Ô Uganda, Xứ Đẹp

Chào các bạn,

Ô Uganda, Xứ Đẹp là quốc ca Uganda. Bài hát được thông qua năm 1962, với lời và âm nhạc của George Wilberforce Kakoma. Chỉ với 8 nhịp, đây là một trong những quốc ca ngắn nhất thế giới và thường được trình diễn với hai đoạn để kéo dài bài hát. Quốc ca Uganda được dịch sang hai mươi lăm ngôn ngữ chính ở Uganda.

Vị trí Uganda ở Châu Phi

Mời các bạn cùng lắng nghe nhé. Continue reading Ô Uganda, Xứ Đẹp

Cá tính của bạn

Chào các bạn,

Mình là chiến binh, chiến đấu trong tòa, trong võ đường, và đôi khi ngoài võ đường, cho nên mình rất yêu lính. Chiến binh luôn có chỗ đứng rất cao, nếu không là cao nhất, trong lòng mình. Nhưng mình không thích xem lính diễu hành. Mình luôn có cảm tưởng diễu hành hạ giá người chiến binh.

Đoàn diễu hành, người nào cũng giống hệt người nào, và cùng bước một kiểu đánh tay một kiểu quái dị, lính chẳng là lính, dân chẳng là dân. Lính chẳng ai đi kiểu lính diễu hành. Lính thường là khom lưng cầm súng chạy, nhảy xuống hào, lăn xuống đồi, trườn mình dưới hàng rào kẽm gai, lăn lộn trong sống chết. Và nếu lính có đi dạo phố thì cũng đi thong thả như mọi người, chẳng cũng tay múa chân kiểu hát bộ như người diễu hành. Chẳng có lính nào rảnh rỗi để học kiểu đi diễu hành, ngoại trừ một thiểu số học diễu hành chỉ để diễu hành (chẳng để làm lính). Hơn nữa, diễu hành là kiểu thời quân chủ, lính diễu hành là để chào vua chúa và quí tộc, tôn vinh các quý vị đang ngồi ở trên đài danh dự, và tỏ lòng trung thành với quý vị, và dân thì được xem ké. Diễu hành thực sự là chẳng để tôn vinh lính, mà là xác nhận địa vị trung thành của lính đối với vua và tầng lớp quý tộc. Lại nữa, đi kiểu diễu hành thì y như một đoàn rô bô. Mình biết chắn chắc là mấy công ty làm rô bô có thể chế tạo một đoàn rô bô diễu hành hay hơn lính diễu hành. Continue reading Cá tính của bạn

Tiền do mình làm ra

Chào các bạn,

Sáng Chúa nhật mình có công việc phải ra chợ nhỏ gần nhà. Vì gần nhà nên mình đi bộ và sau khi lo xong công việc, trên đường về mình đi ngang qua con đường chính của chợ nhỏ. Tuy là chợ nhỏ nhưng người buôn bán rất sầm uất, người mua người bán đều chen ra tận ngoài đường nên rất khó khăn cho người đi xe cũng như người đi bộ, bởi hai bên lề đường trước chợ mặc dầu là con đường chính đầy xe cũng như người đi bộ qua lại tấp nập, nhưng những người buôn thúng bán bưng đứng ngồi, bày la liệt đủ tất cả các loại từ rau cho đến hoa quả cũng như những con cá đồng, nghĩa là không phân loại, ai giành được chỗ nào ngồi bán chỗ đó! Continue reading Tiền do mình làm ra

Lời cầu nguyện 45

The prayer series
Bài gốc: Prayer 45

Giêsu ơi,

Giêsu thích phim này không?
Em thích phim này.

Em thích những phim lãng mạn và giả tưởng như phim này.
Em cũng thích cách nữ biên kịch Hàn Quốc này bố cục kịch bản.
Em nghĩ rất có ích cho dự án truyện cổ tích của chúng em,
Giêsu có nghĩ vậy không? Continue reading Lời cầu nguyện 45

Unexploded bombs continue to haunt Hà Giang

vietnamnews Update: March, 07/2019 – 09:00

Unexploded ordnance littered the forest floor in Hà Giang Province. — VNS File Photo

Viet Nam News Đỗ BìnhHÀ GIANG — Residents of Thanh Thuỷ Commune in Vị Xuyên District said they are still occasionally startled by an explosion somewhere in the mountains nearby, a cruel reminder of a bloody border war 40 years ago.

They first prayed that no one gets hurt by stepping on the unexploded ordnance (UXO) buried in the terrain throughout the north-eastern uplands, especially the northernmost province of Hà Giang, where the bloodiest battles were waged.

Bồn Văn Hòn lives just 10km from the centre of Thanh Thuỷ Commune but the journey easily takes more than two hours.

Continue reading on CVD >>

 

Vietnamese scientist’s solar energy invention considered breakthrough

Last update 17:00 | 13/03/2019 – vietnamnet

VietNamNet Bridge – Vietnamese researchers in Australia have announced a discovery which could be a breakthrough in the development of the solar energy industry.

vietnam economy, business news, vn news, vietnamnet bridge, english news, Vietnam news, news Vietnam, vietnamnet news, vn news, Vietnam net news, Vietnam latest news, Vietnam breaking news, solar power, solar panel

The researchers from the Australian National University (ANU) headed by Dr Nguyen Trong Hieu are the authors of findings which may create a revolution in the industry.

While most research focuses on improving the quality of the core part inside solar cells, Hieu and his co-workers gathered strength on the thin film layer on the top of the cell, which is several thousand times thinner than human hair. The thin layer is used to conduct electricity from the cell and protect the core part.

Continue reading on CVD >>

 

Colorado drops second case against Christian baker

TĐH: The clash of civil rights law prohibiting discrimination against LGBT on one hand and religious freedom to follow the Bible on the other hand is splitting America in halves and largely explains Trump’s rise to power with the support of the conservatives. The progressive left under Obama has pushed the issue to the degree of oppressing folks with religious beliefs, without carving out a religious exception for them, and thus created a cultural and legal war which is still in full throttle.

Baker Jack Phillips, owner of Masterpiece Cakeshop, accepts congratulations and thanks in his Lakewood shop after the U.S. Supreme Court voted 7-2 in his favor saying his religious beliefs do not violate Colorado’s anti-discrimination law after refusing to make a wedding cake for a same-sex couple on June 4, 2018. (Photo: Joe Amon/The Denver Post/Getty Images)

Continue reading on CVD >>