Thứ ba, 8 tháng 9 năm 2009

Bài hôm nay:

Guitar cổ điển cho dân ca Việt Nam , Video, Văn Hóa, Nhạc Xanh, anh Trần Đình Hoành.

Bạn có tin là có một thế giới siêu hình? , Nghiên cứu xã hội, anh Trần Đình Hoành.

The baby elelphant , English Discussion, anh Trần Đình Hoành.

Hiểu biết , Danh Ngôn, song ngữ, chị Đông Vy.

Cách giúp đỡ tốt nhất, Danh Ngôn, song ngữ, chị Phạm Kiêm Yến.

Huế, những ngày mưa , Thơ, Nước Việt Mến Yêu, Chuyện Phố, anh Nguyễn Qúy Ninh.

Chú voi con , Thơ, Nước Việt Mến Yêu, Hồng Phúc.

Lời nguyện tha thứ, Trà Đàm, song ngữ, anh Nguyễn Minh Hiển dịch.

Kalamazoo promise—Lời hứa “Giáo dục Đại học cho tất cả” , Trà Đàm, anh Trần Đình Hoành.
.

Tin sáng quốc tế, anh Trần Đình Hoành tóm tắt và nối links.

Giận dữ về kế hoạch xây dựng của Do Thái ở vùng West Bank – Bộ quốc phòng Do Thái vừa ra nghị quyết cho phép xây thêm 450 căn nhà ở vùng chiếm lĩnh ở West Bank. Người điều đình cao cấp cho Palestine, Saeb Erekat, nói quyết định này hủy bỏ tất cả thỏa thuận ngưng xây dựng trong tương lai và Palestine không thể tin Do Thái có thể là đối tác hòa bình. Palestine cho rằng không thể tiếp tục nói chuyện với Do Thái, trừ phi Do Thái hoàn toàn ngưng mọi dự án xây dựng.

Do Thái chiếm West Bank của Palestine tử năm 1967, và tử đó đến nay tiếp tục xây dựng nhà cửa trong vùng chiếm lĩnh. Hiên thời Do Thái có khoảng 280 nghìn người Do Thái sống trong 121 khu vực định cư chính thức ở West Bank, 190 nghìn người trong các khu định cư chính thức trong vùng Đông Jerusalem, cùng với 102 khu định cư không chính thức ở West Bank.

Nữ phóng viên Sudan “mặc quần” bị tù một tháng vì không chịu đóng tiền phạt – Lubna Ahmed Hussein bị tòa án phạt 200 đola về tội “ăn mặc không đứng đắn” theo luật Hồi giáo, vì chị mặc quần. Chi từ chức tại Liên Hơp Quốc để không phải dùng quyền miễn nhiễm cửa LHQ, vì chị muốn ra tòa chống lại bộ luật. Cuối phiên tòa, chị không bằng lòng trả tiền phạt, vì không muốn công nhận bản án, cho nên tòa lại xử nhốt chị một tháng. Chị cho rằng phiên tòa bất công và khộng cho chị cơ hội thích đáng để biện hộ. Hiên chị đã được chuyển vào nhà giam, và luật sư của chị đang lo chống án.

Brazil đã thỏa thuận mua 36 phản lực cơ chiến đấu của Pháp

Thử tướng sắp nhiêm chức của Nhật, lãnh đạo Đảng Dân Chủ Yukio Hatoyama, hứa sẽ giảm lượng khí thải của Nhật đến 25% từ bây giớ đến 2020 – Thủ tướng thất cử, Đảng Dân Chủ Cấp Tiến, chỉ hứa giảm 8% trong cùng thời kỳ.

Taliban kêu gọi Liệp Hợp Quốc và các tổ chức nhân quyền điều tra vụ NATO tấn công 2 xe xăng làm chết nhiều thường dân – Theo Afghanistan Rights Monitor, có khỏang 70 thường dân bị chết. Theo Taliban có khỏang 120 người chết, đa số là đàn bà và trẻ em. Đây là một ngạc nhiên về chính sách của Taliban, vì Taliban xua nay không công nhận công vịec của các tôt chức quốc tế ở Afghanistan.

