Học

Chào các bạn,

Có lẽ chuyện học là chuyện chúng ta nghĩ đến nhiều nhất. Học làm sao để hiểu rõ và hiểu nhiều về một môn nào đó, một vấn đề nào đó. Đây là một vấn đề hơi phức tạp, vì mỗi môn học thường đòi hỏi một cách học khác nhau, và mỗi người cũng có một cách học khác nhau. Nhưng hôm nay mình sẽ nói về cái học chung chung, học trên hành trình đi qua cuộc đời. Tức là học trong mỗi ngày, khi ta chuyển động từ sáng đến tối. Continue reading Học

Cuộc chiến giữa thiện và ác

Chào các bạn,

Đây là câu mình thích: “Cuộc chiến giữa thiện và ác, tưởng chừng rất rõ ràng là một cuộc chiến giữa người thiện và người ác trong thế giới này, nhưng thật ra là cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác trong trái tim mỗi chúng ta.”

Mình đã dùng câu này cho một số bài của mình: Prayer 214, Lời cầu nguyện 214; Tình yêu và các vấn đề xã hội, Giới thiệu phim Buộc phải im lặng

Câu này mình viết dựa trên bài Cuộc chiến giữa thiện và ác và  Ánh sáng và bóng tối của anh Hoành. Continue reading Cuộc chiến giữa thiện và ác

Xin lỗi và cảm ơn

Chào các bạn,

Mỗi lần có dịp gặp lại các em học sinh cũ của các nhà Lưu trú mình rất vui, chẳng hạn cách đây hai tuần mình đến nhà Lưu trú sắc tộc Buôn Ma Thuột, tình cờ gặp em A Páo cũng đến thăm người em trai đang học ở nhà Lưu trú.

Em A Páo người sắc tộc Hmông gia đình ở thôn Ghềnh Đá huyện Krông Năng, em A Páo mười hai tuổi chưa được đi học vì không có giấy khai sinh. Mình vào gia đình thấy em A Páo rất muốn đi học nhưng bố mẹ không lo được, thấy vậy mình đã nhận em A Páo vào nhà Lưu trú lo cho đến trường học, đến khi em A Páo học lớp Sáu thì mình chuyển về Buôn Hằng, từ năm đó đến giờ mình mới gặp lại em A Páo. Continue reading Xin lỗi và cảm ơn

Khởi tố hình sự vụ đấu thầu thuốc tại Đắk Lắk: Quan chức, người dân nói gì?

TP – Trong khi lãnh đạo và đại diện các cơ quan chức năng rất dè dặt về phát ngôn, Sở Y tế Đắk Lắk (SYT) gửi ngay văn bản bao biện, thì nhiều người dân, đặc biệt là các cán bộ lão thành rất đồng tình khi biết tin vụ đấu thầu thuốc đã được khởi tố.

Bác Phùng nhiệt tình cổ vũ phóng viên Ảnh: Phương Trần
Bác Phùng nhiệt tình cổ vũ phóng viên Ảnh: Phương Trần

Đấu thầu thuốc tại Sở Y tế Đắk Lắk: Lộ rõ dấu hiệu sai phạm
Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk: ‘Tôi được cử đi công tác Hà Nội’ 
Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk nhận nhiều phiếu tín nhiệm thấp
Khởi tố điều tra vụ đấu thầu thuốc tại Sở Y tế Đắk Lắk
Lình xình đấu thầu thuốc tại Sở Y tế Đắk Lắk: Khởi tố vụ án hình sự

Cho tái bổ nhiệm vì không đủ thông tin

Việc cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk thống nhất khởi tố vụ án hình sự về các dấu hiệu sai phạm xảy ra trong đợt đấu thầu thuốc chữa bệnh năm 2014-2015 tại SYT đã khiến dư luận cả nước đặc biệt quan tâm.

Đặc biệt, vì gần 4 năm qua, hàng chục báo đài đã vào cuộc phản ánh nhiều dấu hiệu sai phạm của lãnh đạo SYT. Văn phòng Chính phủ 2 lần ra văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng, gia hạn thời hạn điều tra, xử lý, báo cáo nhưng quá hạn rất lâu rồi vụ việc vẫn chưa xử lý xong, khiến công chúng nghi ngờ lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk bao che tiêu cực. Continue reading Khởi tố hình sự vụ đấu thầu thuốc tại Đắk Lắk: Quan chức, người dân nói gì?

Vĩnh Phúc: Cát tặc đục khoét dòng sông Lô

16:59′ 14/02/2019 (GMT+7)   |  

– Hàng nghìn m2 ruộng canh tác của người dân chỉ sau vài tháng đã biến mất vĩnh viễn dưới dòng sông Lô, xã Đôn Nhân, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Sự việc đang khiến người dân vô cùng bức xúc.

Hàng nghìn m2 ruộng canh tác của người dân bị sạt lở

Hàng nghìn m2 ruộng canh tác của người dân bị sạt lở

Xã Đôn Nhân (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) có khoảng 4,8 km đất chạy dọc theo bờ sông lô, đất đai màu mỡ, cây cối xanh tốt quanh năm. Nhưng những năm trở lại đây, “cát tặc” tung hoành khiến đất đai của người dân bị sạt lở hàng nghìn m2.

Đọc tiếp trên CVD >>

Hệ lụy lớn từ phát triển thủy điện ở Nghệ An (2 kỳ) – Thủy điện Nghệ An: Kiểm tra ra nhiều bất cập

Hệ lụy lớn từ phát triển thủy điện ở Nghệ An – Bài 1: Khốn khó đeo bám người dân

THẾ AN – 02-10-2018 16:17

Dự án Thủy điện Pắc Lay sẽ tác động xấu đến Đồng bằng sông Cửu Long

Đọc tiếp trên CVD >>

Women power helps boost Viet Nam’s economy

Thursday, Mar 07, 2019 08:10

Le Ngoc Anh, owner of Deborah JSC, shows customers bathroom equipment provided by the company. — Photo courtesy of the company
 As far as Viet Nam’s economy is concerned, sisters really are doing it for themselves.

More and more women are running businesses across the country.

There are around 145,000 small-and-medium-sized enterprises (SMEs) currently run by women in Viet Nam.

Such SMEs businesses play a crucial role for growth, contributing 30 per cent of GDP and more than half of job creation.

And a quarter of all SMEs nationally are run by women.

Continue reading on CVD >>