Bài hát trong phim Dàn đồng ca

Chào các bạn,

Mình rất thích phim Pháp Dàn đồng ca (Les Choristes – The Chorus). Mình đã giới thiệu 4 bài hát trong phim này, cả lời và nhạc đều rất hay. Hôm nay mình tổng hợp các bài ở đây vì quá thích phim và bài hát.

Dưới đây là clip tổng hợp 4 bài hát đó và các bản nhạc khác trong phim. Mời các bạn cùng nghe nhé. Continue reading Bài hát trong phim Dàn đồng ca

Tích cực không là chuyện đếm đầu người

Chào các bạn,

Mình thỉnh thoảng đã nói đến điều này, nhưng lâu lâu cần nhắc lại để các bạn nhớ. Nói về tích cực và tiêu cực trong xã hội, chúng ta thường bị lẫn vào thói quen đếm đầu người. Ngồi ở đâu, nói chuyện với bạn bè nào, nhìn xung quanh bất kì nơi nào, ta vẫn luôn thấy số người tiêu cực và người xìu xìu ển ển nửa nạc nửa mỡ là số đông, có thể lên đến 90% hay hơn là thường. Chính vì vậy mà mọi người thường tuyệt vọng về thế giới của loài người.

Nhưng chuyện tích cực không là chuyện đếm đầu người như thế. Vì ánh sáng mạnh hơn bóng tối. Bóng tối thực sự chẳng có sức mạnh, vì không có tia tối và cũng chẳng có cái gọi là bóng tối. Bóng tối chỉ là sự vắng bóng của tia sáng, ánh sáng. Cho nên, bóng tối chẳng có một sức mạnh gì so với tia sáng. Tất cả bóng tối trong vũ trụ không thể che dấu ánh sáng của một que diêm. Các bạn đừng bao giờ quên chân lý này. Tất cả bóng tối trong vũ trụ không thể che dấu ánh sáng của một que diêm (All the darkness of the universe cannot hide the light of a match). Continue reading Tích cực không là chuyện đếm đầu người

Tin vào sức mạnh tĩnh lặng của chính bạn

Chào các bạn,

Bạn có tin vào sức mạnh tĩnh lặng của chính bạn không?

Bạn có tin rằng, khi đất nước có chiến tranh và loạn lạc, chỉ cần bạn tĩnh lặng, sức mạnh tĩnh lặng của bạn sẽ cứu cả thành phố bạn đang sống? Sẽ bảo vệ thành phố khỏi nạn diệt vong và không trở thành thành phố chết?

Bạn có tin rằng, chỉ cần bạn tĩnh lặng, sức mạnh tĩnh lặng của bạn sẽ làm ngừng mưa bom bão đạn dù cả hai bên đang quyết tâm đánh nhau? Sẽ làm ngừng dòng sông nước mắt và máu tươi của dân lành vô tội? Sẽ làm ngừng trận chiến ngôn từ của dân trí thức thiếu tĩnh lặng của cả hai bên? Continue reading Tin vào sức mạnh tĩnh lặng của chính bạn

Không thích Toán nhưng thích làm thầy dạy Toán

Chào các bạn,

Mình nhớ vào một sáng Chúa nhật mình đi bộ trên bờ đê của những đám ruộng lúa giữa xóm Đào và thôn Một, khi đi đến đầu con đường đất rộng mình gặp một số em nhỏ vừa trai vừa gái đi chăn bò chung, các em vừa đi vừa chơi reo hò ầm ĩ sau những đàn bò trên mười con, vì là ngày Chúa nhật được nghỉ học các em đi chăn bò thay cho các bố mẹ. Nhìn các em, mình hiểu đi chăn bò chung vui quá vậy nên khi ra ở nhà Lưu trú để đi học, các em buồn, không muốn ở, không muốn học, cũng như có những em khóc và khi được hỏi các em nói nhớ con bò cũng không lạ! Continue reading Không thích Toán nhưng thích làm thầy dạy Toán

Chống tham nhũng: PetroVietnam

Sếp lớn PVN thời ông Đinh La Thăng: Cả loạt từ chức, vướng lao lý

vietnamnet –

Sau khi 4 đời Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo, cán bộ khác của PVN bị khởi tố, kết án thì sóng gió dường như vẫn chưa qua với tập đoàn này.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn từ chức Tổng giám đốc PVN

Ngày 13/3, báo chí đồng loạt đưa tin ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN, nhiều ngày trước đã có đơn gửi Hội đồng quản trị của Tập đoàn PVN xin từ chức.

Sếp lớn PVN thời ông Đinh La Thăng: Cả loạt từ chức, vướng lao lý
Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn (bên phải) trong ngày nhậm chức Tổng giám đốc PVN

Đọc tiếp trên CVD >>

Localities working hard to cull infected pigs

Update: March, 14/2019 – 17:00 vietnamnews

A worker sprays disinfectant at a pig burial site in Hưng Hà District, Thái Bình Province. The province is one of 16 localities affected by the disease. — VNA/VNS Photo Thế Duyệt

Viet Nam News HƯNG YÊN — Pig-farming Từ Tây Ward in Yên Phú Commune, Yên Mỹ District, the northern province of Hưng Yên, is going through hard times, with farmers forced to cull hundreds of pigs infected with African swine fever every day.

There are 50 households with some 10,000 pigs in the locality.

Continue reading on CVD >>

Le Vietnam dévoile ses prioritésen matière de droits des femmes

lecourrier 14/03/2019 18:08

Le Vietnam s’emploiera à perfectionner sa législation et sa politique de sécurité sociale, de manière à aider les femmes et les jeunes filles à poursuivre des études à vie, à créer des emplois aux femmes âgées et migrantes.

>>Le Vietnam à la 63e session de la Commission de la condition de la femme
>>Le chef de l’ONU appelle à redoubler d’efforts pour protéger les droits des femmes

Panorama de la cérémonie d’ouverture de la 63e session de la Commission de la condition de la femme de l’ONU.

Photo: VNA/CVN

C’est ce qu’a déclaré Dào Ngoc Dung, ministre vietnamien du Travail, des Invalides de guerre et des Affaires sociales, mercredi 13 mars, devant la 63esession de la Commission de la condition de la femme de l’ONU (CSW), au siège des Nations unies à New York.

Continuer la lecture sur CVD >>