Nhiều hơn lời nói – More than words

Chào các bạn,

Extreme là ban nhạc rock Mỹ, hiện đứng đầu là thủ lĩnh Gary Cherone và tay ghita Nuno Bettencourt. Ban nhạc đạt đến đỉnh cao nổi tiếng vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990 với đội hình ban đầu Gary Cherone, Nuno Bettencourt, Paul Geary và Patrick Badger.

Bản ballad acoustic Nhiều hơn lời nói – More than words đã lọt vào Hot 100 vào ngày 23 tháng 3 năm 1991, ở vị trí 81. Sau đó, bài hát trở thành cú đập lớn, đạt vị trí số 1 trên Billboard Hot 100 ở Mỹ.

Mời các bạn cùng nghe nhé, một giai điệu mộc mạc chỉ có ghita và giọng hát chính, đôi chỗ có thêm tiếng bè của tay ghita. Continue reading Nhiều hơn lời nói – More than words

Tự tin vào mức trái tim bạn muốn

Chào các bạn,

Mình lại nói thêm về tự tin, vì quay qua quay lại rốt cuộc chỉ thấy tự tin là điều quan trọng nhất cho sự nghiệp của bạn, dù đó là sự nghiệp chính trị, kinh tế, nghề nghiệp, hay tâm linh.

Chúng ta đều đã quen nghe “The sky is the limit”, và điều gì bạn cũng có thể làm thành nếu bạn tin là mình sẽ làm thành. Đó là tự tin – tự tin vào chính mình đi đến thành công trong một điều nào đó.

Nhưng đây là vấn đề, bạn tự tin bạn làm được đến đâu? Có nghĩa là bạn tự tin bạn làm được đến mức xã, hay mức tỉnh, hay mức thành phố trung ương, hay mức quốc gia, hay mức quốc tế, hay mức toàn cầu? Continue reading Tự tin vào mức trái tim bạn muốn

Quyết tâm sửa đổi

Chào các bạn,

Trong số các em học sinh cũ của nhà Lưu trú sắc tộc Buôn Ma Thuột, mình nhớ có em Zet Ly Neel rất ngoan. Một lần vào đầu năm học, mình dẫn các em học sinh nam lớp Mười đi mua dép có quai sau để đi học và em Zet Ly Neel đã làm mình cảm động.

Sau khi lựa được đôi dép vừa ý em Zet Ly Neel đến quầy thanh toán, mình cũng đứng ở quầy để trả tiền cho các em. Khi em Zet Ly Neel để đôi dép lên bàn, cô thu ngân xem mã số và báo giá:

– “Đôi dép này giá bán là một trăm chín mươi ngàn đồng.” Continue reading Quyết tâm sửa đổi

Prayer 613

The prayer series

Jesus,

In 101 Zen Stories,
I like Ryonen and Tosui’s stories.

I like Ryonen.
I wish I can do as Ryonen did.
“Ryonen obtained a hot iron and placed it against her face.
In a few moments her beauty had vanished forever.”*

I like Tosui.
If I write so well that I have many adherents,
I think I’ll do as Tosui did,
I’ll quit the lecture business entirely
and no one can find any trace of me.**

You are always with me?

I love you, Jesus.

Amen.

PTH

* Ryonen’s Clear Realization
** Zen in a Beggar’s Life

Con sán xơ mít và vai trò của truyền thông

Bs. Phan Xuân Trung (*)Thứ Năm,  21/3/2019, 11:09 

(TBKTSG) –  Bệnh sán và bệnh gạo. Bệnh nhân vẻ mặt hoảng sợ đến gặp bác sĩ, tay cầm theo bịch nylon nhỏ đựng cái gì đó trăng trắng, ngo ngoe.

“Thưa bác sĩ, em sợ muốn chết. Em đang ngủ trên giường thấy nhột nhột hậu môn, giở mền ra thì thấy con này. Nó như miếng xơ mít, không đầu không đuôi, ngo ngoe. Ghê quá!”.


Bố mẹ hoang mang một đường, thầy thuốc chỉ định xét nghiệm một nẻo sẽ dẫn đến hoang mang thêm và sẽ quy kết nhân-quả sai, tốn kém chi phí xét nghiệm không cần thiết. Ảnh minh họa Thành Hoa

Không cần nói thêm, bác sĩ biết bệnh nhân bị nhiễm sán xơ mít.

Đọc tiếp trên CVD >>

Lúng túng định nghĩa doanh nghiệp xã hội

Mỹ Huyền – Chủ Nhật,  10/3/2019, 11:37 

(TBKTSG Online) – Nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp vẫn còn lúng túng về định nghĩa thế nào là một doanh nghiệp xã hội (DNXH). Nhiều người còn lầm lẫn rằng một DNXH là một doanh nghiệp đi làm từ thiện. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng một DNXH phải mang lại sự phát triển bền vững.

Ban tổ chức tặng hoa kỷ niệm cho các diễn giả trong hội thảo Ý nghĩa doanh nhân xã hội. Ảnh: Mỹ Huyền

Đây là trọng tâm của hội thảo kỷ niệm 10 hoạt động của Hult Prize tại Đại học Bách Khoa TPHCM chiều 9-3.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa Bình và Phát triển TPHCM, cho rằng khái niệm doanh nghiệp xã hội đang vẫn còn chưa được hiểu đúng từ nhiều phía. Trước tiên Luật Doanh nghiệp chỉ đề cập tiêu chí DNXH rất chung chung như sử dụng ít nhất 51% tổng lợi nhuận hằng năm của doanh nghiệp để tái đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường như đã đăng ký.

Đọc tiếp trên CVD >>

La plus grande centrale solaire du Vietnam construite à Ninh Thuân

09/06/2018 23:37 lecourrier

La construction de la plus grande centrale solaire du Vietnam d’une puissance de 168 MWp et d’un investissement total d’environ 4.400 milliards de dôngs (194 millions de dollars) a débuté dans la province de Ninh Thuân (Centre).

Cérémonie de mise en chantier de la plus grande centrale solaire du Vietnam, CMX Renewable Energy, le 8 juin à Ninh Thuân (Centre).

Photo: Công Thu/VNA/CVN

Frank Phuan, directeur exécutif du group Sunseap, a déclaré que la centrale solaire CMX Renewable Energy Vietnam couvre 186 ha dans la commune de My Son, district de Ninh Son, province de Ninh Thuân (Centre).

Continuer la lecture sur CVD >>