Nhưng mùa Vu Lan này chị sẽ rất hạnh phúc cài cho mình hoa hồng màu trắng trong tinh thần celebrating cuộc đời đầy ắp yêu thương, vượt trên mọi tình yêu thương, của bà.

    Chị chúc các em luôn được bình an và sức khoẻ.

    C. Phượng. 🙂

    Like

  5. Hi chi Phuong,

    Dung la chi that may man va diem phuc co duoc nguoi Me nhu vay. Ca hai nguoi nuoi con da kho huong gi mot nguoi mot nach nuoi con. Em co nguoi ban chong mat khi con chi moi 2 tuoi da o vay nuoi con khon lon, moi lan gap em van hay noi rang: ” Neu chi ma la em chac chi khong the nao vuot qua noi nhu em dau. ”

    Noi vay de thay rang chi co tinh yeu, tinh yeu con that manh liet moi giup nguoi Me vuot qua moi cam do trong cuoc song de hoan tat trach nhiem nuoi con cua minh. Em that su tran trong va kinh phuc nhung guong sang nhu vay.

    @ Hi Yen,

    Ngay nao chi cung cau nguyen, moi sang cau xin Chua ban cho mot ngay binh an, moi toi ta on Chua da ban cho mot ngay tot lanh roi doc kinh cau nguyen cho tat ca nguoi than, xin Chua ban binh an cho tat ca moi nguoi tren the gioi nua.
    Chu nhat hom nay khi tham du thanh le, chi se lang tam hon xuong de nghi sau ve Cha Me hon nua. Cam on Yen.

    Like

Leave a comment