Đừng sợ

Chào các bạn,

Kinh Thánh cho rằng có bốn tiên tri lớn và 12 tiên tri nhỏ. Một trong bốn tiên tri lớn đó là Isaiah (Ê-sai).

Hôm nay mình mời các bạn nghe đoạn Isaiah 43:1-3 được phổ nhạc.

Thánh kinh có nhiều phiên bản khác nhau, các bạn có thể tham khảo trên http://www.biblegateway.com. Hôm nay, mình gửi các bạn 2 phiên bản:

– New International Version (NIV) – đây là phiên bản tiếng Anh hiện đại, giản dị và rất hay. Dùng phiên bản này để học tiếng Anh rất tốt, mình thấy vậy.

– New King James Version (NKJV) – có clip đi kèm.

Chúc các bạn một ngày bình an. Continue reading Đừng sợ

Sức mạnh của chúng ta

Chào các bạn,

Hôm nay mình đọc được câu quote có lẽ là mới của tổng thống Mỹ Biden: “Sức mạnh lớn nhất của chúng ta là quyền lực của gương mẫu của chúng ta, không chỉ là gương mẫu của quyền lực.” (Our greatest strength is the power of our example, not just the example of our power). Tức là gương mẫu, không chỉ là quyền lực, đưa đến sức mạnh lớn nhất.

Nếu mình nói thì có lẽ mình sẽ bỏ chữ “just” để quyết liệt hơn: “Our greatest strength is the power of our example, not the example of our power.” (Sức mạnh lớn nhất của chúng ta là quyền lực của gương mẫu của chúng ta, không phải là gương mẫu của quyền lực). Có lẽ vì Biden là tổng thống Dân Chủ, và Dân Chủ nói chung là được dân Mỹ xem như là bồ câu hơn, và Cộng Hòa thì diều hâu hơn, cho nên Biden thêm chữ “just” để thêm chút diều hâu. Continue reading Sức mạnh của chúng ta

Why Investors Should Consider Vietnam’s Electric Vehicle Market

 June 29, 2021 Posted by Vietnam Briefing Written by Pritesh Samuel Reading Time:6 minutes

  • Vietnam’s electric vehicle market remains in its infancy, but there are plenty of opportunities as we are likely to see a paradigm shift from gasoline to electric-powered vehicles.
  • With a rising population and an expanding middle class, consumers are increasingly aware of the environment, fuel efficiency, and increasing pollution levels in cities.
  • Vietnam Briefing outlines the opportunities in Vietnam’s electric vehicle market despite the slow progress till date.
Budget 2021 Electric Vehicle Expectation, Electric Vehicle manufacturing  India, Electric Vehicle charging station | Business News – India TV

Continue reading Why Investors Should Consider Vietnam’s Electric Vehicle Market

Độc lập xét xử – linh hồn của cải cách tư pháp

CHÂN LUẬN Thứ Tư, ngày 4/11/2020 – 07:10

(PL)- “Độc lập tư pháp không hề làm suy giảm tính thống nhất của quyền lực nhà nước” – GS Lê Hồng Hạnh, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp), nói.

Độc lập xét xử - linh hồn của cải cách tư pháp - ảnh 1

Quang cảnh một phiên tòa hình sự ở TAND TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

Như Pháp Luật TP.HCM đã đề cập, cải cách tư pháp là một trong những điểm mà dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng đề cập. GS Lê Hồng Hạnh, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp), nói rằng: “Dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng cần xác định phương thức cốt lõi, phù hợp nhất cho vai trò lãnh đạo của Đảng đối với việc đảm bảo tính thượng tôn pháp luật của tòa án”.

Continue reading Độc lập xét xử – linh hồn của cải cách tư pháp

Giáo dục- thời khủng hoảng tận đáy?

GS Hồ Ngọc Đại nói về giáo dục| Tháng Hai 27, 2017

cgd.edu.vn – Tôi đã xin được ngồi nghe “ké” những buổi giảng của GS. Hồ Ngọc Đại cho các giáo viên cốt cán môn Tiếng Việt 1- Công nghệ giáo dục.Vị giáo sư có tiếng ngang nghạnh, nhiều đời Bộ trưởng phải “gờm” vì cách làm giáo dục của ông quyết liệt đến không khoan nhượng, ông nói về giáo dục luôn thẳng thắn đến “nghịch nhĩ”.

Nhưng tôi thấy ông hết sức kiên nhẫn và đôn hậu khi truyền đạt (mà ông gọi là “chuyển giao công nghệ giáo dục”) cho những thầy cô tiểu học rụt rè đến từ các xã, bản vùng xa vùng sâu. Chính những thầy cô ấy nói với tôi rằng họ  vô cùng lạ lùng khi hàng năm, Thầy Đại có thể đi hết những điểm trường thâm sơn cùng cốc, ở tận đường cụt cuối cùng của đất nước –  chỉ để ngồi nghe bài giảng của mỗi giáo viên.Tôi mang điều này hỏi lại ông, Giáo sư Hồ Ngọc Đại trả lời như một lẽ tự nhiên: “Tôi không tin vào các báo cáo. Mục đích giáo dục của tôi là đến thẳng trẻ em, nhờ trung gian là cô giáo. Vì thế tôi phải đến tận nơi xem và điều chỉnh, để công nghệ giáo dục đến với mọi trẻ em không bị “tam sao thất bản”. Vì tình yêu vô hạn mà nhà giáo dục Hồ Ngọc Đại dành cho trẻ em, dân chúng đã thương mến gọi ông bằng một chức danh… hết đỗi xoàng xĩnh: Thầy giáo tiểu học Hồ Ngọc Đại.

Continue reading Giáo dục- thời khủng hoảng tận đáy?