Tres Lagrimas (Ba giọt nước mắt) – Guitarra Azul

Tres Lagrimas (Ba giọt nước mắt) là một bản nhạc bolero trữ tình do các bạn trong nhóm nhạc Guitarra Azul, một nhóm nghệ sĩ Hispanic phần nhiều ở Chicago, Mỹ, trình diễn.

Guitarra Azul chơi các loại nhạc Nam Mỹ (Latin America), đặc biệt là bolero và rumba, cũng như nhạc Jazz, Flamenco và một vài thể loại khác.

Video Tres Lagrimas trích từ CD đầu tiên của nhóm, Mariposa, gồm Stefano và David Chiriboga – Guitars, Ruben Alvarez, Javier Saume, Miguel Cascio, và Edwin Suarez – các nhạc cụ gõ, và Antonio Mhoon – Bass, cùng vũ công khách Cristina Gutierrez.

Mời các bạn

Làm việc cẩn thận

Chào các bạn,

Làm việc cẩn thận là yếu tố hầu như là duy nhất cho sản phẩm của bạn, dù sản phẩm đó là may chiếc áo dài hay là viết một cuốn sách. Và làm việc cẩn thận không phải là chỉ để nhắc nhở trẻ em và học trò nhỏ, mà là người lớn, cả những người đã tốt nghiệp tiến sĩ hoặc là chuyên gia hạng cao trong nghề.

Nhiều quý vị học cẩn thận để cho xong tiến sĩ, xong rồi thì chẳng làm việc cẩn thận nữa, cẩu thả kinh khủng, vì mình đã có từ “TS” trước tên mình rồi, chẳng ai có thể lấy đi được, nên không cần lo nữa. Các chuyên gia đầu ngành cũng vậy, nhiều người cố làm để lên cao, có tiếng nhiều, lúc lên cao rồi thì cảm thấy đủ và bắt đầu cẩu thả. Continue reading Làm việc cẩn thận

Tình yêu và tuổi tác

Chào các bạn,

Mình rất thích bài Tôi già rồi? của anh Hoành, đặc biệt là đoạn:

Mình chưa bao giờ nghe ai nói câu “Tôi già rồi” mà có âm hưởng tích cực. Dù người nói là 30, 40, 50, 60 hay 70 tuổi, thì câu nói đó luôn luôn có một nghĩa rút lui, thua cuộc, bỏ cuộc—tôi không hăng say thế nữa, không năng động thế nữa, không siêng năng thế nữa, không nhanh lẹ thế nữa, không lý tưởng thế nữa… Continue reading Tình yêu và tuổi tác

Không cho bố uống rượu nhiều

Chào các bạn,

Bản chất thiên phú của anh em đồng bào buôn làng rất chân chất thật thà, có sao nói vậy, không quanh co để tìm lợi cho mình, bởi vậy có rất nhiều chuyện rất mắc cười, nhất là khi mình gặp các em nhỏ.

Mình nhớ một buổi sáng lúc đó khoảng bảy giờ, mình ở trong nhà xứ chỉ cho các mẹ phân chia những phần quà để sáng Chúa nhật chia sẻ cho một số gia đình khó khăn ở các thôn. Bất chợt nhìn ra ngoài cửa sổ mình thấy một em trai khoảng mười ba mười bốn tuổi, thập thò như tìm như đợi ai. Và khi em thấy mình nhìn, em đưa tay lên vẫy gọi. Nhìn cử chỉ của em vẫy tay gọi mình, mình mắc cười nghĩ trong buôn làng chỉ có những em nhỏ là dám vẫy tay gọi yăh mà thôi! Continue reading Không cho bố uống rượu nhiều

Một tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa – Vietnam says investigating cause of boat’s sinking in South China Sea

Một tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa

TPO –  6/3, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho biết, một tàu cá Quảng Ngãi đã bị tàu Trung Quốc đâm chìm.

Tàu cá của ngư dân Việt Nam nhiều lần bị tàu Trung Quốc đâm chìm

Tàu cá của ngư dân Việt Nam nhiều lần bị tàu Trung Quốc đâm chìm

Hai tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Quảng Ngãi ở Hoàng Sa
5 ngư dân của tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm chìm đang trên đường vào bờ
Nhiều tàu Trung Quốc đánh bắt trái phép cách Đà Nẵng 45 hải lý
20 tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc xua đuổi khi trú ở Hoàng Sa
Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm chìm gần Hoàng Sa

Theo đó, khoảng hơn 10 giờ ngày 6/3, tại khu vực cách phía Đông Đà Nẵng khoảng 198 hải lý, nằm ở khu vực đảo Đá Lồi (quần đảo Hoàng Sa), tàu cá QNg 90819 TS có 5 ngư dân của Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc BKS 44101 đâm chìm.

Sau khi bị đâm, tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi chỉ còn nổi phần mũi, 5 ngư dân đã bám vào phần mũi tàu.

Đọc tiếp trên CVD >>

Thủ tướng chỉ đạo kiểm soát chặt hoạt động thu phí BOT

Kết quả hình ảnh cho Thủ tướng chỉ đạo kiểm soát chặt hoạt động thu phí BOT

vietnamnet – 
Bộ GTVT và các địa phương kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định với hoạt động thu phí tại các trạm BOT đường bộ trên cả nước.

Hé lộ những bất ngờ trong vụ cướp trạm thu phí Dầu Giây
Cao tốc bị cướp hơn 2,2 tỷ: Thu phí BOT, DN nói sao Tổng cục chỉ biết vậy
Cao tốc Dầu Giây bị cướp hơn 2,2 tỷ: Sao VEC trì hoãn thu phí tự động?

Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và các địa phương kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định với hoạt động thu phí tại các trạm BOT đường bộ trên cả nước.

Đọc tiếp trên CVD >>

Durians, blockchain and politics – inside the choppy world of Chinese investors in Malaysia

channelnewsasia

The Chinese business community in Malaysia has weathered the storm of politically charged public sentiment since the Pakatan Harapan swept into government, says China commentator Tom McGregor.


Soaring demand for durians in China is being blamed for a new wave of deforestation in Malaysia with environmentalists warning vast amounts of jungle is being cleared to make way for massive plantations of the spiky, pungent fruit (Photo: AFP/WANG ZHAO)

Continue reading on CVD >>