Chính phủ Pháp cáo buộc Tổ Chức Nguyên Tử Quốc Tế (International Amotic Energy Agency–IAEA) đã che dấu thông tin về Iran trong tường trình mới đây của AIEA này. Lãnh đạo IAEA Mohamed ElBaradei trả lời cáo buộ đó “hoàn toàn vì lý do chính trị của Pháp và chẳng có căn cứ gì hết.”

Bóng đá Brazil v. Argentina (3-1 ngày 5.9.2009. Video các phút sôi nổi nhất)


.

Tin sáng quốc nội, chị Thùy Dương tóm tắt và nối links.

Đà Nẵng miễn viện phí cho bệnh nhân ung thư nghèo – Từ đầu tháng 9/2009, những bệnh nhân ung thư là phụ nữ, có hoàn cảnh nghèo và đặc biệt nghèo, hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng, khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Phụ nữ TP Đà Nẵng sẽ được miễn hoàn toàn viện phí.

Điểm hẹn văn hóa: Đến để cà phê và giao lưu văn hóa – Cùng với nhu cầu thưởng thức văn hóa ngày càng cao và đa dạng của người dân, nhiều quán cà phê sách đã mọc lên khắp miền Nam – Bắc. Không chỉ giới thiệu sách, ở đấy công chúng còn được giao lưu với các nghệ sĩ, được thưởng thức ca nhạc, được trao đổi về những tác phẩm tâm đắc… Giao tiếp văn hóa ở Cà phê Thứ Bảy.

Giữ hồn cho Tây Nguyên – Xưởng nghề truyền thống thu mình giữa ngôi làng Chuet II (phường Thắng lợi – Gia Lai), và những nghệ nhân của xưởng nghề vẫn miệt mài với những ống trúc, ống nứa, con thoi để làm nên các sản phẩm truyền thống.

Tỉ phú chân đất dưới chân núi Gia Lư – Hai bàn tay trắng, với hơn 15 năm ẩn khuất nơi chân núi Gia Lư, chàng nông dân thực thụ đã trở thành một “hiện tượng” lạ ở vùng đất Vĩnh Hảo đầy nắng và gió. Lần đầu tiên ở Bình Thuận, một nông dân trẻ như anh sở hữu trên 40 héc-ta cây trôm. Anh đang vươn đến một thương hiệu mới lạ trong ngành giải khát Việt Nam.

Việt Nam – Top 10 du lịch tốt nhất châu Á – Tạp chí Du lịch trực tuyến – Smart Travel Asia (STA) có trụ sở tại Hong Kong vừa công bố kết quả bình chọn những lựa chọn du lịch hàng đầu ở châu Á.

Tình nguyện cuối tuần – Nhóm sinh viên lớp Ngoại thương 2, 3 khóa K32, trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa tổ chức chương trình tình nguyện cuối tuần mang tên “Ngàn cánh hạc giấy” tại thôn Đạ Nghịch, xã Lộc Châu, thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Vừa biết nói, đã đọc được chữ – Ngày khai giảng năm học mới, các bạn Trường Mẫu giáo 1/6 thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn xúm lại vòi bé Lý Bảo Tú đọc sách, truyện cho nghe.

Hồ Ngọc Hà dự Liên hoan Âm nhạc châu Á – Ca sĩ thân thiện của Giải thưởng Truyền hình sẽ giới thiệu 2 ca khúc tiếng Anh mới cùng các ngôi sao trong khu vực. Hồ Ngọc Hà là ca sĩ Việt Nam duy nhất có mặt tại Liên hoan Âm nhạc châu Á 2009.

Phát động ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”
.


Bài hôm trước >>>

Chúc các bạn một ngày tươi hồng !

🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

Đọt Chuối Non

Leave a comment