Con chỉ có thể tưởng tượng

Con chỉ có thể tưởng tượng

Con chỉ có thể tưởng tượng sẽ thế nào
Khi đi cạnh Giêsu.
Con chỉ có thể tưởng tượng mắt con sẽ thấy gì
Khi mặt Giêsu ở trước con.
Con có thể chỉ tưởng tượng.

Được bao quanh bởi vinh quang Chúa
Tim con sẽ cảm thấy gì?
Con sẽ nhảy cho Chúa, Giêsu,
Hay con sẽ lặng yên trong kinh ngạc về Chúa?
Continue reading Con chỉ có thể tưởng tượng

Chữ Trung

Chào các bạn,

Mình đã viết về chữ Trung vài lần rồi. Đó là lòng trung thành, trung thành với nhau, chung thủy với nhau – chung là cuối cùng, thủy là khởi đầu, ý nói đi cùng đường từ đầu đến cuối. Hôm nay mình thêm một chút từ một góc cạnh khác về chữ Trung.

Trước hết, chúng ta thường nghe nói tuyệt đối trung thành với tổ quốc, tuyệt đối trung thành với đảng, tuyệt đối trung thành với đạo, tuyệt đối trung thành với lý tưởng… Chẳng mấy khi nghe nói “tuyệt đối trung thành với nhau.”

Và đây là hậu quả thực tế mà các bạn đều có thể thấy: Continue reading Chữ Trung

Thế giới sẽ không để Trung Quốc xưng bá ở Biển Đông

PN – Sự khao khát lãnh thổ của Bắc Kinh thể hiện rõ ràng trong lịch sử Biển Đông. Không lâu sau khi Nhật Bản bị đánh bại vào Thế chiến II, giới lãnh đạo Trung Quốc công bố bản đồ 9 đoạn vào năm 1947. Lúc ấy, dường như Trung Quốc đã nhìn thấy khoảng trống quyền lực trong vùng nước giàu có với kích thước xấp xỉ Ấn Độ và ấp ủ mưu đồ gom lấy tất cả.

Kể từ đó, Bắc Kinh sử dụng mọi cơ hội để mở rộng hoặc đánh dấu chủ quyền, bao gồm cả các trận chiến chống lại Việt Nam năm 1974 để chiếm Hoàng Sa, tiếp theo là cuộc tấn công vào đảo Gạc Ma.

Continue reading Thế giới sẽ không để Trung Quốc xưng bá ở Biển Đông

Trốn thuế qua cổng thanh toán quốc tế: Ma trận chuyển tiền không dấu vết

Trốn thuế qua cổng thanh toán quốc tế: Ma trận chuyển tiền không dấu vết

ĐẰNG SAU SỰ TIỆN LỢI CỦA NHỮNG GIAO DỊCH XUYÊN BIÊN GIỚI TRÊN CÁC CỔNG THANH TOÁN QUỐC TẾ LÀ CẢ MỘT THỊ TRƯỜNG NGẦM MUA BÁN, TRAO ĐỔI TIỀN. NHỮNG GIAO DỊCH KHÔNG DẤU VẾT NGANG NHIÊN LÁCH QUA CÁC QUY ĐỊNH VÀ SỰ TRUY VẾT CỦA CƠ QUAN CHỨC NĂNG. NHỮNG DÒNG TIỀN LẨN KHUẤT VẪN ÂM THẦM CHẢY RA NƯỚC NGOÀI TỪ CÁC CỔNG GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN QUỐC TẾ NHƯ VẬY.

Trốn thuế qua cổng thanh toán quốc tế: Ma trận chuyển tiền không dấu vết

Paypal, Payoneer, Skrill, WebMoney,… là những nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến lớn cho phép chuyển và nhận tiền xuyên quốc gia. Tại Việt Nam, việc sử dụng những cổng thanh toán trên để giao dịch xuyên biên giới ngày càng được ưa chuộng.

Continue reading Trốn thuế qua cổng thanh toán quốc tế: Ma trận chuyển tiền không dấu vết

Những đứa trẻ đói… chữ

PNBùi Thanh Xuân – 12 tuổi – nằm nghiêng, quay mặt ra rạch Bà Bướm (P.Phú Thuận, Q.7, TP.HCM), ôm ấp một hàng bốn con búp bê nhỏ xíu đặt gọn trong lòng. Phía sau lưng em, bóng đêm đã kịp phủ xuống dù chiều chỉ mới nhập nhoạng phía bên ngoài. Con thuyền cũ được quây lại để làm thành một mái nhà đã không còn một ánh sáng nào lọt vào, ngoài luồng sáng yếu ớt phản chiếu từ mặt sông, hắt ngang qua người đứa trẻ đang nằm ngang lại chỗ mũi thuyền. Chỗ đó là thế giới của Xuân. Continue reading Những đứa trẻ đói… chữ

Mỹ – Việt đạt thỏa thuận về tiền tệ: Bước đi có tính toán

NAM MINH 8/8/2021 14:00 GMT+7

TTCTHai quốc gia đạt được sự đồng thuận về chính sách tiền tệ đánh dấu cột mốc quan trọng trong xu thế tăng cường quan hệ dưới thời chính quyền Tổng thống Joe Biden và thực ra, đây là một sự dàn xếp mà chính các doanh nghiệp Mỹ hưởng lợi không nhỏ.

Nike – thương hiệu giày nổi tiếng của Mỹ – mấy năm qua đẩy mạnh quá trình dịch chuyển các hợp đồng cung ứng từ Trung Quốc sang các đối tác ở Việt Nam để tránh cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung bùng phát từ năm 2018. Kết quả là năm 2020, Việt Nam cung ứng đến 50% lượng giày trên toàn cầu cho tập đoàn này.

Việt Nam là một trung tâm sản xuất quan trọng của Hãng Nike. Ảnh: CNBC

Nike đã hưởng lợi lớn khi tận dụng được nguồn nhân lực dồi dào và chi phí rẻ của Việt Nam. Bên cạnh đó, trong bối cảnh Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do rộng lớn như CPTPP, RCEP hay EV-FTA, các đôi giày của Nike sẽ tiếp cận thuận tiện hơn nhiều thị trường quan trọng.

Continue reading Mỹ – Việt đạt thỏa thuận về tiền tệ: Bước đi có tính toán