Thứ sáu, 11 tháng 9 năm 2009

Bài hôm nay:

Taylor Swift- Ngôi Sao Sáng Nhạc Đồng Quê , Video, Văn Hóa, Nhạc Xanh, chị Huỳnh Huệ.

Maze in the 100MM USD pedestrian tunnel , English Discussion, anh Trần Đình Hoành.

Quên mất con hôm nay, Danh Ngôn, song ngữ, chị Phạm Kiêm Yến.

Kỳ quan trong mắt trẻ, Danh Ngôn, song ngữ, chị Phạm Kiêm Yến.

Viết cho con gái của mẹ, Chuyện Phố, chị Phương Thảo.

Anh còn nợ em, Thơ, anh Hồng Phúc.

Lời nguyện cho đêm tối và ánh sáng, Trà Đàm, song ngữ, anh Nguyễn Minh Hiển dịch.

Yêu thương và tha thứ , Trà Đàm, anh Nguyễn Tấn Ái.
.

Tin sáng quốc tế, anh Trần Đình Hoành tóm tắt và nối links.

Hai hãng dầu Chevron và Total bị cáo buộc là giúp cho chế độ quân phiệt tại Myanmar mạnh hơn – Tổ chức Earth Rights International viết về đường ống dẫn dầu Yadana, mang dầu từ ngòai khơi Myanmar, qua đất liền, đến Thái Lan. Chế độ quân phiệt Myanmar đã chuyển gần 5 tỉ đôla tiền dầu hỏa sang 2 ngân hàng ở Singapore, mà không để chi dụng cho dân Myanmar. Hai ngan hàng Singapore đã trả lời chính thức là họ hoàn toàn không liên hệ và các cáo buộc của Earth Rights là vô căn cứ.

Amnesty International cho biết tình trạng khó khăn trong nhà tù của các tử tội ở Nhật làm các tù nhân nổi điên

Mỹ và Nga bất đồng về đề nghị của Iran – Hôm thứ tư Iran đưa cho 6 cường quốc (Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh, Đức) đề nghị nói chuyện. Mỹ cho rằng đề nghị đó chẳng có gì để nói, nhưng Nga cho là đề nghị đó nếu ra vài điểm tốt để bắt đầu nói, như là cách giải quyết vấn đề Iran một cách hoàn toàn và vai trò tích cực của Iran đối với Iraq, Afghanistan và Trung Đông.
.

Tin sáng quốc nội, chị Thùy Dương tóm tắt và nối links.

Biến đổi khí hậu – Hiểu và Hành động – Diễn đàn Thanh niên Việt Nam và Phát triển bền vững (VYS) năm 2009 sẽ diễn ra từ ngày 19-25/10/2009 tại Hà Nội là sự kiện quy mô toàn quốc lần đầu tiên của thanh niên Việt Nam hướng tới các vấn đề môi trường và phát triển bền vững. Với chủ đề Biến đổi khí hậu – Hiểu và Hành động (CCAA), Diễn đàn mong muốn thúc đẩy sự tham gia của thanh niên Việt Nam vào cuộc chiến chống Biến đổi khí hậu trong nước và trên thế giới, hưởng ứng Phong trào 350 – Ngày Hành động vì biến đổi khí hậu quốc tế 24/10 và Chiến dịch toàn cầu “Seal the Deal” – UNEP.

Việt Nam: câu chuyện thú vị về ba thành phố du lịch – Đó là câu chuyện khá thú vị về ba thành phố ở Việt Nam mà tác giả Susan Taylor Martin vừa kể với độc giả trên The Seattle Time sau chuyến đi khám phá đời sống, văn hóa, con người ở đất nước Đông Nam Á này.

Cậu bé của những dấu chấm hỏi – Ngoài giải khuyến khích, Duy còn được ban giám khảo Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi TP.HCM lần 4 trao giải “thí sinh trả lời thông minh nhất”.

Cô gái gốc Việt 19 tuổi đoạt giải văn học Czech – Nữ tác giả 19 tuổi gốc Việt Lenka Phạm vừa đoạt giải thưởng văn học lần thứ 14 của câu lạc bộ Sách dành cho các tác phẩm chưa xuất bản.

Thúc đẩy giảm bớt thủ tục hành chính ở Việt Nam – Đan Mạch sẽ thay mặt Thụy Điển hợp tác với Chính phủ Việt Nam và các đối tác khác nhằm giảm bớt gánh nặng hành chính cho các đối tác của Việt Nam cũng như nâng cao hiệu quả viện trợ hợp tác phát triển của các nhà tài trợ. Chương trình được triển khai trong 5 năm kể từ năm 2010.

Nhật viện trợ 1,5 tỉ USD cho Việt Nam – Chính phủ Nhật Bản quyết định mức ODA (viện trợ phát triển) cho VN trong năm tài khóa 2009 là 1,5 tỉ USD, vượt kỷ lục 1,1 tỉ USD của năm 2007.

Hoàng Đức Ý đại biểu trẻ nhất Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam – với bảng thành tích dày đặc mà đỉnh cao là Huy chương vàng Olympic Toán quốc tế 2008. Ý đang học thêm tiếng Anh chuẩn bị sang Mỹ thực hiện mục tiêu lấy bằng tiến sĩ trước tuổi 28.

1m3 biogas thành 1 kwh điện – Biogas không chỉ để đun nấu, nhóm nghiên cứu của ĐH Đà Nẵng vừa nghiên cứu tạo ra bộ phụ kiện vạn năng để chuyển đổi động cơ tĩnh tại chạy bằng xăng dầu sang chạy bằng biogas.

Triển lãm du lịch và dịch vụ cưới – “Honeymoon & Wedding Perfect”, lần đầu tiên, một triển lãm kết hợp dịch vụ cưới và dịch vụ du lịch sẽ diễn ra trong hai ngày 12 và 13.9 tại khách sạn Sofitel Plaza Hanoi.

“Theo chân” các ngọn núi lửa Việt Nam – Những ngọn núi lửa đang phun trào hoặc tạm ngủ yên luôn lãng mạn và gợi nhiều xúc cảm khám phá. Những miệng núi lửa, dấu tích núi lửa dọc dải đất Việt Nam còn là các ô cửa huyền diệu nhất để hiểu thêm lịch sử hình thành vùng đất mà nghìn đời cha ông ta và muôn đời con cháu tiếp sau đã, đang và sẽ sinh sống.

Ca sĩ Thanh Lam làm liveshow tặng cha – “Sức bền bỉ trong ca khúc của ông nằm ở điều giản dị từ chính cuộc sống. Đó là những câu chuyện, mảnh đời trong cuộc sống. Tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình nghệ thuật. Hạnh phúc hơn khi hát một số tác phẩm do bố mình sáng tác và được công chúng đón nhận nồng nhiệt.”

‘Cỏ lạ’: lạ và quen – Đàn giỏi, hát hay, các cô trong nhóm “Cỏ lạ” sử dụng điêu luyện nhiều loại nhạc cụ dân tộc, chương trình biểu diễn của nhóm luôn tươi mới, làm người xem ngỡ ngàng về sự biến hóa kỳ diệu của âm nhạc truyền thống.

Tôn vinh 100 DN ứng dụng khoa học tiêu biểu 2009

Thêm 2 giàn khoan dầu khí hiện đại
.

Bài hôm trước >>>

Chúc các bạn một ngày tươi hồng !

🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

Đọt Chuối Non

Leave a comment