Trò chuyện cùng Thượng đế

Chào các bạn,

Làm thế nào bạn trò chuyện với một người bạn?

Hai bạn ngồi bên nhau, yên lặng hoặc chuyện vãn. Nhưng điều chính không phải là nói gì, mà là cảm xúc yên bình ấm áp khi ngồi bên nhau. Đó là trò chuyện. Đồng cảm, gần gũi, ấm áp, đó là trò chuyện.

Trò chuyện với Thượng đế cũng như thế – đồng cảm, gần gũi, ấm áp.

Bạn có thể yên lặng nghĩ về Thượng đế, hoặc nói gì đó với Thượng đế, và bạn có thể cảm giác được Thượng đế đồng cảm với bạn và hiểu bạn sâu sắc, bạn có thể cảm thấy bạn rất gần gũi Thượng đế, bạn có thể cảm thấy trong lòng ấm áp và bình an. Đó là nói chuyện với Thượng đế.

Có người sẽ cho bạn đủ thứ công thức và những lý luận thần học để bạn trò chuyện cùng Thượng đế.

Các bạn, hãy đối diện một sự thật hiển nhiên: Thượng đế ở khắp mọi nơi, và chẳng có lý do gì mà bạn không trò chuyện được với Thượng đế, và chẳng có lý do gì mà Thượng đế không trò chuyện với bạn.

Bạn chỉ cần yêu thương Thượng đế là bạn tự nhiên biết cách trò chuyện cùng Thượng đế như một người bạn rất thân thiết với mình, và bạn sẽ nghe được, cảm nhận được, lời nói và ý muốn của Thượng đế.

Bạn chẳng cần một công thức tôn giáo hay thần học nào để trò chuyện cùng Cha.

“Một cơn gió bão xẻ ngang những ngọn núi và đập tan những tảng đá trước mặt Thiên chúa, nhưng Thiên chúa không có trong cơn gió; sau cơn gió là một trận động đất, nhưng Thiên chúa không có trong động đất; sau động đất là lửa, nhưng Thiên chúa không có trong lửa; và sau lửa là tiếng thì thầm lặng lẽ và dịu dàng.” (1 Kings 19:11).

Có thể bão, động đất, lửa… đi trước vào đời bạn để dọn đường cho Thượng đế. Nhưng Thượng đế nói trong tiếng thì thầm. Hãy rất tĩnh lặng trong lòng – dù bão, dù động đất, dù lửa — để trò chuyện cùng Thượng đế.

Chúc các bạn luôn trò chuyện cùng Cha.

Mến,

Hoành

© copyright 2015
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

4 thoughts on “Trò chuyện cùng Thượng đế”

  1. Làm thế nào bạn trò chuyện với một người bạn?

    Hai bạn ngồi bên nhau, yên lặng hoặc chuyện vãn. Nhưng điều chính không phải là nói gì, mà là cảm xúc yên bình ấm áp khi ngồi bên nhau. Đó là trò chuyện. Đồng cảm, gần gũi, ấm áp đó là trò chuyện.

    Trò chuyện với Thượng đế cũng như thế – đồng cảm, gần gũi, ấm áp.

    Bạn có thể yên lặng nghĩ về thượng đế, hoặc nói gì đó với Thượng đế, và bạn có thể cảm giác được Thượng đế đồng cảm với bạn và hiểu bạn sâu sắc, bạn có thể cảm thấy bạn rất gần gũi Thượng đế, bạn có thể cảm thấy trong lòng ấm áp và bình an. Đó là nói chuyện với Thượng đế.
    ———

    Voi em, khi noi chuyen voi Thien Chua, em cam nhan mot cam giac am ap, yeu thuong gan ket den muc huyen hoac. Cam giac chi co voi nhung nguoi minh thuong yeu va tin tuong nhat, nhu gia dinh, cam giac binh yen vo cung, va cung khien cho minh khong con so hai, lo lang…
    Va cu the moi ngay, cang xao dong bao nhieu, em cang noi chuyen voi Cha nhieu bay nhieu.

    Em cam on anh Hoanh vi bai viet qua sau sac, cham den tan day tam hon.

    QNhu

    Like

  2. “…điều chính không phải là nói gì, mà là cảm xúc yên bình ấm áp khi ngồi bên nhau…”

    Em cám ơn anh. 🙂

    Like

  3. Dear Anh Hai

    Em cảm nhận trong cuộc sống ngày nào em tĩnh lặng, em bình an ngày đó em dễ dàng gặp gỡ và nói chuyện được với God.

    Và em còn tồn tại trong lý tưởng, trong cuộc sống hiến dâng phục vụ cho đến hôm nay là nhờ em luôn trò chuyện cùng God dưới mọi hình thái, trong mọi biến cố thăng trầm của cuộc sống.

    Chính trong những gặp gỡ chuyện trò cùng God em được bổ sức, nâng đỡ và an bình dù hành trình phía trước có còn nhiều thách đố em vẫn được bình an vì có God luôn đồng hành, sẻ chia, chỉ dạy và yêu thương.

    Em cảm ơn và chúc anh Hai luôn an lành.

    Em M Lành

    Like

Leave a comment