Thứ năm, 3 tháng 9 năm 2009

Bài hôm nay:

Mừng lễ Vu Lan , Trà Đàm, Văn Hóa, Video, Nhạc Xanh, anh Trần Đình Hoành giới thiệu và nối link.

Mẹ suối nguồn yêu thương, Nhạc Xanh, Video, Văn Hóa, chị Hùynh Huệ giới thiệu và nối link.

Lễ Vu Lan tại Trung Quốc, Văn Hóa, chị Kiều Tố Uyên.

The Child’s first lesson , English Discussion, anh Trần Đình Hoành.

Mẹ nặng hơn cả thế giới , Danh Ngôn, song ngữ, chị Phạm Kiêm Yến dịch.

Lễ Vu Lan, Văn Hóa, Chuyện Phố, song ngữ, anh Quan Jun và ảnh do chị Hùynh Huệ.

Vầng trăng theo tôi, Thơ, Văn, anh Nguyễn Quy’ Ninh.

Tại sao mẹ khóc, Trà Đàm, song ngữ, anh Nguyễn Minh Hiển dịch.
.

Thông báo

Ngày thứ bảy, 5 tháng 9, 2009, Đọt Chuối Non sẽ có số đặc biệt gồm các bài về cha mẹ cho mùa Vu Lan.
.

Tin sáng quốc tế, anh Trần Đình Hoành tóm tắt và nối links.

Tấn công bằng bom tự sát làm phó giám đốc tình báo Afghanistan và ít nhất là 21 người khác tử thương.

Thủ tướng Bangladesh cấm nam công chức mang cà vạt và mặc đồ vest – để giảm máy lạnh, tiết kiệm điện.

Động đất ở đảo Java, Indonesia, làm ít nhất là 35 người thiệt mạng.
.

Tin sáng quốc nội, chị Thùy Dương tóm tắt và nối links.

Cả nước rộn ràng mừng Quốc khánh

Mời giao lưu trực tuyến: Học đại học Đức tại Việt Nam – Vào lúc 14 giờ ngày 3-9, Báo Người Lao Động tổ chức buổi giao lưu trực tuyến “Học đại học Đức tại Việt Nam” với sự tham gia của Trường Đại học Việt – Đức (VGU). Trường Đại học Việt – Đức (VGU) – trường công lập của Việt Nam, được thành lập dựa trên sự hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và CHLB Đức – đã đi vào hoạt động được gần 1 năm.

Con tàu Hòa bình đến Đà Nẵng – Sáng 1-9, những nhà hoạt động vì hòa bình từ khắp nơi trên thế giới theo con tàu Hòa bình xuất phát từ Nhật Bản đã cập cảng Tiên Sa trong sự đón chào nồng nhiệt của hơn 100 thanh niên TP Đà Nẵng. Trên tàu có 100 thanh niên Nhật Bản cùng hơn 350 người yêu chuộng hòa bình từ khắp nơi trên thế giới.

“Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam” là chủ đề cuộc thi ảnh do Báo Phụ nữ TP.HCM tổ chức, kéo dài từ 2.9.2009 đến 2.9.2010 với nội dung tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ VN trong các vai trò người vợ, người mẹ, người lao động, công dân. Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên đều được tham dự.

Ngày không túi nilon lần đầu tiên ở Việt Nam – Từ sự khởi đầu ở phố cổ Hội An, “Ngày không túi nilon – The Nature Day” sẽ được tổ chức thường niên vào ngày 9/9 hằng năm, với những hoạt động sẽ được tiến hành nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về tác hại của túi nilon đối với sức khoẻ và môi trường sống, cổ vũ cho một lối sống không lệ thuộc vào túi nilon, vận động các cơ quan, gia đình, cá nhân không sử dụng túi nilon.

Thông xe một phần đại lộ đẹp nhất TP HCM – Sau hơn 4 năm xây dựng, đại lộ nối từ Đông sang Tây, tuyến giao thông xương sống của TP HCM đã chính thức được đưa vào sử dụng 18,44 km trên tổng 22 km toàn tuyến. Sau giờ phút thông xe, nhiều người dân ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà con đường này tạo ra.

Khánh thành cầu dây văng – biểu tượng của TP HCM – Cầu dây văng Phú Mỹ với biểu chữ H – tượng trưng cho TP HCM – nối liền quận 2 và quận 7 góp phần giải quyết ách tắc cho khu vực trung tâm thành phố đã chính thức khánh thành chiều nay. Pháo hoa cầu Phú Mỹ mừng Quốc khánh

Tôn vinh 200 doanh nghiệp đạt giải Sao vàng đất Việt – 200 thương hiệu tiêu biểu cả nước đã được tôn vinh trong lễ trao giải thưởng Sao vàng đất Việt 2009 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, ngày 2/9.

Đặc sắc ngày hội văn hóa Mộc Châu – Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như: ném Còn, đánh Cù, kéo co… thu hút đông đảo người xem là những hình ảnh tại tuần lễ văn hóa Mộc Châu (Sơn La), đúng vào dịp Quốc khánh 2/9.

Tưng bừng giải đua thuyền ở Đà Nẵng, Quảng Bình – Sáng 2.9, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn mừng lễ Quốc khánh 2.9.

Việt Nam tự chế tạo máy bay như thế nào? – Trong dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 năm nay, Bảo tàng Phòng không – Không quân Hà Nội trưng bầy chiếc máy bay đầu tiên do quân đội thiết kế.

Trò chuyện với người đi dọc dòng Mekong – cuộc phỏng vấn qua email với bác sĩ Ngô Thế Vinh (Mỹ), người đã dành thời gian đi dọc con sông dài hơn 4.000km này và có nhiều tác phẩm viết về số phận đang kêu cứu của con sông.

Đọc “Siddhartha” qua bản dịch từ nguyên tác tiếng Đức – Năm 1922, tiểu thuyết “Siddhartha” được xuất bản, biểu lộ tình yêu lớn của thi hào lỗi lạc người Đức Hermann Hesse với nền văn hóa Ấn Độ và các giá trị tinh thần phương Đông. Câu chuyện lấy thời điểm Đức Phật còn tại thế, kể về hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống của chàng tín đồ Bà la môn trẻ tuổi Siddhartha. Bản dịch “Siddhartha” lần này do Lê Chu Cầu chuyển ngữ trực tiếp từ nguyên tác tiếng Đức, được dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng đánh giá là một bản dịch cao nhã và điêu luyện, khiến người đọc không khỏi nghĩ rằng “dường như chính Hesse đã viết bản Siddhartha tiếng Việt này dành riêng cho chúng ta”.
.


Bài hôm trước >>>

Chúc các bạn một ngày tươi hồng !

🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

Đọt Chuối Non

Leave a comment