Phút tĩnh lặng với Chúa

Chào các bạn,

Trong tuyền thống Phật giáo thì Thiền là cột trụ chính để giúp ta tĩnh lặng. Chúng ta ngồi Thiền để tĩnh lặng. Trong truyền thống Kitô giáo thì chúng ta tìm tĩnh lặng bằng cách trò chuyện lặng lẽ với Chúa.

Lúc ban đầu nếu chúng ta chưa quen, thì dùng một cuốn Thánh kinh để hỗ trợ.

Ngồi yên lặng, gạt mọi chuyện ra khỏi đầu để lòng mình lắng xuống.

Nói thầm với Chúa Giêsu một câu: “Chúa Giêsu hãy soi sáng lòng con và trò chuyện cùng con.”

Mở cuốn Thánh kinh, đọc một câu ngắn. Rồi hỏi Chúa: “Câu này có ý nghĩa gì vậy Chúa?”

Ngồi chiêm nghiệm về câu đó, và lắng nghe những tư tưởng mới đến trong đầu mình. Đó là những lời của Chúa nói với mình.

Nói một câu cám ơn với Chúa. Vậy là xong phút tĩnh lặng với Chúa.

Người đã quen nói chuyện với Chúa, có thể nói với Chúa đủ chuyện, hoặc không nói gì cả, chỉ nhìn hình ảnh Chúa (như là “quán” trong Phật giáo) cũng đủ. Như là hai người yêu, khi thì tâm sự, khi thì chỉ lặng lẽ nhìn nhau.

Mỗi truyền thống tâm linh có một cách tập tĩnh lặng. Chúng ta có thể dùng nhiều cách, ví dụ: có thể ngồi Thiền hôm nay, và nói chuyện với Chúa ngày mai. Chẳng ai buộc ta vào một phương pháp nào cả.

Chúc các bạn thành công.

Mến,

Hoành

© copyright 2015
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

4 thoughts on “Phút tĩnh lặng với Chúa”

  1. Cháu chào Chú!
    Cho cháu được xưng hô như vậy nha.
    Cháu mới biết dcn thôi à, trong 1 lần tìm kiếm tài liệu về ” Biết mình”. Cháu cám ơn Chú rất nhiều về trang web và các bài viết. Chú ơi, Cháu băn khoăn về một điều lâu lắm rồi, về sự tĩnh lặng thật sự, để tự chủ, để biết mình, để… Tại cháu thấy cháu cần phải thực hành như vậy. Cháu biết là phải có thời gian thực hành. Cháu xem chuỗi bài tư duy tích cực của sách và của trang web. Cháu thấy nhiều quá nên cháu không biết bắt đầu từ đâu, chọn lọc những bài nào tổng hợp về những điều cháu muốn tìm kiếm. Cháu xin Chú giúp cho cháu biết 1 số bài nào nên đọc trong chuỗi bài tư duy tích cực để cháu thực hành về sự tĩnh lặng trong tâm hồn.
    Cháu cám ơn Chú nhiều nhiều.
    ( Cháu vừa mới tham gia wordpress và Twitter) để có tài khoản tham gia ” đotchuoinon” nên cháu chưa biết sử dụng như thế nào nữa. Cháu sẽ từ từ mò sau. Cháu cám ơn Chú. Mong Chú giúp cháu.

    Like

  2. Chào anh!
    Em là 1 người không theo đạo nào (tôn giáo: không) nên những lúc em muốn có thời gian tĩnh lặng thì em không biết nên đến đâu, đến chùa or đến nhà thờ? nếu như lần 1 em đến chùa, lần 2 em đến nhà thờ thì có sao không anh? có bị gọi là người ba phải, không tôn trọng phật or không tôn trọng chúa không anh? Như bài viết có câu:”ví dụ: có thể ngồi Thiền hôm nay, và nói chuyện với Chúa ngày mai. Chẳng ai buộc ta vào một phương pháp nào cả.”
    Cảm ơn anh!

    Like

Leave a comment